Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trang chủXu HướngQuà TặngValentine Trắng là ngày gì? Ai tặng quà cho ai trong ngày...

Valentine Trắng là ngày gì? Ai tặng quà cho ai trong ngày lễ này 

Ở Việt Nam, đa số mọi người đều biết ngày lễ tình nhân đỏ; ngược lại, khi nhắc đến Valentine Trắng là ngày gì thì có khá ít người có thể giải đáp được. Đây là một ngày đặc biệt mà nhiều cặp đôi trên khắp thế giới háo hức chờ đón. Hãy cùng Tiki khám phá những sự thật thú vị về Valentine Trắng trong bài viết dưới đây!

Valentine Trắng là ngày gì? Valentine Trắng là ngày mấy?

Tình yêu lứa đôi là thứ tình cảm cao quý và đáng trân trọng, cũng là “gia vị” cho cuộc sống của mỗi người thêm tươi vui và hạnh phúc. Có lẽ đây là lý do tại sao chỉ có một ngày lễ tình nhân trong năm thôi vẫn chưa đủ. Vì thế, sự ra đời của ngày Valentine Trắng mang đến niềm háo hức cho các cặp đôi.

Vậy Valentine Trắng là ngày gì? Valentine Trắng hay còn được gọi là White Valentine, White Day. Valentine Trắng rơi vào ngày 14/3, sau Valentine Đỏ (14/2) tròn 1 tháng. Chắc hẳn ai cũng đều biết Valentine Đỏ là ngày để thổ lộ tình yêu của mình với người thương. Trong khi đó, ngày Valentine trắng là ngày mà các chàng trai/cô gái sẽ đáp trả tình cảm của mình dành cho đối phương bằng những món quà đặc biệt.

Tìm hiểu Valentine Trắng
Tìm hiểu Valentine Trắng là ngày gì giúp bạn nắm bắt cơ hội bày tỏ tình cảm với người thương (Nguồn: Internet)

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine Trắng

Valentine Trắng bắt nguồn từ một câu chuyện ngọt ngào, bình dị và đáng yêu của Nhật Bản. Năm 1965, có một anh chàng bán kẹo dẻo ở Nhật Bản đã tự tay chuẩn bị một hộp kẹo lớn, màu trắng như tuyết để tặng cho cô gái mình yêu như một lời đáp trả tình cảm mà chàng nhận từ nàng vào hôm Valentine Đỏ (14/2). Và kể từ đó, câu chuyện tình yêu này trở thành sự tích ngày Valentine Trắng.

Ngày Valentine Trắng xuất hiện đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1978, được tổ chức bởi Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia. Ở Việt Nam, khái niệm Valentine Trắng là gì không được biết đến nhiều như Valentine Đỏ nhưng nhiều cặp đôi vẫn quan tâm đến ngày lễ này và chuẩn bị những món quà chứa chan tình cảm để tặng cho người yêu.

Ngày nay, Valentine Trắng phổ biến trong giới trẻ như là một ngày đáp trả. Việc đáp lại tấm chân tình của chàng trai/cô gái mà mình thầm thương trộm nhớ bằng những lời nói chân thành hay những món quà đáng yêu là vô cùng ý nghĩa. Vào ngày White Valentine, nhiều bạn trẻ thích tặng cho nửa kia bánh quy, kẹo và socola trắng thay vì thay vì socola thông thường.

Mọi người quan niệm rằng, vào ngày lễ này, nếu có một người nào đó tặng bạn bánh quy thì có nghĩa là người ấy yêu bạn, tặng kẹo nghĩa là thích và nếu món quà là socola trắng thì thể hiện ý nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”. Ngoài những món bánh, kẹo thì cũng có nhiều món đồ ý nghĩa khác được nhiều bạn trẻ ưa chuộng khi làm quà tặng. Cùng xem nội dung tiếp theo đây để khám phá những món quà đặc biệt dành cho người ấy vào ngày White Day nhé!

>> Xem thêm: Kẹo mút – Chupa Chups, Lotte, Welly, Fujiya, Zoo, Yum Earth bé rất thích

10+ món quà ý nghĩa cho ngày Valentine Trắng

Mặc dù không quá phổ biến như Valentine Đỏ nhưng nhiều cặp đôi vẫn rất mong đợi ngày Valentine Trắng để tặng cho người yêu những món quà ngọt ngào và ý nghĩa. Sau khi hiểu rõ Valentine Trắng là ngày gì, nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra ý tưởng về món quà dành tặng cho nửa kia thì hãy tham khảo những gợi ý của Tiki dưới đây!

Chocolate trắng

Đây là loại sô cô la phổ biến nhất trong ngày Lễ tình nhân Trắng. Chocolate trắng thường có 3 loại tượng trưng cho 3 cấp độ tình cảm: Tomo choco tặng cho bạn bè thân thiết, Honmei choco dành cho tình yêu đôi lứa hoặc vợ chồng và Giri choco dành cho bạn bè xã giao, cộng sự, v.v.

