Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Trang chủXu HướngTết25+ Ý tưởng trang trí Tết 2024 đơn giản, siêu đẹp, ấn...

25+ Ý tưởng trang trí Tết 2024 đơn giản, siêu đẹp, ấn tượng

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán 2024? Tết là khoảng thời gian đặc biệt mỗi năm. Bên cạnh chuẩn bị các món ăn như bánh tét, bánh chưng, thịt muối,… thì mọi người, mọi nhà còn phải bắt tay vào trang trí ngôi nhà của mình. Đây còn là dịp để gắn kết các thành viên quây quần bên nhau. Cùng Tiki cập nhật 25+ ý tưởng trang trí Tết đẹp, độc đáo và ấn tượng năm Giáp Thìn 2024 ngay sau đây. 

>> Xem thêm: 99+ Status, caption Tết 2024 ngắn gọn, hài hước, thả thính, ý nghĩa

Ý tưởng trang trí nhà cửa theo phong cách Tết cổ truyền

Việc trang trí nhà cửa đón Tết góp phần mang không khí mùa xuân len lỏi vào từng ngóc ngách của căn nhà. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người đang băn khoăn không biết trang trí không gian sống, làm việc của mình như thế nào để cả năm đều may mắn và thuận lợi. 

Hiểu được tâm lý này của mọi người, Tiki sẽ mách cho bạn những ý tưởng trang trí cho ngôi nhà của mình. Những cách trang trí Tết này không chỉ đơn giản, nhanh chóng mà còn sang trọng, mang đến cho bạn không gian mùa xuân ấm áp.

>>>Xem thêm: 

Giấy dán tường hàn quốc dễ thương

Giấy dán tường 3d lung linh tuyệt đẹp

Trang trí phòng khách ngày đầu năm

Trang trí phòng khách ngày Tết
Trang khí không gian phòng khách đón Tết lộng lẫy (Nguồn: Internet)

Phòng khách là một nơi vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Đây không chỉ là nơi để đón khách mà còn là khu vực nghênh tài đón lộc. Do đó, vào dịp Tết gia chủ nên chọn các vật dụng trang trí phòng khách hợp mệnh phong thủy của mình. 

Để mang không khí mùa Xuân vào phòng khách, Tiki sẽ gợi ý gia chủ danh sách những vật dụng trang trí cơ bản cần thiết như:

  • Cây mai vàng hoặc hoa đào
  • Câu đối đỏ hoặc tranh thơ chúc Tết
  • Các dây treo chữ trang trí màu đỏ,…

>>> Xem thêm các tìm kiếm HOT mùa Tết: Thiệp chúc mừng năm mới, mâm ngũ quả ngày Tết, lời chúc Tết người yêu, phong tục ngày Tết, cây mai giả, cây đào giả

Trang trí nhà bếp trong nhà đầu Xuân

Trang trí nhà bếp đón tết
Trang trí nhà bếp đón Tết siêu xinh (Nguồn: Internet)

Phòng bếp được xem là nơi để giữ lửa hạnh phúc cho tổ ấm của mọi gia đình. Chủ nhà hãy lau chùi, sắp xếp lại các dụng cụ trong bếp để trông gọn gàng hơn. Không gian bếp sạch sẽ giúp ngôi nhà trở nên sáng sủa và tươm tất.

>>> Xem thêm tìm kiến HOT mùa Tết: món ăn ngày Tết, mâm cơm ngày tết

Trang trí ngoài sân

Trang trí Tết ngoài sân vườn tại nhà
Trang trí Tết ngoài sân tại nhà dễ dàng (Nguồn: Internet)

Nếu ngôi nhà của bạn có khoảng sân rộng lớn thì cớ gì chủ nhà lại để trống trải trong dịp Tết? Bạn hãy dọn dẹp sân vườn sạch sẽ và kết hợp sử dụng những vật trang trí như đèn lồng, chậu hoa tươi, dây đèn nháy,… để chào đón năm mới. 

>> Xem thêm: Rèm cửa sổ – Rèm cửa bền đẹp, sang trọng, thiết kế tối giản

Trang trí bàn thờ gia tiên đẹp vào ngày Tết 

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày Tết
Trang trí bàn thờ gia tiên ngày Tết mang lại tài lộc (Nguồn: Internet)

Việc trang trí bàn thờ tổ tiên ngày Tết có ý nghĩa tâm linh vô cùng quan trọng đối với người Việt Nam vì thể hiện “uống nước nhớ nguồn”. Gia chủ cần lau chùi sạch sẽ, bày mâm lễ cúng nhất là mâm ngũ quả và trưng thêm hoa tươi.

