Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Trang chủLàm ĐẹpChăm Sóc DaTOP 21 Serum trị mụn hiệu quả, tốt nhất được bác sĩ...

TOP 21 Serum trị mụn hiệu quả, tốt nhất được bác sĩ khuyên dùng

Serum trị mụn là một trong những sản phẩm hỗ trợ cho chu trình dưỡng da của chị em phụ nữ thêm hoàn chỉnh. Không những vậy, serum còn là sự lựa chọn hàng đầu được nhiều bác sĩ da liễu ưu tiên xây dựng trong phác đồ điều trị mụn chuyên sâu. Vậy nên lựa chọn loại serum trị mụn nào phù hợp và hiệu quả với làn da của mình? Hãy cùng Tiki tìm hiểu Top 20 sản phẩm trị mụn trong bài viết dưới đây nhé!

Nếu bạn đang muốn tìm một loại serum phù hợp cho làn da của mình, bạn có thể tham khảo nhiều loại serum trị mụn chất lượng và giá tốt trên Tiki ngay nhé!

Xem thêm:

Mục lục hiện

I. Serum trị mụn là gì?

Serum trị mụn là sản phẩm có kết cấu dạng lỏng hoặc gel, chứa nhiều hoạt chất trị mụn dưới dạng phân tử siêu nhỏ. Thành phần này giúp dễ dàng thẩm thấu vào mô biểu bì, hạ bì cũng như len lỏi vào sâu bên trong các ổ mụn và nhanh chóng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn hiệu quả. 

Serum trị mụn còn được bào chế với các thành phần có khả năng điều trị mụn trên da như: Retinol, Niacinamide, Salicylic Acid, Hyaluronic Acid, Vitamin C, Benzoyl Peroxide, Hyaluronic Acid, Azelaic Acid,… Chúng đều được nghiên cứu chứng minh là lành tính, an toàn và có tác dụng trị mụn hiệu quả nên bạn không cần quá lo lắng.

>> Tham khảo các loại vitamin C serum với giá ưu đãi tại Tiki.

Cách dùng serum trị mụn hiệu quả
Cách dùng serum trị mụn hiệu quả (Nguồn Internet)

II. Vì sao nên dùng serum đặc trị cho da mụn?

Serum trị mụn chứa nhiều dưỡng chất chăm sóc da cũng như các chất có khả năng điều trị mụn với kết cấu dạng lỏng nhẹ hơn kem dưỡng ẩm. Do đó, nó sẽ dễ dàng hấp thụ, thẩm thấu vào làn da hơn. Đây cũng chính là lý do khiến việc sử dụng serum trị mụn trở thành một trong những bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da và điều trị mụn đối với các chị em phụ nữ.

>> Tìm mua các loại serum trị mụn Acne Serum giá tốt tại Tiki.

Dưới đây là những công dụng nổi bật của serum trị mụn bạn có thể tham khảo:

  • Loại bỏ các vi khuẩn gây mụn.
  • Ngăn ngừa mụn mới hình thành và khả năng mụn tái phát.
  • Làm mờ vết thâm mụn và làm sáng da hiệu quả.
  • Phục hồi da, và hạn chế tình trạng lỗ chân lông to do mụn.
  • Ngăn ngừa sẹo rỗ, sẹo do mụn để lại.

>>> Xem thêm: Top 20 Sữa Rửa Mặt Tốt Nhất, Được Ưa Chuộng Hiện Nay

>> Tham khảo: Vitamin C Serum 561 phục hồi làn da sau mụn, mờ thâm, giảm sẹo, là sáng và đều màu da

Serum đặc trị mụn
Serum trị mụn với kết cấu dạng lỏng sẽ thẩm thấu sâu vào từng tế bào da dễ dàng hơn (Nguồn Internet)

III. Cách chọn serum trị mụn tốt nhất, phù hợp với tình trạng da

1. Thành phần 

Bạn có thể chọn các sản phẩm serum trị mụn chứa những hoạt chất đã được chứng minh mang lại hiệu quả trong việc điều trị tình trạng mụn sau đây:

  • Retinol (một loại dẫn xuất của vitamin A): Không chỉ được biết đến như một chất chống lão hóa tốt, Retinol còn có khả năng gia tăng tốc độ thay thế các tế bào da bằng cách loại bỏ lớp tế bào chết ngoài cùng. Đồng thời, nó còn làm giảm kích thước cũng như tần suất xuất hiện của mụn đầu đen, mụn đầu trắng,… thậm chí là những nốt mụn sâu hơn. Bên cạnh đó, Retinol còn giúp cải thiện kết cấu và làm sáng màu da của bạn. Đó đó, nó có công dụng làm giảm nguy cơ hình thành sẹo, vết thâm sau mụn hiệu quả.
  • Niacinamide: Có tác dụng chống viêm, hoạt động tốt trên da có mụn mủ, sưng tấy và mẩn đỏ. Ngoài ra, Niacinamide còn giúp cân bằng lượng dầu tiết ra trên da.
  • Benzoyl Peroxide: Có tác dụng loại bỏ các vi khuẩn gây mụn, làm giảm việc hình thành mụn đầu trắng đồng thời giúp giảm tần suất nổi mụn trên da.
  • Salicylic Acid: Có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da và làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, chất này giúp làm giảm việc hình thành nên mụn đầu đen. Ngoài ra, chất này còn có thể loại bỏ dầu thừa trên da, từ đó ngăn ngừa mụn xuất hiện.
  • AHA: Giúp loại bỏ các tế bào chết, ngăn sự tích tụ bã nhờn cũng như sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra, AHA còn có thể giúp thông thoáng các lỗ chân lông, từ đó giúp giảm mụn trên da. Các loại AHA mà bạn có thể tìm thấy trong các loại serum trị mụn như: Lactic Acid, Mandelic Acid, Glycolic Acid,..
  • Vitamin C: Chất chống oxy hóa có khả năng làm đều màu da và làm mờ sẹo do mụn để lại.
  • Azelaic Acid: Hoạt động như một chất tẩy tế bào chết (kể cả tẩy tế bào chết body và mặt) đồng thời có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa giống với Benzoyl Peroxide và Salicylic Acid.
  • Hyaluronic Acid: Cấp ẩm cũng như giữ ẩm cho da, hạn chế tình trạng da khô và bị kích ứng do tác động của các thành phần điều trị mụn.

>> Tham khảo sản phẩm Serum Dưỡng Ẩm Phục Hồi Da GoodnDoc Hydra B5 nhiều ưu đãi tại Tiki.

Thành phần serum trị mụn
Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng thành phần khi chọn serum trị mụn để phù hợp với làn da của mình (Nguồn Internet)

2. Nồng độ của hoạt chất trị mụn phù hợp, an toàn

Các sản phẩm serum trị mụn thường bao hàm các thành phần hoạt tính với các nồng độ khác nhau. Tùy vào tình trạng da cũng như nhu cầu trị mụn mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm với nồng độ phù hợp.

Đặc biệt, đối với những chị em có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hay mới bắt đầu sử dụng serum trị mụn, tốt nhất nên bắt đầu từ sản phẩm serum có nồng độ thấp. Điều này giúp làn da quen dần với các thành phần hoạt tính trước khi chuyển sang nồng độ cao hơn.

>> Mua ngay các sản phẩm serum collagen, serum vàng 24k Hàn Quốc, serum tế bào gốc nhau thai cừu giúp da săn chắc, chống lão hóa chính hãng tại Tiki.

>>> Xem thêm: Collagen là gì? TOP 5 loại collagen được tin dùng nhất 2023

Cân nhắc về nồng độ serum trị mụn trước khi sử dụng
Nên sử dụng serum trị mụn theo thứ tự từ nồng độ thấp đến nồng độ cao để tránh tình trạng kích ứng da (Nguồn Internet)

3. Tránh chọn serum có chứa thành phần gây kích ứng da

Hiện nay, các sản phẩm serum trị mụn ngày càng đa dạng dành riêng cho từng loại da như serum trị mụn cho da khô, da dầu hoặc da nhạy cảm. Việc sử dụng sản phẩm phù hợp sẽ mang lại hiệu quả trị mụn tối ưu. Ngoài ra, điều này còn giảm thiểu tối đa các tình trạng gây kích ứng da bởi mỗi làn da sẽ sở hữu những đặc điểm khác nhau. 

