Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trang chủXu HướngSo em xui là gì? Hiện tượng so em xui tạo nên...

So em xui là gì? Hiện tượng so em xui tạo nên “CƠN SỐT”, cách hóa giải số em xui

So Em Xui là cụm từ phổ biến được nhiều người bình luận khắp các trang mạng xã hội (TikTok, Facebook, Zalo,…). So Em Xui theo nghĩa tiếng Việt nghĩa là “Số em xui” hay “Do em xui thôi”. Phía sau của cụm từ này là những câu chuyện thú vị mang một ý nghĩa khá sâu xa. Nếu bạn là những người chưa biết gì về cụm từ MỚI LẠ này thì hãy cùng Tiki tìm hiểu ngay!

So Em Xui là gì trong MV âm nhạc của Châu Đăng Khoa và Sofia?

So Em Xui hay còn được gọi là “Là do em xui thôi” là bản nhạc nhẹ nhàng, thuộc dòng nhạc Pop Ballad. MV bài hát là sự kết hợp của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, ca sĩ Sofia và giọng hát trầm ấm của Khói. Ý tưởng của bộ MV do giám đốc Denis Đặng và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư phụ trách thực hiện. 

MV bài hát kể về cô gái mộng mơ do Sofia thủ vai. Cô đã dành tình cảm đặc biệt cho một chàng trai điển trai và chơi thể thao siêu giỏi. Vì sở hữu ngoại hình không xinh đẹp mà Sofia luôn bị bạn bè chế giễu.

So Em Xui trong MV âm nhạc của Châu Đăng Khoa
So Em Xui trong MV âm nhạc của Châu Đăng Khoa và Sofia (Nguồn: Internet)

Với lối diễn xuất chân thật, Sofia đã dẫn dắt khán giả đi đến những câu chuyện và khung bậc cảm xúc khác nhau. Từ cô sinh viên hồn nhiên, mộng mơ trong không gian riêng của mình đến một người cô gái luôn đau khổ, buồn bã. Cô đã phải đối diện với sự thật rằng chàng trai mà cô đã yêu say đắm giờ đây đã yêu một người khác. Sự việc còn đau buồn hơn khi người đó là bạn thân của cô. 

Tận mắt chứng kiến sự thật mất đi người yêu, Sofa đã chạy thật nhanh và không may gặp phải tai nạn. MV “Là do số em xui” là câu chuyện chia sẻ giá trị nhân văn sâu sắc về tình bạn thân và tình yêu. Những người con gái đừng bao giờ tin quá nhiều vào ai đó mà đánh mất bản thân. Bạn hãy tự tin và phát triển bản thân từng ngày để tìm kiếm một người phù hợp. Ai đều cũng xứng đáng có được hạnh phúc và tình yêu. Còn nếu trong tình yêu bạn vẫn cho rằng So em xui thì đó là do bạn. Thừa nhận đi, So Em Xui như là một lý do để bạn tự an ủi chính mình phải không? 

So Em Xui trong MV ca nhạc
“Là do em xui thôi” là MV đầu tiên của Sofia thu hút lượt xem của giới trẻ (Nguồn: Internet)

So Em Xui là gì trong lĩnh vực phim ảnh?

Không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc, So Em Xui còn được xem là tựa phim đang được nhiều người quan tâm. Bộ phim lấy bối cảnh và chủ đề khác nhau tùy vào kịch bản mà đạo diễn đề xuất. Đó có thể là một kịch bản về một chàng trai và một cô gái quen nhau ở quán rượu, một em gái giúp việc từ quê làm tình nhân với một người lớn tuổi,… Loạt phim trên đều là phim 18+ và được xem là những phim đứng đầu bảng xếp hạng. Tất cả đều mang đến cảm giác mới mẻ cho người xem. 

Số Em Xui nghĩa là gì?

Trong cuộc sống, khi gặp những vấn đề đen đủi, bạn thường “thốt lên” cụm từ “Số Em Xui”, “Số Tôi Đen”,… Nếu bạn gặp những trường hợp không may quá nhiều lần trong 1 ngày, 1 tuần thì được xem là “Điềm Báo” mà bạn phải chú ý.