Trang trí bàn tiếp khách

Trang trí bàn tiếp khách đón Tết
Trang trí bàn tiếp khách sang trọng đón khách (Nguồn: Internet)

Phòng khách là nơi để chào đón khách vào dịp xuân về nên việc bàn trí một chiếc bàn vô cùng quan trọng. Tại vị trí trung tâm của bàn, bạn sẽ đặt bộ tách trà cùng hộp mứt Tết, dĩa trái cây,…. Điều này thể hiện được sự chỉnh chu và tươm tất của chủ nhà.

Trang trí cửa kính

Trang trí cửa kính ngày Tết
Trang trí cửa kính ngày Tết đẹp dễ dàng và nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Hiện nay có nhiều cách trang trí cửa kính trong ngày Tết như vẽ tranh lên kính hoặc dùng các phụ kiện như dây đèn, dây treo may mắn ngày Tết. Bên cạnh đó, sử dụng Decal được nhiều người ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng và dễ dàng lau chùi. 

Trang trí mâm ngũ quả

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết đơn giản
Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết đơn giản mà ý nghĩa (Nguồn: Internet)

Mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến. Tên, màu sắc của từng loại quả mang lại điều tốt đẹp cho chủ nhà năm mới bình an và thịnh vượng. Như màu vàng của xoài thể hiện sự may mắn và màu xanh của bưởi tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở,…

Bày bánh kẹo trang trí

Bày bánh kẹo trang trí ngày Tết hấp dẫn
Bày bánh kẹo trang trí ngày Tết hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Các loại bánh, kẹo, mứt thường được chủ nhà chiêu đãi khách khi đến chơi cũng như các thành viên quây quần bên nhau tạo nên không khí ấm áp. Hiện có nhiều khay đựng mứt, đa dạng kiểu dáng cho nên bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với nhà của mình.

>> Xem thêm các loại bánh, kẹo phù hợp cho dịp lễ, Tết:

  • Kẹo dẻo trái cây, hình thú, bọc đường, ngon
  • Kẹo Alpenliebe – Vị muối ớt, bạc hà nhân socola, dâu, nho, sữa caramel
  • Thạch – thạch rau câu, trái cây nhiều vị, chất lượng

Ý tưởng trang trí tại Tết trường mầm non

Ý tưởng trang trí Tết mầm non
Ý tưởng độc đáo trang trí Tết mầm non (Nguồn: Internet)

Trang trí ở trường hay các lớp mầm non là hoạt động không thể thiếu tại các cơ sở mầm non hiện nay. Nhiều thầy cô giáo lựa chọn trang trí lớp học theo chủ đề giúp cho không gian trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, còn giúp các em nhỏ hiểu hơn về ngày Tết cổ truyền. 

Thầy cô sử dụng sự khéo léo và sáng tạo của mình để cắt hình dáng các con vật cầu kỳ, vui nhộn, vật dụng quen thuộc như cành đào, mai, dây pháo đỏ,… Như vậy các em sẽ đến lớp với tâm trạng phấn khởi và vui tươi.

>> Xem thêm các sản phẩm cho dịp lễ, Tết:

  • Kẹo socola Ferrero Rocher, Snickers, Meiji, Figo, KitKat thơm ngon
  • Kẹo mút Chupa Chups, Welly, Fujiya, Suku Suku ngon mê ly
  • Bánh Karo trứng tươi, chà bông thơm ngon, mềm, xốp

Ý tưởng trang trí văn phòng làm việc vào ngày Tết

Văn phòng làm việc là nơi mọi người gắn bó và chiếm thời gian nhiều nhất. Việc trang trí văn phòng vào ngày Tết giúp cho không gian có không khí Tết và mang lại cảm giác quen thuộc, ấm áp như đang ở chính ngôi nhà của mình. 

Bên cạnh đó, khi trang trí cho văn phòng giúp bạn xóa bỏ những điều xấu, không may mắn của năm cũ và mang lại tốt lành cho năm mới. Đồng thời tạo nên nguồn sinh khí tốt, thuận lợi trong công việc cũng như sự phát triển của công ty.

Trang trí văn phòng làm việc ngày Tết
Trang trí văn phòng làm việc ngày Tết (Nguồn: Internet)

Những ý tưởng trang trí Tết 2024 cực đẹp và độc đáo

Tết Quý Mão 2024 đã sắp cận kề và nhiều người đang hào hứng chào đón năm mới đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc. Trong đó việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa, văn phòng, trường học mầm non,… đang được mọi người bận rộn chuẩn bị.

