Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Trang chủLàm ĐẹpChăm Sóc DaToner là gì? Tại sao cần sử dụng toner và cách dùng...

Toner là gì? Tại sao cần sử dụng toner và cách dùng toner hiệu quả nhất

Ngoài sữa rửa mặt, kem dưỡng trắng da,… thì toner là một trong những bước quan trọng không thể thiếu của chu trình các bước skincare hàng ngày. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng hiểu rõ toner là gì cũng như công dụng của toner đối với làn da. Trong bài viết sau, Tiki Blog sẽ giúp bạn hiểu thêm về toner, cách dùng và lựa chọn loại toner phù hợp với từng làn da nhé.

>>>Xem thêm: TOP 21 Serum Trị Mụn Hiệu Quả, Tốt Nhất

Toner là gì?

Toner là gì? Toner hay còn gọi là nước cân bằng da, là một sản phẩm dưỡng da dạng lỏng được sử dụng sau bước tẩy trang, rửa mặt. Tuy nhìn giống như nước nhưng toner chứa nhiều oxy hơn nên có khả năng thẩm thấu vào sâu các lỗ chân lông dưới da. Sản phẩm giúp loại sạch dầu thừa, bụi lẩn, vi khuẩn còn sót lại. 

Tuỳ thuộc vào công dụng mà mỗi loại toner sẽ chứa các thành phần khác nhau. Tuy nhiên, khả năng chính của toner vẫn là giúp da thông thoáng. Ngoài ra, nó còn cấp ẩm nhẹ nhàng, duy trì độ pH tự nhiên để làn da trở nên mịn màng, căng bóng. 

>>>Xem thêm: TOP 10+ Toner cho da dầu mụn tốt hất 2023

toner là gì
Toner còn gọi là nước cân bằng da, là sản phẩm dưỡng da dạng lỏng được sử dụng sau bước tẩy trang, rửa mặt (Nguồn: Tiki)

Công dụng của toner là gì?

Không chỉ cần hiểu định nghĩa toner là gì mà bất kỳ ai khi bước chân vào con đường skincare cũng đều nên nắm rõ lợi ích, tác dụng của toner mang lại cho làn da như sau:

Toner giúp làm sạch sâu cho da

Tẩy trang và rửa mặt không thể lấy đi 100% chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Theo thời gian, điều này khiến vi khuẩn tích tụ và là nguyên nhân tạo ra mụn. Vì vậy, cần thêm bước toner để đảm bảo da được thông thoáng, làm sạch sâu. Từ đó mới có thể hấp thụ hết những dưỡng chất cần thiết của các bước chăm sóc da tiếp theo. 

>>> Xem thêm: Serum B5 có tác dụng gì? TOP 5 Serum B5 được đánh giá tốt hiện nay

Tham khảo các sản phẩm sữa rửa mặt, sữa rửa mặt Cerave chính hãng, giá tốt tại Tiki.

Toner giúp hỗ trợ se khít lỗ chân lông

Sau khi rửa mặt, các chất làm sạch có tính kiềm vô tình lấy đi độ ẩm cần thiết trên da, khiến da mất đi độ pH tự nhiên (mức 5.5). Toner thường chứa Niacinamide có tác dụng cân bằng độ pH trên da, giúp da hạn chế tiết dầu và bã nhờn. Khi các tuyến dầu được cân bằng, lỗ chân lông trên da dần tiết ít dầu hơn.Từ đó được se khít lại và mịn màng. 

Toner giúp cấp ẩm cho da

Hầu hết toner trên thị trường hiện nay đều chứa các thành phần có khả năng cấp ẩm hiệu quả, giúp da luôn căng bóng, ngậm nước như Glycerin, Hyaluronic Acid, Sodium PCA, Propylene glycol, PEG (Polyethylene glycol),… Ngoài ra, chiết xuất lô hội cũng góp phần giúp da ẩm hơn, hạn chế tình trạng khô và bong tróc.

>>>Xem thêm: Review 12 loại kem che khuyết điểm nám, tàn nhang cực tốt

Tham khảo các sản phẩm Serum B5 GoodnDoc, Serum Smas chính hãng, giá tốt tại Tiki.

