Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Trang chủNailChăm Sóc MóngTop 15 thuốc trị nấm móng tay, chân hiệu quả

Top 15 thuốc trị nấm móng tay, chân hiệu quả

Nấm móng tay, chân là bệnh lý vừa khiến người bệnh khó chịu, đau đớn, vừa làm cho đôi tay trở nên mất thẩm mỹ. Do đó, để có móng tay, móng chân đẹp, bệnh nấm cần được chữa trị nhanh chóng bằng các loại thuốc đặc trị chuyên dùng. Hãy cùng Tiki tham khảo Top 15 loại thuốc trị nấm móng tay, chân tốt nhất 2024.

>>>Xem thêm:

Nguyên nhân nấm móng tay, chân

Dù là người cao tuổi, người trưởng thành hay trẻ em thì đều có thể gặp tình trạng bị nấm móng tay. Tuy nhiên, tỷ lệ người cao tuổi mắc phải căn bệnh này chiếm đa số. Tiếp đến là những người tiếp xúc trực tiếp với nước nhiều cũng có thể gặp phải bệnh lý này. Nguyên nhân gây nấm móng tay, móng chân là do nhiều loại vi nấm khác nhau gây nên. Trong đó, nấm Dermatophytes (nấm sợi tơ) và nấm Candida (nấm hạt men) là hai loại nấm phổ biến nhất.

Cách thức xâm nhập của hai loại nấm này cũng hoàn toàn khác nhau, cụ thể:

  • Nấm sợi tơ: Gây tổn thương khi tấn công từ phần bờ vào phần trong móng, nhưng không gây viêm da quanh móng.
  • Nấm hạt men: gây tổn thương từ phần chân móng đến phần bên ngoài, có hiện tượng viêm quanh móng.
Một số nguyên nhân gây nên tình trạng nấm móng tay
Một số nguyên nhân gây nên tình trạng nấm móng tay (Nguồn: Internet)

Các triệu chứng của bệnh nấm móng

Ở giai đoạn ban đầu, bệnh nấm móng tay vẫn chưa có nhiều biểu hiện, vì vậy người bệnh còn có sự chủ quan. Bên cạnh đó, hiện nay vẫn còn một số người chưa biết đến căn bệnh này. Vậy đâu là những triệu chứng phổ biến của bệnh nấm móng?

  • Phần bề mặt của móng xù xì, phía trên là một lớp vảy mịn như cám phủ lên.
  • Có thể có sọc dọc hoặc ngang trên móng
  • Phần móng tay, móng chân bị đen hoặc hơi ngả vàng
  • Móng dễ bị mủn và gãy
  • Móng tay, móng chân bị hư, bề mặt dưới của móng có thể bị tổn thương hoặc bị tróc

>>>Xem thêm: Móng tay có đốm trắng – Nguyên nhân và những điều cần biết

Các triệu chứng của bệnh nấm móng tay
Các triệu chứng của bệnh nấm móng tay (Nguồn: Internet)

Các loại thuốc trị nấm móng tay chân hiệu quả

Mỗi căn bệnh đều có những loại thuốc đặc trị phổ biến, bệnh nấm móng tay cũng vậy. Dưới đây Tiki sẽ giới thiệu đến bạn những loại thuốc trị nấm móng tay được nhiều người tin dùng nhất gồm có:

1. Thuốc bôi ngoài da Ciclopirox

Thuốc bôi ngoài da Ciclopirox được xem là một trong những loại thuốc trị nấm móng tay hiệu quả nhất. Loại thuốc này được sử dụng theo đơn thuốc của bác sĩ kê. Người bệnh chỉ có thể bôi thuốc 1 lần/ngày, nhất là trước khi đi ngủ. 

>>>Xem thêm:

Thuốc bôi ngoài da trị nấm móng tay Ciclopirox
Thuốc bôi ngoài da trị nấm móng tay Ciclopirox (Nguồn: Internet)

2. Thuốc trị nấm móng Clotrimazole 1%

Thuốc trị nấm móng tay Clotrimazole 1% được bán dựa trên toa thuốc của bác sĩ. Clotrimazole có công dụng trị được nhiều loại chủng nấm như: Nấm Candida, Microsporum,… Chúng được làm thành dạng kem. Thông thường, người dùng sẽ xức lên da 2 lần và điều trị liên tục trong vòng 1 tuần. 

Thuốc trị nấm móng tay Clotrimazole 1%
Thuốc trị nấm móng tay Clotrimazole 1% (Nguồn: Internet)

3. Thuốc dạng xịt trị nấm móng Fito Clear

Thuốc trị nấm móng tay Fito Clear được làm theo dạng xịt, có công dụng giúp giảm thiểu các cơn đau rát và ngứa ngáy khó chịu. Fito Clear còn giúp tái tạo móng, giảm nhiễm trùng và ngăn cho bệnh nấm móng tay tái phát. Người bệnh phải sử dụng thuốc Fito Clear 2 lần/ngày. Đồng thời, họ phải luôn đảm bảo đôi tay được sạch sẽ, đã rửa nước muối và lau khô trước khi xịt thuốc.