Trang trí không gian sống, làm việc đẹp và hài hòa mang đến không khí Tết một cách hiệu quả thì trước tiên bạn cần lên ý tưởng. Ngay sau đây, Tiki sẽ giới thiệu cho bạn những ý tưởng trang trí ngày Tết 2024 không chỉ đẹp mà còn độc đáo.

Trang trí với vòng hoa

Trang trí vòng hoa ngày Tết siêu xinh
Trang trí Tết với vòng hoa siêu xinh (Nguồn: Internet)

Vòng hoa trang trí trong ngày Tết thường được sử dụng là hoa đào hồng hoặc hoa mai và kết hợp với lồng đèn. Nếu bạn thích phong cách cổ điển thì có thể trang trí bằng vòng hoa mộc lan mang đến vẻ đẹp sang trọng và may mắn. 

Trang trí không gian nhà Tết với hoa tươi 

Trang trí tết với hoa tươi
Trang trí Tết với hoa tươi tràn đầy sức sống cho ngôi nhà (Nguồn: Internet)

Khi sử dụng hoa tươi trang trí sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên rực rỡ và tràn ngập sắc xuân. Mỗi loài hoa đều mang ý nghĩa riêng biệt và đem đến vận may cho chủ nhà. Phải kể đến như hoa mai, đào, đồng tiền, vạn thọ, cúc,…

Trang trí nhà với đèn nháy

Trang trí Tết với đèn nháy
Đèn nháy mang đến sự lung linh cho ngày đầu năm (Nguồn: Internet)

Ánh sáng là yếu tố mang đến cho sự lung linh của ngôi nhà vào ngày Tết. Bạn có thể sử dụng đèn nháy dây, đèn led dây bóng tròn nhỏ, đèn mây,… vừa phù hợp và đem đến không gian ấm áp, sang trọng vào ngày đầu năm mới. 

Trang trí Xuân bằng những phụ kiện treo may mắn 

Trang trí tết bằng phụ kiện treo may mắn
Phụ kiện treo may mắn, tốt lành ngày tết (Nguồn: Internet)

Mỗi dịp Tết đến, mọi người đều mong ước gặp nhiều may mắn và tài lộc. Do đó, những phụ kiện treo may mắn ngày Tết rất được nhiều người quan tâm và chọn mua. Bởi các phụ kiện này sở hữu màu đỏ rực rỡ và màu vàng thể hiện điều tốt lành. 

Trang trí với kệ gỗ 

Trang trí tết với kệ gỗ
Kệ gỗ giúp căn nhà của bạn trở nên gọn gàng và sang trọng (Nguồn: Internet)

Vào ngày Tết, ai cũng mong muốn căn nhà của mình sẽ trở nên gọn gàng và sạch sẽ để bắt đầu năm mới thuận lợi. Bạn hãy chọn các kệ gỗ nhỏ nhắn và đơn giản để sắp xếp lại các dụng cụ. Điều này giúp không gian các phòng nhà bạn vừa ngăn nắp vừa sang trọng.

>> Xem thêm sản phẩm làm quà tặng ngày Tết: Bia Heineken bạc 300ml chính hãng, giá tốt

Trang trí Xuân Quý Mão bằng đồ handmade

Trang trí tết bằng đồ handmade giúp tiết kiệm chi phí và thoả sức sáng tạo
Đồ handmade giúp bạn tiết kiệm chi phí và thỏa sức sáng tạo (Nguồn: Internet)

Nếu bạn muốn tự tay làm ra các vật trang trí ngày Tết theo ý thích của mình thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị vải voan, dây chỉ màu, dây kẽm,… là có thể làm ra bao lì lì hay chiếc lồng đèn. Cách này giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Trang trí đầu năm với câu đối đỏ

Trang trí dịp Tết với câu đối đỏ ý nghĩa
Trang trí dịp Tết với câu đối đỏ ý nghĩa (Nguồn: Internet)

Câu đối đỏ là vật dụng trang trí quen thuộc với người dân Việt Nam và mang ý nghĩa cầu cho một năm mới “thuận buồm xuôi gió”, “an khang thịnh vượng”. Câu đối đỏ thường được treo hai bên cửa nhà hoặc bàn thờ tổ tiên giúp ngôi nhà tràn ngập không khí Tết.