Toner giúp làm sáng da

Bên cạnh những công dụng trên, sử dụng toner trong chu trình skincare còn giúp sáng da nhẹ nhàng. Bởi lẽ, trong toner có chứa các thành phần như Vitamin C, Vitamin E, các acid như Salicylic Acid, Glycolic Acid hay Lactic Acid giúp hỗ trợ tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào mới.

>>>Xem thêm: TOP 15 Kem Lót Tốt Che Khuyết Điểm Hoàn Hảo

Tham khảo các sản phẩm vitamin C Serum, Serum Vàng 24k, Serum Collagen chính hãng, giá tốt tại Tiki.

Toner làm bước nền trước khi đắp mặt nạ giấy

Nếu dùng toner trước bước đắp mặt nạ, làn da vừa sạch sẽ thông thoáng vừa có đủ độ ẩm. Nhờ đó, da có thể hấp thụ tốt hơn những dưỡng chất trong lớp mặt nạ.

>>>Xem thêm: TOP 10 Serum Hàn Quốc Dưỡng Da Tốt Nhất Hiện Nay

Tham khảo thêm về: Son dưỡng Dior mini, son dưỡng Lamer, son dưỡng Lipice, son dưỡng môi Vaseline

công dụng của toner là gì
Toner có nhiều công dụng cho da như cấp ẩm, làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, làm sáng da (Nguồn: Tiki)

Hướng dẫn cách sử dụng toner chuẩn khoa học

Bên cạnh tìm hiểu toner là gì việc nắm được cách dùng toner chuẩn khoa học cũng là điều quan trọng. Có hai cách sử dụng toner phổ biến được nhiều bạn sử dụng như sau:

Cách 1: Trực tiếp thoa toner bằng tay

  • Bước 1: Rửa sạch tay trước khi sử dụng toner.
  • Bước 2: Đổ dung dịch toner ra lòng bàn tay và áp lên toàn bộ khuôn mặt.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng massage theo hướng từ dưới lên trên để tránh da chảy xệ.
  • Bước 4: Tiếp tục các bước chăm sóc da sau mà không cần rửa với nước mà có.

Cách 2: Sử dụng bông tẩy trang để thấm toner

Ngoài cách đổ trực tiếp toner lên lòng bàn tay. Bạn có thể đổ lên bông tẩy trang và thấm lên da mặt. Ngoài ra, bạn có thể đổ toner lên nhiều miếng bông và đắp lên mặt trong khoảng 5 phút. Tương tự như đang đắp mặt nạ. Cách này phù hợp với làn da khô. Đặc biệt là trong mùa đông vì hiệu quả cấp ẩm khá cao.

>>>Xem thêm: Cách Sử Dụng Serum Đúng Chuẩn, Hiệu Quả Cao

cách dùng toner
Có 2 cách sử dụng toner phổ biến hiện nay (Nguồn: Internet)

Thứ tự sử dụng toner trong các bước skincare hàng ngày

Để toner phát huy tối đa hiệu quả khi sử dụng trên da, chuyên gia về da liễu khuyên bạn nên dùng toner đúng theo trình tự các bước skincare cùng toner dưới đây:

>>>Xem thêm: TOP 10+ Kem Dưỡng Trắng Da Hàn Quốc Tốt Nhất 2023

thứ tự sử dụng toner
Thứ tự sử dụng toner trong các bước skincare hàng ngày (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý khi sử dụng toner

  • Không lạm dụng dùng quá nhiều toner vì sẽ khiến da bị khô và mất cân bằng độ ẩm.
  • Khi thoa toner cần thao tác nhẹ nhàng. Tránh chà xát vì sẽ làm da chảy xệ, trầy xước lão hoá nhanh.
  • Dùng toner dạng xịt sẽ kiểm soát lượng toner vừa đủ và giúp toner phủ kín toàn bộ gương mặt.
  • Luôn dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên sau khi sử dụng toner vào ban ngày
  • Nên kết hợp sử dụng toner cùng các loại tinh chất/ dưỡng chất và các sản phẩm chăm sóc da khác để phát huy hiệu quả chăm sóc da tối ưu hơn vì toner chỉ cải thiện được một số vấn đề trên da.
  • Nâng cao khả năng làm sạch và chăm sóc da với các sản phẩm giúp loại bỏ tế bào chết cho da chứa thành phần AHA, BHA hỗ trợ thúc đẩy quá trình tái tạo da hiệu quả.