Đặc biệt, bạn cũng nên xem xét kỹ thành phần cấu tạo nên sản phẩm để xem có hoạt chất nào nằm trong danh sách gây dị ứng hay mẫn cảm đối với làn da của mình hay không.

>>> Xem thêm: TOP các loại kem chống nắng Anessa bán chạy nhất hiện nay

Serum trị mụn không gây kích ứng
Cần lựa chọn serum trị mụn phù hợp để tránh gây kích ứng cho da (Nguồn: Internet)

4. Chọn serum của thương hiệu uy tín, được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm có 2 nguồn gốc chính là ngoại nhập và nội địa. So với các thương hiệu nội địa thì các dòng sản phẩm ngoại nhập đến từ các thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng như: Bioderma, Laroche Posay, Vichy,… vẫn được nhiều chị em tin dùng hơn. Bởi chất lượng và xuất xứ rõ ràng, đồng thời lại có kiểm định chất lượng an toàn.

Sở dĩ, các sản phẩm nội địa Việt Nam ít được lòng người tiêu dùng là do chính sách quản lý vẫn còn khá lỏng lẻo. Nhiều sản phẩm trị mụn được gắn mác là sản phẩm đông y với công thức gia truyền nhưng quá trình bào chế lại vô cùng sơ sài. Những sản phẩm này còn chứa Corticoid nồng độ cao gây nguy hiểm cho da vẫn được lưu thông trên thị trường. Do đó, bạn nên thận trọng khi chọn mua các sản phẩm serum trị mụn không rõ nguồn gốc trên thị trường để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái hay sản phẩm chứa Corticoid hại da nhé!

Để an toàn hơn, bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu. Đồng thời, bạn có thể xem những đánh giá của người dùng về hiệu quả của sản phẩm đó để tránh được những rủi ro khi sử dụng.

>> Tham khảo Serum trị mụn, trị thâm Hunie chính hãng, giá tốt tại Tiki.

>>> Xem thêm: Review Các Loại Sữa Rửa Mặt Cerave Tốt Nhất Hiện Nay

Nên đến gặp bác sĩ da liễu tư vấn cách điều trị mụn an toàn và hiệu quả
Bạn nên ưu tiên các sản phẩm điều trị mụn do bác sĩ da liễu khuyên dùng để đảm bảo an toàn cho làn da của mình (Nguồn: Internet)

IV. TOP 20 serum trị mụn hiệu quả, tốt nhất được bác sĩ da liễu khuyên dùng

1. Serum trị mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

Thương hiệuSome By Mi
Xuất xứHàn Quốc
Thành phần nổi bậtTràm trà, rau má, AHA, BHA, PHA,…
Dung tích50ml
Giá tham khảo255.000 – 310.000 VNĐ
Công dụng Điều trị mụn, làm sạch bã nhờn, bảo vệ cũng như tăng sức đề kháng cho da, làm chậm quá trình lão hóa của da.
Làn da phù hợpTất cả loại da
Kết cấuSerum có 2 phần kết cấu khá lỏng, lớp phía dưới có dạng lỏng như nước, lớp phía trên là lớp dầu ẩm. Khi sử dụng bạn cần lắc đều để hòa tan 2 lớp kết cấu này.
Mùi hươngDịu nhẹ, thanh mát
Serum trị mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle
Serum trị mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle có khả năng làm sạch, loại bỏ bụi bẩn cũng như có thể tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da (Nguồn: Internet)

2. Serum trị mụn giá học sinh Cocoon Winter Melon Serum

Thương hiệuCocoon
Xuất xứViệt Nam
Thành phần nổi bậtBí đao, rau má, tràm trà, 7% Niacinamide (vitamin B3),…
Dung tích70ml
Giá tham khảo211.000 VNĐ
Công dụng Điều trị mụn, kiểm soát dầu thừa trên da, làm mờ vết thâm, làm dịu da và làm giảm sưng đỏ.
Làn da phù hợpTất cả các loại da
Kết cấuDạng lỏng, mỏng nhẹ
Mùi hươngMùi dầu tràm thoang thoảng
Serum trị mụn Cocoon Winter Melon Serum
Serum trị mụn Cocoon Winter Melon Serum là sản phẩm đến từ thương hiệu Việt Nam với chất lượng không thua kém các sản phẩm quốc tế khác (Nguồn: Internet)