Trang trí bằng những bức tranh chữ thập

Trang trí tết bằng chữ thập
Tranh chữ thập trang trí ngày tết có giá thành tương đối rẻ (Nguồn: Internet)

Trang trí ngày Tết bằng tranh chữ thập giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Nhiều gia đình hiện nay ưa chuộng sử dụng tranh chữ thập bởi giá thành rẻ hoặc có thể tự tay thêu tranh mà mình yêu thích rồi lồng khung. 

Trang trí với cây cảnh

Trang trí tết với cây cảnh
Cây cảnh đến không gian ngày tết mát mẻ và bình yên (Nguồn: Internet)

Cây cảnh ngày được nhiều người yêu thích và lựa chọn trang trí nhà vào dịp xuân sang. Bạn có thể chọn những chậu hoa hay cây cảnh bonsai, quất,… với hình thù lạ mắt. Những cây cảnh này góp phần tạo nên không gian mát mẻ, bình yên và đem may mắn cho chủ nhà.

Trang trí bằng bức tranh treo tường

Trang trí tết bằng bức tranh treo tường
Tranh treo tường ngày tết đem đến sự sung túc cho chủ nhà (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Tranh Đính Đá, Gắn Đá Đẹp, Cao Cấp, Giá Tốt

Tranh treo tường luôn là một vật dụng được gia chủ lựa chọn hàng đầu khi trang trí dịp Tết. Bạn có thể chọn những bức tranh có màu tươi sáng và phù hợp với không gian ngôi nhà để mang lại những điều may mắn, sung túc trong năm mới.

Trang trí hoa văn trên tường ngày Tết 

Trang trí hoa văn ngày tết tiết kiệm được chi phí
Trang trí hoa văn trên tường tiết kiệm được chi phí (Nguồn: Internet)

Trước đây mỗi dịp Tết đến thì mọi người sẽ chọn sơn lại bức tường để trở nên mới mẻ hơn. Ngày nay, nhiều người dùng Decal hoặc giấy dán tường để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tạo ra được những họa tiết trên tường phù hợp ngày Tết và rất sinh động.

Trang trí nhà cửa đón Tết bằng khung ảnh

Trang trí tết bằng khung ảnh
Khung ảnh ngày tết mang đến sự hạnh phúc và sum vầy (Nguồn: Internet)

Ngày Tết sẽ trở nên ấm áp và hạnh phúc hơn với những khung ảnh gia đình sum vầy, hình cưới,… Những khung ảnh này giúp thành viên gia đình nhớ lại nhiều kỷ niệm đẹp, ấm cúng và giúp cho bức tường của chủ nhà bớt trống trải hơn. 

Trang trí nhà cửa bằng hoa, cây cảnh giả

Trang trí hoa đón Tết bằng hoa cây cảnh giả
Trang trí nhà bằng hoa và cây cảnh giả vô cùng đẹp mắt (Nguồn: Internet)

Hiện nay, hoa và cây cảnh giả có rất nhiều mẫu mã cùng màu sắc đa dạng để bạn lựa chọn theo ý thích của mình và giá thành vô cùng hợp lý. Mọi người hãy nhanh tay “sắm” những lọ hoa, cây để trang trí nhà ngày Tết thật bắt mắt.

Trang trí nhà cửa bằng tranh chữ

Tranh chữ An Khang mang ý nghĩa tốt lành và may mắn
Tranh chữ An Khang mang ý nghĩa tốt lành và may mắn (Nguồn: Internet)

Nhiều người hiện nay lựa chọn treo tranh chữ để trang trí không gian phòng khách, văn phòng làm việc,… của mình vào những ngày đầu năm. Tranh với chữ phù hợp  mang ý nghĩa tốt lành, may mắn, đủ đầy và thuận lợi về gia đình cũng như công danh sự nghiệp.

Trang trí ngày Tết với các vật phẩm phong thủy 

Trang trí vật phẩm phong thuỷ mang cho gia chủ sự may mắn và tài lộc
Trang trí vật phẩm phong thủy mang cho gia chủ sự may mắn và tài lộc (Nguồn: Internet)

Cuộc sống ngày càng trở nên hiện đại thì ngoài kế thừa những phong tục truyền thống thì nhiều người chọn vật phẩm phong thủy để trang trí ngày đầu năm. Vì các vật phong thủy mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ như mèo thần tài, tranh trâu vàng, Kim Long Bạch Long,…

Mành trang trí vào ngày Tết đơn giản

Mành trang trí ngày Tết đẹp và đơn giản
Mành trang trí ngày Tết đẹp và đơn giản (Nguồn: Internet)