Đổ vỡ (bát, đĩa, ly, cốc, gương, ngọc, đá phong thủy)

Các đồ vật trong nhà như bát, đĩa, cốc chén, gương,… bỗng dưng đổ vỡ do vô tình hay cố ý thì đó đều là những điềm báo. Đặc biệt, nếu đồ vỡ vào buổi sáng thì cực kỳ xui xẻo. Do đó, bạn cần cẩn thận vào ngày hôm sau để không gặp phải những điều không may.

Vỡ bát đĩa có xui không
Vỡ ly, bát, đĩa là điềm báo mà bạn cần chú ý (Nguồn: Internet)

Cổng, cửa ra vào nhà bị cong vẹo

Nếu cửa hoặc cổng nhà bị cong vẹo hoặc gãy thì Thần tài sẽ không thể vào nhà bạn. Đây được xem là điềm gỡ mà bạn cần chú ý. Trong trường hợp này bạn cần làm lại ngay cánh cửa mới, để hoá giải vận xui. Ngoài ra, nếu cửa nhà hoặc cổng không được lau chùi cẩn thận thì tài vận của gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Số em xui (So em xui) Cá chết

Nếu bạn có nuôi cá cảnh trong nhà và đột nhiên có một đàn cá bị chết đó được xem là điềm báo bạn nên chú ý. Đây là dấu hiệu của dịch bệnh hoặc làm ăn phá sản. 

Đàn cá trong nhà chết hàng loạt có xui không
Đàn cá trong nhà chết hàng loạt có xui không? (Nguồn: Internet)

Tường phòng thờ bị nứt

Vết nứt xuất hiện ở tường nhà là điều vô cùng bình thường và không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, vết nước ở gần nơi thờ cúng thì là điềm gở. Các thành viên trong gia đình cần cẩn thận để không phải những điều không may mắn, đau ốm, bệnh tật. Do đó, khi tường bị nứt bạn cần nhờ thợ đến sửa chữa ngay lập tức. 

Cây cảnh và hoa tươi bị khô héo/chết

Cây cảnh, hoa tươi bỗng dưng bị héo toàn bộ thì có điều gì đó không may mắn sắp xảy ra. Đó có thể là những sự việc liên quan đến kiện tụng hoặc tranh chấp. Bạn cần lập tức thay các hoa bị héo, trồng lại những cây hoa mới có sức sống mãnh liệt như hoa lan, cây lưỡi hổ, hoa đá,… Hàng ngày, bạn nên chăm sóc chúng, tưới nước đều đặn. 

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại Tiki:

Mèo chạy vào nhà

Dân gian ta thường có câu “mèo về nhà mới khó, chó về nhà mới giàu”. Khi mèo chạy vào nhà đó được xem là điềm xấu mà bạn cần phòng tránh. Đặc biệt, nếu mèo đó là mèo đen thì điềm báo “So Em Xui” đang gần đến bạn. Trước những điều đó bạn cần hoá giải trước khi gặp phải những điều không may mắn.

Mèo chạy vào nhà có xui không
Mèo chạy vào nhà là điềm xấu bạn cần lưu ý (Nguồn: Internet)

Lông mũi thò ra ngoài

Lông mũi quá dài cũng là dấu hiệu của sự không may mắn sắp xảy đến. Đó có thể là sự tiêu tán hoặc tiêu hao tài sản. Do đó, khi thấy lông mũi quá dài bạn cần cắt bớt đi để có có thể gặp được những may mắn. 

Gãy nứt

Nếu không cẩn thận làm gãy những món đồ như lược, đũa, bàn chải đánh răng,… đó là điềm báo của sự không may mắn và những câu chuyện buồn. Bạn cần hoá giải trước khi những điều xui xảy đến. Đơn giản, nếu bạn đang chơi nhạc cụ và bị gãy đứt thì có nghĩa là sắp có những điều không thuận buồm xuôi gió sắp xảy đến. 