>>>Xem thêm: [Review] TOP 10 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Tốt Nhất Hiện Nay

một số lưu ý khi sử dụng toner
Một số lưu ý khi sử dụng toner (Nguồn: Internet)

Cách chọn toner phù hợp hiệu quả cho da

Lựa chọn toner phù hợp là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả khi sử dụng toner. Dưới đây là những bí quyết lựa chọn toner hữu ích mà bạn không nên bỏ qua như sau:

Lựa chọn toner phù hợp với từng loại da

  • Đối với da thường: Da thường tương đối khỏe mạnh vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại toner cho làn da này. Tuy vậy cũng nên ưu tiên những sản phẩm có an toàn, lành tính chiết xuất từ thiên nhiên để làn da được chăm sóc tốt nhất.
  • Đối với da khô: Nên ưu tiên dùng toner có khả năng cấp ẩm tốt, toner cho da khô có chứa các thành phần tốt như: Lô hội, Ceramides, Hyaluronic Acid….nhằm giúp tăng khả năng cấp ẩm, cho da mềm mịn và ngừa lão hóa hiệu quả.
  • Đối với da dầu: Nên ưu tiên sử dụng toner cho da dầu có tác dụng kiềm dầu hiệu quả trên da, toner BHA hoặc Niacinamide giúp làm giảm bóng nhờn và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Đối với da nhạy cảm: Để tránh những kích ứng không mong muốn bạn nên ưu tiên sử dụng những loại toner cho da nhạy cảm với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn, hương liệu, paraben, dầu khoáng,…
  • Đối với da hỗn hợp: Nên ưu tiên dùng toner dưỡng ẩm kiềm dầu với chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như lô hội, trà xanh,…giúp điều tiết bã nhờn và cấp nước hiệu quả hơn cho làn da.

>>>Xem thêm: Da khô nên dùng gì? Cách chăm sóc da khô để chống lão hóa

Chọn toner có thành phần lành tính, dịu nhẹ

Toner chứa hương liệu, cồn khô, paraben,…rất dễ gây nên kích ứng cho da đặc biệt với làn da nhạy cảm. Vì thế, trước khi lựa chọn toner bạn nên xem kỹ thành phần có trong sản phẩm để đảm bảo an toàn cho da. Nên chọn các loại toner chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, dịu nhẹ cho mọi loại da để tránh kích ứng. Dưới đây là một số thành phần lành tính, an toàn mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Thành phần tái tạo, cấp ẩm cho da: Ceramide, Hyaluronic Acid, Glycerin, Niacinamide, Peptide…
  • Thành phần giúp làm dịu da hiệu quả: Những chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, cam thảo, cúc la mã…
  • Thành phần chống oxy hóa cho da: Chiết xuất quả mọng, các loại Vitamin.

>>>Xem thêm: Review 10 Toner Dưỡng Da, Cấp Ẩm Tốt Nhất Cho Da Dầu Mụn

Chọn toner từ các thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng

Những thương hiệu uy tín, lâu năm và có nguồn gốc rõ ràng trên thị trường được nhiều “beayty blogger” cùng các “tín đồ làm đẹp” ưa chuộng cũng như đánh giá cao về chất lượng sau thời gian sử dụng. Đấy là những thương hiệu mà bạn nên ưu tiên là lựa chọn để vừa đảm bảo an toàn lại vừa đẹp nhé.

>>>Xem thêm: TOP 10 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn, Tốt Nhất 2023

cách lựa chọn toner
Cách chọn toner phù hợp hiệu quả cho da (Nguồn: Tiki)

Gợi ý những sản phẩm toner tốt, bán chạy nhất tại Tiki

Để chọn được những sản phẩm toner phù hợp, hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo TOP những sản phẩm được đánh giá cao từ thiết kế bao bì sản phẩm đến chất lượng chuẩn “5 sao” như sau:

Toner Hoa Cúc Calendula Herbal Extract Alcohol-Free

Dù trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm toner nhưng toner Hoa Cúc Calendula Herbal Extract Alcohol – Free của Kiehl’s vẫn thuộc top toner bán chạy nhất. Sản phẩm toner hoa cúc có thiết kế vỏ màu trong suốt. Nó sẽ giúp người dùng thuận tiện quan sát sản phẩm bên trong. Toner có kết cấu lỏng, màu vàng cam nhạt cùng những cánh hoa cúc bên trong dung dịch. Tuy nhiên, khi dùng đến cuối chai, những cánh hoa này bị tắc nghẽn khiến việc lấy toner hơi khó khăn.