Nếu mọi người cảm thấy tường nhà mình thiếu sinh động thì có thể sử dụng những mành trang trí đơn giản nhưng rất bắt mắt. Hiện có nhiều mành tre trang trí cho bạn lựa chọn như mành tre liễn cành đào lớn, mành tre Đồng tiền vàng và Én,… 

Mua phụ kiện trang trí Xuân Giáp Thìn 2024 tại Tiki

Chỉ còn hơn một tuần nữa thì Tết 2024 đã đến thật rồi, bạn đã có ý định mua những phụ kiện trang trí nào cho ngôi nhà của mình chưa? Hay mọi người đã lên danh sách sẵn sàng rồi nhưng chưa biết địa chỉ mua uy tín và chất lượng?

Vậy bạn hãy ghé qua Tiki để rinh về những món phụ kiện vừa chất lượng vừa hợp túi tiền nhé. Sau đây là các phụ kiện trang trí ngày Tết Nguyên Đán 2024 siêu đẹp được nhiều người ưa chuộng và hiện bán chạy nhất tại Tiki. 

Chữ trang trí ngày Xuân

Chữ trang trí ngày Tết
Chữ trang trí ngày Tết ý nghĩa (Nguồn: Internet)

Chữ dùng để trang trí thường được dùng để dán lên cửa nhà, khắp văn phòng,… mang đến không khí Tết tràn đầy sức sống. Tại Tiki cung cấp cho người dùng các chữ trang trí Tết đa dạng mẫu mã và màu sắc.

Bao lì xì 

Bao lì xì hấp dẫn và độc đáo
Bao lì xì hấp dẫn và độc đáo (Nguồn: Internet)

Các lời chúc, câu đối hay từ thư pháp luôn mang đến cho chúng ta những sự may mắn và niềm vui trong mỗi dịp Tết. Ngoài ra, còn có các mẫu bao lì xì hình ảnh Tết đáng yêu, con mèo và nhiều kiểu dáng độc đáo khác.

Đèn trang trí

Đèn trang trí tết lung linh
Đèn trang trí tết lung linh (Nguồn: Internet)

Đèn trang trí ngày Tết tại Tiki hiện có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn như đèn led, đèn dây bóng tròn, đèn chùm, đèn lồng… Những loại đèn này mang đến vẻ đẹp lung linh đầu xuân. 

Decal trang trí ngày đầu năm

Decal trang trí Tết
Decal trang trí Tết dễ dàng và nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Decal trang trí giúp không khí năm mới tràn ngập khắp mọi nơi. Tại Tiki có Decal đa dạng hình dáng, mẫu mã với giá cả vô cùng rẻ và phù hợp mọi chất liệu cửa.

Lồng đèn trang trí

Đèn lồng trang trí ngày Tết
Đèn lồng trang trí ngày Tết lộng lẫy (Nguồn: Internet)

Những chiếc đèn lồng mang đến màu sắc tươi tắn, bạn có thể đặt ở hiên nhà, cửa sổ hay cửa chính. Hiện đèn lồng tại Tiki có đầy đủ kích cỡ và giá thành phải chăng.

Hoa trang trí

Tiki cung cấp cho khách hành nhiều phụ kiện hoa trang trí đa dạng chủng loại và nhiều mức giá khác nhau. Quý khách thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của mình. 

Lựa chọn hoa trang trí ngày đầu xuân
Lựa chọn hoa trang trí ngày đầu xuân (Nguồn: Internet)

Bài viết trên là thông tin về 25+ ý tưởng trang trí Tết đơn giản nhưng không kém phần độc đáo mà Tiki tổng hợp gửi đến bạn đọc tham khảo. Hy vọng các nội dung trên sẽ thật sự hữu ích với mọi người và tiến hành trang trí ngôi nhà của mình để chào đón năm mới.

Nếu bạn đang chần chừ không biết địa chỉ nào cung cấp các phụ kiện trang trí đẹp và giá phải chăng thì hãy ghé Tiki.vn để chọn nhé. Chắc chắn các sản phẩm của chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng nhất.

>> Tham khảo mộ số phụ kiện trang trí:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán 2024? Tết là khoảng thời gian đặc biệt mỗi năm. Bên cạnh chuẩn bị các món ăn như bánh tét, bánh chưng, thịt muối,... thì mọi người, mọi nhà còn phải bắt tay vào trang...25+ Ý tưởng trang trí Tết 2024 đơn giản, siêu đẹp, ấn tượng