Thuốc dạng xịt trị nấm móng Fito Clear
Thuốc dạng xịt trị nấm móng Fito Clear (Nguồn: Internet)

4. Thuốc uống toàn thân Fluconazole

Fluconazole là thuốc trị nấm móng tay phổ biến, được nhiều đối tượng sử dụng. Fluconazole đặc trị nấm Candida (nấm hạt men). Loại thuốc này giúp người bệnh giảm thiểu cơn đau đến mức tối đa, nhất là với các bệnh nhân bị nấm móng tay do quá trình xạ trị, hóa trị và ghép tủy. Thuốc Fluconazole có dạng viên nén, người bệnh uống 1 viên/ngày.

Thuốc uống toàn thân Fluconazole
Thuốc uống toàn thân Fluconazole (Nguồn: Internet)

5. Thuốc trị nấm móng Itraconazole

Itraconazole là thuốc trị nấm móng tay có tác dụng chính là điều trị ký sinh trùng, nấm Candida và chống nhiễm khuẩn. Giá thành của loại thuốc này rất rẻ và dễ mua. Tuy nhiên, đối với một số người đã có bệnh nền thì cần uống theo toa thuốc đã kê của bác sĩ. 

Thuốc trị nấm móng Itraconazole
Thuốc trị nấm móng Itraconazole (Nguồn: Internet)

6. Thuốc bôi ngoài Lamisil Cream

Lamisil Cream là thuốc trị nấm móng tay nổi bật trong các loại thuốc đặc trị. Trong thuốc có chứa hoạt chất Terbinafine là thành phần chính, đây là chất chuyên trị “dứt điểm” các chủng nấm gây nên tình trạng nấm móng tay. Giá thành của Lamisil Cream ở mức trung bình, không quá mắc. Người bệnh sẽ sử dụng loại thuốc này từ 1-2 lần/ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ.


Thuốc bôi ngoài Lamisil Cream
 Thuốc bôi ngoài Lamisil Cream (Nguồn: Internet)

7. Kem bôi Nizoral trị nấm

Nizoral là thuốc trị nấm móng tay được làm theo dạng kem lỏng. Ngoài công dụng chính là trị nấm móng tay, loại thuốc này còn giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm của da. Không những vậy, Nizoral còn giúp làm giảm sự ngứa ngáy, mang đến cảm giác dễ chịu cho người bệnh và có giá thành thấp. Họ chỉ cần xức thuốc 1 lần/ngày và điều trị trong 4 tuần.

Kem bôi Nizoral trị nấm
Kem bôi Nizoral trị nấm (Nguồn: Internet)

8. Thuốc trị nấm móng Pirolam Medana

Thuốc trị nấm móng tay Pirolam Medana được làm theo dạng gel. Đây cũng là một trong những loại thuốc chuyên trị nấm hạt men và nấm sợi tơ. Với sự thẩm thấu của các hoạt chất có trong thuốc, Pirolam Medana giúp tái tạo lớp biểu bì của móng và giảm sự đau đớn cho người bệnh. Thuốc được sử dụng với tần suất 2 lần/ngày, điều trị trong vòng 3 tuần.  

Thuốc trị nấm móng Pirolam Medana
Thuốc trị nấm móng Pirolam Medana (Nguồn: Internet)

9. Thuốc chuyên trị nấm Terbinafine USL

Thuốc Terbinafine USL là dòng thuốc trị nấm móng tay chuyên dùng trong các cơ sở y tế. Chúng được nhiều bác sĩ chỉ định dùng vì phù hợp với nhiều loại đối tượng. Thành phần chính của thuốc là Terbinafine hydrochloride có tác dụng ức chế sự sản sinh và phát triển của nấm, từ đó mang lại hiệu quả đặc trị cao. Người bệnh nên dùng thuốc từ 1-2 lần/ngày và bôi lên phần da cần chữa.

Thuốc chuyên trị nấm Terbinafine USL
Thuốc chuyên trị nấm Terbinafine USL (Nguồn: Internet)

10. Thuốc trị nấm móng Varisi của Mỹ

Varisi là dòng thuốc trị nấm móng tay không chỉ được sử dụng rộng rãi ở các bệnh viện, mà còn được dùng ở các tiệm nail. Thuốc được làm theo dạng dung dịch lỏng nên rất dễ thẩm thấu vào da. Tần suất sử dụng tối ưu là 2 lần/ngày và nên dùng vào buổi sáng.