3. Serum trị mụn trắng da Balance Niacinamide

Thương hiệuBalance Active Formula
Xuất xứAnh
Thành phần nổi bật15% niacinamide (vitamin B3), Propylene Glycol, Butylene Glycol, Sodium Hyaluronate, Betaine,…
Dung tích30ml
Giá tham khảo140.000 VNĐ
Công dụng Điều tiết dầu thừa trên da, ngăn ngừa mụn, có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, mờ thâm, làm sáng da, làm dịu cũng như phục hồi da.
Làn da phù hợpDa dầu mụn, da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da có lỗ chân lông to.
Kết cấuKhá lỏng, nhưng vẫn có độ sánh nhất định
Mùi hươngCó mùi hơi hắc nhẹ và thiên về mùi hóa học nhiều hơn
Serum trị mụn Balance Niacinamide
Serum trị mụn Balance Niacinamide có khả năng làm giảm dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: TOP 15 kem chống nắng cho bà bầu an toàn, lành tính, tốt nhất

4. Serum trị mụn The Inkey List Niacinamide (an toàn cho cả bà bầu)

Thương hiệuThe Inkey List
Xuất xứAnh
Thành phần nổi bật10% Niacinamide, 1% Hyaluronic Acid, Glycine Soja Seed, Squalane,…
Dung tích30ml
Giá tham khảo235.000 VNĐ
Công dụng Làm dịu các nốt mụn sưng đỏ, cải thiện tình trạng da mụn nhẹ, làm giảm dầu thừa, điều tiết bã nhờn, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông, cấp ẩm và giữ ẩm cho da.
Làn da phù hợpTất cả các loại da
Kết cấuTrong suốt, không màu và hơi sệt
Mùi hươngCó mùi hơi hóa học 
Serum trị mụn The Inkey List Niacinamide
Serum trị mụn The Inkey List Niacinamide sẽ mang đến cho bạn làn da sạch mụn, trắng sáng và mịn màng hơn (Nguồn: Internet)

5. Serum trị mụn thâm The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Thương hiệuThe Ordinary
Xuất xứCanada
Thành phần nổi bật10% Niacinamide, 1% Zinc PCA, Pentylene Glycol, Tamarindus Indica Seed Gum,…
Dung tích60ml
Giá tham khảo370.000 VNĐ
Công dụng Làm dịu các nốt mụn viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp kiềm dầu, thu nhỏ lỗ chân lông, chống lão hóa, dưỡng sáng da và làm mờ thâm mụn.
Làn da phù hợpTất cả các loại da
Kết cấuTrong suốt, khá đặc và dính
Mùi hươngCó mùi hơi nồng đặc trưng
Serum trị mụn The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%
Serum trị mụn The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% là thương hiệu mỹ phẩm ưa chuộng của các tín đồ làm đẹp (Nguồn: Internet)

6. Serum trị mụn Caryophy Portulaca Ampoule

Thương hiệuCaryophy
Xuất xứHàn Quốc
Thành phần nổi bậtRau má, lá nhân trần, rau sam 
Dung tích10ml
Giá tham khảo259.000 VNĐ
Công dụng Điều trị mụn, ngăn ngừa mụn xuất hiện, làm dịu da, giảm kích ứng, làm mờ thâm do mụn, giảm sẹo, cấp ẩm và chống lão hóa da.
Làn da phù hợpTất cả các loại da
Kết cấuDạng lỏng, đặc hơn nước một chút
Mùi hươngKhông mùi
Serum trị mụn Caryophy Portulaca Ampoule
Serum trị mụn Caryophy Portulaca Ampoule có khả năng làm ẩm da, kháng viêm, đồng thời làm dịu da hiệu quả (Nguồn: Internet)