Mua ngay Socola Trắng Trà Xanh 80 Gram | Green Tea Chocolate Alluvia tại Tiki.vn

Chocolate trắng
Chocolate trắng là món quà tuyệt vời để gửi gắm tình cảm đến người nhận (Nguồn: Internet)

Hoa hồng và những lời chúc

Trái ngược với ngày Valentine Đỏ (14/2), hoa hồng đỏ luôn là lựa chọn ưu tiên thì ngày Valentine Trắng, hoa hồng trắng lại là món quà tặng cho người yêu mà nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Màu trắng mang đến sự tinh khiết và thơ ngây. Việc tặng người ấy hoa hồng trắng kèm theo lời chúc ngọt ngào trong ngày Lễ tình nhân Trắng nghĩa là bạn muốn truyền tải sự chân thành trong một mối tình đẹp, trong sáng và thuần khiết của cả hai.

Lẵng hoa hồng trắng kèm theo lời chúc là món quà ý nghĩa cho dịp Valentine Trắng
Lẵng hoa hồng trắng kèm theo lời chúc là món quà ý nghĩa cho dịp Valentine Trắng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm:

  • Giấy gói hoa mếch lụa, cao cấp, nhiều màu sắc và hoạ tiết đẹp
  • Hoa sen đá đẹp, thích hợp trang trí nhà cửa, bàn học, bàn làm việc

Gấu bông

Thú bông rất được các bạn nữ ưa chuộng nên các chàng trai cũng có thể lựa chọn một chú gấu xinh xắn để gửi gắm sự quan tâm và tình cảm chân thành của mình đến nàng qua món quà đáng yêu này. Chú gấu bông dễ thương sẽ ở bên người bạn yêu thương và để nàng luôn nhớ về bạn khi nhìn ngắm món quà đầy ý nghĩa này.

Dành tặng người yêu gấu bông trong ngày White Valentine
Dành tặng người yêu gấu bông trong ngày White Valentine thể hiện sự quan tâm sâu sắc (Nguồn: Internet)

Bánh ngọt

Nếu ai đó tặng bạn một hộp bánh ngọt vào ngày White Valentine thì chắc chắn họ thực sự quan tâm và yêu thương bạn. Theo tương truyền ở Nhật Bản, việc tặng bánh ngọt là một hành động nghiêm túc, có ý nghĩa gửi gắm tấm chân tình để đối phương nhận ra. Nếu bạn đang muốn bày tỏ tình cảm của mình với ai đó thì có thể chọn những chiếc bánh ngọt nhỏ xinh là món quà thay lời muốn nói, đồng thời để đối phương có cơ hội đáp lại tình yêu này.

Trao gửi tình cảm ngọt ngào, chân thành qua việc tặng những chiếc bánh ngọt
Trao gửi tình cảm ngọt ngào, chân thành qua việc tặng những chiếc bánh ngọt dễ thương vô cùng ý nghĩa (Nguồn: Internet)

Trang sức

Trang sức là phụ kiện quan trọng đối với phái nữ và cả phái nam cũng vậy. Do đó, đây là món quà thích hợp để tặng người yêu trong dịp Lễ tình nhân Trắng. Bạn có thể chọn trang sức có thiết kế đơn giản, trang nhã hoặc thời thượng. Khi người yêu mang nó cũng thể hiện rằng nàng/chàng rất trân trọng món quà này và họ sẽ cảm nhận rõ sự hiện diện của bạn khi đeo bên mình.

>>> Xem thêm những mẫu trang sức cực xinh tại đây


Trang sức là món quà mà bất kỳ cô gái nào cũng mê mẩn
Trang sức là món quà mà bất kỳ cô gái nào cũng mê mẩn (Nguồn: Internet)

Smartphone

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tặng gì cho người ấy trong ngày Valentine Trắng thì điện thoại là một gợi ý rất hay. Nếu cả hai thật lòng dành cho nhau tình cảm chân thành nhất và đủ hiểu nhau để trao trọn niềm tin thì món quà này có ý nghĩa vô cùng lớn, không chỉ đơn thuần là một món đồ có giá trị.

Bạn có thể tham khảo những mẫu điện thoại đến từ thương hiệu yêu thích của chàng/nàng để thể hiện sự tinh tế. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc những chiếc smartphone có hiệu năng tốt và phù hợp với ngân sách của mình.

Smartphone là gợi ý quà tặng tuyệt vời trong dịp Valentine Trắng cho các cặp đôi
Smartphone là gợi ý quà tặng tuyệt vời trong dịp Valentine Trắng cho các cặp đôi (Nguồn: Internet)

Bạn có thể xem thêm phụ kiện smartphone ở đây: loa Marshall Lilburn 2, loa mini JBL, loa sub Bose, bàn phím Apple, Logitech bàn phím, chuột Logitech g502.

Đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh tôn lên vẻ đẹp nam tính cho chàng trai và sự sang trọng cho các bạn gái. Ngoài ra, món quà này còn tượng trưng cho mối tình vĩnh cửu của các cặp đôi. Người yêu của bạn đeo chiếc đồng hồ được tặng có ý nghĩa là họ sẽ luôn trân trọng và khắc sâu trong tim những kỷ niệm vui vẻ của cả hai.

Tặng đồng hồ thông minh
Tạo bất ngờ cho người yêu trong ngày đặc biệt với chiếc đồng hồ thông minh vô cùng ý nghĩa (Nguồn: Internet)

Ốp lưng điện thoại đôi 

Ốp lưng điện thoại đôi có in bức ảnh kỷ niệm đẹp của cặp đôi là một trong những món quà độc đáo mà bạn có thể tặng nửa kia trong dịp Valentine Trắng. Món quà đặc biệt này không chỉ giúp bạn “khẳng định chủ quyền” mà còn là vật lưu niệm đầy ý nghĩa để thể hiện rằng người ấy luôn nâng niu và trân trọng mối tình đẹp đẽ của cả hai.

Mua ngay ốp lưng điện thoại đa dạng mẫu mã và màu sắc, đẹp, giá tốt tại Tiki

Tặng ốp lưng điện thoại đôi giúp bạn “khẳng định chủ quyền”
Tặng ốp lưng điện thoại đôi giúp bạn “khẳng định chủ quyền” (Nguồn: Internet)

Bữa ăn lãng mạn dưới nến

Một bữa ăn ấm áp là món quà không thể ý nghĩa hơn cho các cặp vợ chồng mới cưới và các cặp đôi đang yêu. Một bữa tối lãng mạn cho một dịp đáng nhớ như vậy sẽ thắp lên hơi ấm tình yêu cháy bỏng và sưởi ấm trái tim của các cả hai.

Không còn gì tuyệt vời bằng việc hai người có thể ngồi đối diện với nhau và thưởng thức một bàn ăn thịnh soạn mà họ tự tay chuẩn bị, cùng giãi bày tình cảm để hiểu nhau hơn. Chắc chắn cả hai sẽ cảm thấy thư thái và thoải mái trong bầu không khí gia đình thân mật như vậy.

Bữa ăn lãng mạn dưới ánh nền là món quà ngọt ngào để thể hiện tình cảm chân thành
Bữa ăn lãng mạn dưới ánh nền là món quà ngọt ngào để thể hiện tình cảm chân thành với người yêu (Nguồn: Internet)

Tham khảo thêm các sản phẩm cho các cặp vợ chồng muốn hâm nóng tình cảm nhân dịp Valentine Trắng:

  • Bao cao su – Bao cao su thương hiệu Durex, Feelex, OLO, Sagami
  • Rocket 1h – thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam
  • Gel bôi trơn – Gel bôi trơn DUREX, Feelex, Sagami

Nước hoa

Nước hoa không chỉ là món đồ quan trọng đối với nữ giới mà cánh mày râu cũng thường sử dụng nó. Món quà này còn thể hiện sự tinh tế của người tặng. Khi lựa chọn nước hoa, bạn nên tìm hiểu thương hiệu và mùi hương yêu thích của người yêu.

>>> Tham khảo các loại nước hoa “sang xịn mịn” cho nam và nữ tại Tiki

Tặng người yêu nước hoa trong ngày lễ tình nhân Trắng
Tặng người yêu nước hoa trong ngày lễ tình nhân Trắng thể hiện sự tinh tế (Nguồn: Internet)

Tai nghe

Nếu đối phương thường sử dụng đồ công nghệ hoặc có niềm yêu thích đặc biệt với món đồ này thì tai nghe không dây hoặc earbuds là món quà lý tưởng để tặng trong ngày Valentine Trắng. Bạn có thể quan sát loại tai nghe thường dùng của người yêu và tham khảo những chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh tốt để tạo bất ngờ trong ngày tình nhân đáng mong chờ này.

Mua quà tặng cho những tín đồ mê truyện như: winx, horimiya, siêu nhân gao

Tai nghe là quà tặng độc đáo cho nửa kia trong White Day
Tai nghe là quà tặng độc đáo cho nửa kia trong White Day (Nguồn: Internet)


Trên đây là thông tin thú vị xoay quanh chủ đề Valentine Trắng là ngày gì và những gợi ý quà tặng ý nghĩa trong ngày Lễ tình nhân này. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được những món quà thật tuyệt vời để trao tặng cho người mình yêu thương. Đừng quên ghé thăm Tiki.vn để mua sắm các sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá cực tốt và nhiều ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!

Tham khảo thêm những thỏi son dưỡng môi dành tặng các chàng vào dịp Valentine Trắng đang có tại Tiki:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Ở Việt Nam, đa số mọi người đều biết ngày lễ tình nhân đỏ; ngược lại, khi nhắc đến Valentine Trắng là ngày gì thì có khá ít người có thể giải đáp được. Đây là một ngày đặc biệt mà nhiều cặp đôi...Valentine Trắng là ngày gì? Ai tặng quà cho ai trong ngày lễ này