Đúng như tên gọi, thành phần chính của toner chiết xuất hoa cúc có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm, chuyên chăm sóc da dầu mụn. Ngoài ra, sản phẩm còn có rễ ngưu bàng, tinh bột ngô. Tinh chất thường xuân giúp se khít lỗ chân lông, hạn chế tiết bã nhờn. Toner Kiehl’s hoa cúc không chỉ là sản phẩm không chứa cồn, lành tính, không gây kích ứng mà còn thẩm thấu nhanh, không gây nhờn dính trên da và có mùi thơm thảo mộc thoang thoảng dễ chịu.

Tham khảo thêm về:Sữa rửa mặt CeraVe,sữa rửa mặt Eucerin,sữa rửa mặt Hada Labo,sữa rửa mặt Ý Dĩ Hatomugi,sữa rửa mặt Innisfree

Toner Hoa Cúc Calendula Herbal Extract Alcohol
Toner Hoa Cúc Calendula Herbal Extract Alcohol – Free dịu nhẹ, lành tính (Nguồn: Internet)

Toner Paula’s Choice Skin Balancing Pore Reducing Toner

Paula’s Choice Skin Balancing Pore Reducing Toner cũng là sản phẩm nước cân bằng “quốc dân” vì khả năng dưỡng ẩm, kiểm soát bã nhờn và cân bằng độ pH cho da. Sản phẩm có thành phần chính bao gồm các chất như Niacinamide, Glycerin, Butylene Glycol, Sodium Hyaluronate, chiết xuất hoa cúc La Mã, Xanthan Gum,… Nên có khả năng ngăn ngừa da lão hoá, chống viêm, kháng khuẩn và làm sáng da.

Kết cấu của sản phẩm khá lỏng, dễ thẩm thấu trong thời gian ngắn và không gây nhờn dính. Ngoài ra, nắp chai có thiết kế dạng vặn nên sẽ góp phần hạn chế dung dịch chảy ra ngoài khi di chuyển xa.

Toner Paula’s Choice Skin Balancing Pore Reducing
Toner Paula’s Choice Skin Balancing Pore Reducing mỏng nhẹ, thấm nhanh (Nguồn: Internet) 

Toner không mùi Klairs Supple Preparation Unscented

Klairs Supple Preparation Unscented là sản phẩm phù hợp với hầu hết mọi loại da. Thậm chí là da nhạy cảm nhờ chiết xuất từ thực vật. Công dụng chính của toner này là dưỡng ẩm sâu, ngăn cản da tiết bã nhờn. Ngoài ra sản phẩm còn giảm sưng đỏ do mụn viên hay mụn trứng cá nhờ chứa các chất như Phyto-Oligo, Axit Amin lúa mì, Properties. Về kết cấu, sản phẩm không có màu, lỏng, nhẹ nên tốc độ thẩm thấu khá nhanh. Với dung tích 180ml, Klairs Supple Preparation Unscented có thể sử dụng trong khoảng 2 tháng nên khá tiết kiệm.

Tham khảo thêm về:Sữa rửa mặt La Roche – Posay, sữa rửa mặt Acnes,sữa rửa mặt Gamma Adaphil, sữa rửa mặt A-Derma

Toner Klairs Supple Preparation Unscented
Toner Klairs Supple Preparation Unscented dung tích lớn, giá thành phải chăng (Nguồn: Internet)

Toner cấp ẩm, sáng da Skin1004 Madagascar Centella Hyalu Cica Brightening Toner

Toner của nhà Skin1004 gây ấn tượng với phái đẹp bởi bảng thành phần có khả năng kháng khuẩn, mờ thâm. Ngoài ra nó còn ngăn ngừa lão hoá và làm da căng mọng như: chiết xuất rau má (Centella Asiatica Leaf Water), Niacinamide, Betaine, Sodium Hyaluronate, Hyaluronic Acid. Khi thoa lên da, sản phẩm mang đến cảm giác ẩm mượt, dịu nhẹ và khô ráo. Tuy nhiên, vì toner sáng da Skin1004 Madagascar Centella Hyalu có chứa AHA nên bạn cần chống nắng cẩn thận nếu sử dụng vào ban ngày.