Thuốc trị nấm móng Varisi của Mỹ
Thuốc trị nấm móng Varisi của Mỹ (Nguồn: Internet)

11. Thuốc bôi trị nấm móng Vervalen cream

Thuốc trị nấm móng tay Vervalen Cream được biết đến là loại thuốc an toàn và hiệu quả dùng để chữa trị bệnh này. Đây là dòng thuốc chuyên tái tạo lớp biểu bì đã bị tổn thương do vi nấm gây ra. Chúng còn cải thiện các triệu chứng ngứa và rát, đem lại sự dễ chịu cho người dùng.

Thuốc bôi trị nấm móng tay Vervalen cream
Thuốc bôi trị nấm móng tay Vervalen cream (Nguồn: Internet)

12. Thuốc trị nấm móng Tiêu Mộc Khang

Thuốc trị nấm móng tay Tiêu Mộc Khang được làm từ 100% thảo dược. Hiện nay, loại thuốc này được ưa chuộng để chữa trị các loại vi nấm móng bởi độ lành tính và an toàn của chúng. Thuốc Tiêu Mộc Khang có tác dụng làm giảm cơn đau, cải thiện tình trạng móng cho người bệnh. Tùy tình trạng bệnh mà người dùng sử dụng thuốc từ 1-2 lần/ngày.

Thuốc trị nấm móng Tiêu Mộc Khang
Thuốc trị nấm móng Tiêu Mộc Khang (Nguồn: Internet)

13. Thuốc trị nấm móng tay Clothasone – D Thái Lan

Clothasone –  Thái Lan là thuốc trị nấm móng tay được làm theo dạng kem và có nguồn gốc sản xuất từ Thái. Các thành phần trong thuốc rất lành tính và đảm bảo độ an toàn nên rất được ưa chuộng. Khi dùng Clothasone – D, người bệnh sẽ không hề cảm thấy bỏng rát, đau mà thay vào đó sẽ giảm cơn ngứa một cách tối đa. 

Thuốc trị nấm móng tay Clothasone – D Thái Lan
Thuốc trị nấm móng tay Clothasone – D Thái Lan (Nguồn: Internet)

14. Thuốc bôi trị nấm móng tay Ezon – T Thái Lan

Thuốc bôi trị nấm móng tay Ezon – T cũng có xuất xứ từ Thái Lan và là loại thuốc kháng nấm đặc trị. Thuốc sẽ được thoa trực tiếp lên vùng da móng bị tổn thương, thời gian điều trị khoảng từ 2-3 tuần. Công dụng của Ezon – T là kháng nấm, trị ngứa, giảm đau và tránh nhiễm trùng.

Thuốc bôi trị nấm móng tay Ezon – T Thái Lan
Thuốc bôi trị nấm móng tay Ezon – T Thái Lan (Nguồn: Internet)

15. Thuốc trị nấm móng tay Fango – B

Fango – B là thuốc trị nấm móng tay được sản xuất tại Thái và làm theo dạng kem. Người dùng nên bôi thuốc từ 2-3 lần/ngày và sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc Fango – B chuyên trị tình trạng viêm nhiễm do nấm Candida (nấm hạt men), giảm tình trạng tấy đỏ, mẩn ngứa.

Thuốc trị nấm móng tay Fango - B
Thuốc trị nấm móng tay Fango – B (Nguồn: Internet)

Một số lưu ý khi dùng thuốc trị nấm móng tay chân

Thuốc trị nấm móng tay hiện nay có rất nhiều loại với nhiều công dụng khác nhau. Do đó, để sử dụng thuốc trị nấm móng tay sao cho hiệu quả, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ dùng thuốc trị nấm móng tay tại vùng cần điều trị hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Sử dụng theo đúng liều lượng, đều đặn trong thời gian chữa trị để tránh tình trạng “lờn thuốc”.
  • Phải luôn đảm bảo vệ sinh cho đôi tay trước khi bôi thuốc bằng cách rửa sạch với nước muối, sau đó lau khô. 
  • Luôn thực hiện công đoạn chăm sóc da để giảm thiểu sự viêm nhiễm cho các vùng bị tổn thương.
  • Nên uống nước nhiều hơn, bổ sung vitamin, canxi và tăng cường các khoáng chất để nâng cao đề kháng.

Bài viết trên là những loại thuốc trị nấm móng tay chuyên dùng hiện nay. Mỗi loại thuốc đều có công dụng và cách sử dụng riêng. Để quá trình chữa trị đạt hiệu quả cao, bạn nên đến thăm khám và lắng nghe tư vấn từ bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc này. Tiki hy vọng rằng bài viết trên sẽ là sự giúp ích cho những ai đang gặp phải tình trạng nấm móng tay. Hãy đăng ký và trở thành thành viên trên Blog Tiki để không bỏ lỡ nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa nhé!

>>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Nấm móng tay, chân là bệnh lý vừa khiến người bệnh khó chịu, đau đớn, vừa làm cho đôi tay trở nên mất thẩm mỹ. Do đó, để có móng tay, móng chân đẹp, bệnh nấm cần được chữa trị nhanh chóng bằng các...Top 15 thuốc trị nấm móng tay, chân hiệu quả