Cách hóa giải So Em Xui 

Hóa giải vận xui bằng muối

Theo quan niệm của người xưa, muối có tác dụng xua đuổi tà mà. Đó là lý do mà nhiều người thường mua muối đầu năm với mong ước mang lại nhiều may mắn cho các thành viên gia đình. 

Đây được xem là cách hóa giải vận xui nhanh và dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần nắm một nắm muối vào lòng bàn tay, sau đó ném qua trái và qua phải. Ngoài ra bạn cũng có thể để một hủ muối trước cửa nhà hoặc trong góc nhà để xui đuổi tà ma và hoá giải So Em Xui.

Hóa giải vận xui bằng muối
Hoá giải vận xui bằng muối (Nguồn: Internet)

Phóng sinh

Theo quan điểm Phật giáo, cách tốt nhất để hoá giải vận xui là phóng sinh. Đây là cách giải phóng cơ thể của một người khỏi những tâm hồn ô uế. Con người nhờ vậy sẽ cảm thấy thoải mái hơn, mọi việc được bình an hơn.

Các loài chim, cá, rùa được chọn để phóng sinh vào các ngày rằm, Tết Nguyên đán hoặc các ngày lễ để cầu siêu. Cách này chỉ có tác dụng khi gia sức được thả không được ăn thịt.

Dùng gạo vàng thần tài

Để hoá giải Số em xui (So em xui), dùng gạo vàng rắc trước cửa là cách xua đuổi tà ma hiệu quả. Đây là cách hóa giải vận đen cực tốt cũng như giúp kích thích tài lộc một cách hiệu quả. Trong công việc kinh doanh, gạo vàng cũng còn được sử dụng ở mặt trước cửa hàng để mang lại may mắn. 

Đốt trầm để hóa giải vận xui

Đốt trầm hương có thể giúp đánh bay “So Em Xui”,  hoá giải năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng dương. Đây là cách hiệu quả để trừ tà và hóa giải những điều xui xẻo. 

Đốt trầm hương để hoá giải vận xui
Đốt trầm hương để hóa giải vận xui (Nguồn: Internet)

Dùng lá ngải cứu

Lá ngải cứu được người xưa dùng để chữa bệnh, làm đồ ăn, thức uống tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, đây là loại lá còn được dùng để xua đuổi tà ma. Thông thường vào ngày Tết Nguyên Đán, các gia đình thường treo lá ngải cứu trước cửa hàng, mục đích là để xua đuổi tà mà, đem lại vận may cho gia chủ.

Dùng tỏi khiến vận xui tránh xa

Tỏi có rất nhiều công dụng như chữa bệnh, giải trừ tà ma,… Người xưa thường dùng tỏi để xua đuổi những người chơi ngải, lừa gạt tiền bạc, của cải, tình cảm,… Bạn có thể đựng tỏi trong một chiếc túi màu đỏ và mang theo trong người khi ra ngoài. Bạn nên dùng những loại tỏi có lõi dài, nó có thể loại bỏ năng lượng dối trá hiệu quả.

Dùng tỏi để hoá giải vận xui
Dùng tỏi để hoá giải vận xui (Nguồn: Internet)

Như vậy, Tiki đã diễn giải chi tiết So Em Xui nghĩa là gì và cách hoá giải Số Em Xui đơn giản ngay tại nhà. Hy vọng bài viết sẽ thật hữu ích dành cho những ai đang thắc mắc về So Em Xui. Đừng quên truy cập Tiki.vn để mua sắm những món đồ hữu ích dành cho bạn và gia đình nhé!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

So Em Xui là cụm từ phổ biến được nhiều người bình luận khắp các trang mạng xã hội (TikTok, Facebook, Zalo,...). So Em Xui theo nghĩa tiếng Việt nghĩa là “Số em xui" hay “Do em xui thôi". Phía sau của cụm từ...So em xui là gì? Hiện tượng so em xui tạo nên "CƠN SỐT", cách hóa giải số em xui