Toner Skin1004 Madagascar Centella Hyalu Cica Brightening
Toner Skin1004 Madagascar Centella Hyalu Cica Brightening vừa giúp cấp ẩm vừa giúp sáng da (Nguồn: Internet)

Toner Cosrx BHA/AHA Dành cho da dầu mụn

Nếu có làn da dầu mụn và đang tìm kiếm toner phù hợp thì Cosrx BHA/AHA là sản phẩm bạn nên cân nhắc. Tuy chứa AHA và BHA trong bảng thành phần nhưng toner này không gây tình trạng kích ứng hay đẩy mụn vì nồng độ % khá thấp. Điều này rất phù hợp với người mới bắt đầu. Kiên trì sử dụng đều đặn, làn da sẽ được tẩy tế bào chết nhẹ nhàng sâu từ bên trong. 

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm mụn cám, mụn ẩn, mụn đầu đen và mụn trắng ở cánh mũi hiệu quả. Về thiết kế, toner Cosrx BHA/AHA làm bằng nhựa khá chắc tay. Bên ngoài lớp bỏ được phủ lớp màu nhám mờ nhằm. Hạn chế tác động của ánh sáng mặt trời với dung dịch bên trong.

Toner Cosrx BHA/AHA
Toner Cosrx BHA/AHA mỏng nhẹ, phù hợp nhiều loại da (Nguồn: Internet)

Toner bí đao Cocoon Winter Melon

Dòng sản phẩm chiết xuất từ bí đao của thương hiệu thuần chay Cocoon đã không còn xa lạ với các tín đồ skincare. Trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến toner Cocoon Winter Melon. Ngoài thành phần chính là chiết xuất nước bí đao giúp giải độc và trị mụn. Sản phẩm còn chứa chiết xuất rau má, tràm trà, cam thảo, vitamin B3 và HA giúp hỗ trợ sát khuẩn. Ngoài ra nó còn chống viêm nhiễm, cấp ẩm, tăng độ đàn hồi và trị thâm hiệu quả.

Toner Cocoon Winter Melon lành tính, dịu nhẹ và phù hợp với mọi loại da. Nguyên nhân là vì sản phẩm được chiết xuất tự nhiên, không chứa chất bảo quản, sulfate và cồn. Ngoài ra, thương hiệu Cocoon đã được Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh chứng nhận đạt chuẩn an toàn cho da.

Toner Cocoon Winter Melon
Toner Cocoon Winter Melon dịu nhẹ và không kiểm nghiệm trên động vật (Nguồn: Internet)

Những câu hỏi thường gặp

Toner có phải nước hoa hồng không?

Ngoài chưa hiểu rõ khái niệm toner là gì? Không ít chị em phụ nữ vẫn còn lầm tưởng toner và nước hoa hồng là một. Thực chất, đây là hai sản phẩm khác nhau. Nước hoa hồng được chiết xuất chính từ hoa hồng, có công dụng se khít lỗ chân lông. Còn toner có thể chiết xuất từ các thành phần khác. Chính vì vậy mà nó có nhiều công dụng hơn như làm sạch, dưỡng ẩm, chống oxy hoá,… 

Nên dùng toner ở bước nào trong chu trình dưỡng da?

Toner nên dùng sau bước tẩy trang và rửa mặt, trước bước tẩy tế bào chết.

Mong rằng, bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc toner là gì. Thông qua đó bạn sẽ biết lý do vì sao nên dùng toner trong chu trình chăm sóc da. Ngoài ra, bạn đừng quên tham khảo Tiki để mua những sản phẩm kem chống nắng Anessa, kem chống nắng vichy, la roche posay kem chống nắng,… chính hãng, chất lượng với giá thành tốt nhé.

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Ngoài sữa rửa mặt, kem dưỡng trắng da,... thì toner là một trong những bước quan trọng không thể thiếu của chu trình các bước skincare hàng ngày. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng hiểu rõ toner là gì cũng như công...Toner là gì? Tại sao cần sử dụng toner và cách dùng toner hiệu quả nhất