7. Serum trị mụn cho da nhạy cảm Skin1004 Madagascar Centella Ampoule

Thương hiệuSkin1004
Xuất xứHàn Quốc
Thành phần nổi bật100% là chiết xuất rau má chứa 30% Asiatic Acid, 30% Asiaticoside và 40% Madecassic Acid
Dung tích100ml
Giá tham khảo610.000 VNĐ
Công dụng Làm dịu làn da bị kích ứng, kháng viêm, chữa lành, phục hồi da sau mụn, cấp ẩm, giúp da luôn căng mịn.
Làn da phù hợpCác loại da bao gồm làn da nhạy cảm hay dễ kích ứng
Kết cấuDạng Ampoule tươi lỏng, trong suốt
Mùi hươngKhông mùi
Serum trị mụn Skin1004 Madagascar Centella Ampoule
Serum trị mụn Skin1004 Madagascar Centella Ampoule sẽ mang đến cho bạn một làn da sạch mụn, tươi sáng và mịn màng hơn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Serum Là Gì? Tác Dụng Của Serum Và TOP 5 Serum Tốt Nhất

8. Serum trị mụn ẩn La Roche-Posay Effaclar Ultra Concentrated Serum

Thương hiệuLa Roche-Posay
Xuất xứPháp
Thành phần nổi bật3,5% Glycolic acid, 0,45% LHA, 2% Niacinamide, 1,5% Salicylic Acid,…
Dung tích30ml
Giá tham khảo655.000 VNĐ
Công dụng Tẩy tế bào chết, tăng cường quá trình tái tạo da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá trên da, kháng khuẩn, giảm sưng viêm, kích ứng trên da, điều tiết dầu nhờn, hạn chế bít tắc lỗ chân lông cũng như hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Đồng thời giúp cải thiện cấu trúc da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.
Làn da phù hợpDa thường, da mụn, da dầu, hỗn hợp thiên dầu
Kết cấuTrong suốt, hơi đặc
Mùi hươngCó chứa hương liệu
Serum trị mụn La Roche-Posay Effaclar Ultra Concentrated Serum
Serum trị mụn La Roche-Posay Effaclar Ultra Concentrated Serum giúp khắc phục các vết thâm do mụn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và làm dịu da tốt nhất (Nguồn: Internet)

9. Serum trị mụn viêm Derladie Herbal Ampoule

Thương hiệuDerladie
Xuất xứHàn Quốc
Thành phần nổi bậtTinh chất tràm trà, chiết xuất rau sam, rau má, trà xanh, hoa cúc la mã,…
Dung tích30ml
Giá tham khảo405.000 VND
Công dụng Điều trị cũng như ngăn ngừa mụn, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây mụn, giúp nhanh khô cồi mụn, xẹp mụn, đồng thời làm giảm tình trạng mụn sưng viêm, làm mờ thâm mụn, kiềm dầu và làm thông thoáng lỗ chân lông.
Làn da phù hợpNhững loại da, kể cả da nhạy cảm và dễ kích ứng 
Kết cấuDạng gel lỏng, màu trong suốt.
Mùi hươngCó mùi hương nhẹ nhàng đến từ các thành phần chiết xuất tự nhiên có trong sản phẩm.
Serum trị mụn Derladie Herbal Ampoule
Serum trị mụn viêm Derladie Herbal Ampoule được đánh giá là có khả năng hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng trong vòng 14 ngày (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm sản phẩm Serum giảm mụn, hỗ trợ làm mờ sẹo Derladie Witch Hazel Perfect Vitamin 35ml tại Tiki.

10. Serum trị mụn cám, mụn đầu đen SVR Sebiaclear Serum

Thương hiệuSVR
Xuất xứPháp
Thành phần nổi bật4% Niacinamide, 14% Gluconolactone, Hyaluronic acid, Aroleat Samphira,…
Dung tích30ml
Giá tham khảo528.000 VND
Công dụng Điều chỉnh việc tiết bã nhờn, ngăn ngừa và cải thiện các loại mụn trên da, đồng thời giúp làm giảm thâm mụn, làm đều màu da, giảm nếp nhăn, cải thiện cấu trúc da, dưỡng ẩm và chống lão hóa da.
Làn da phù hợpDành cho da mụn
Kết cấuDạng sữa lỏng, màu trắng đục
Mùi hươngCó mùi hóa học
Serum trị mụn SVR Sebiaclear Serum
Serum trị mụn SVR Sebiaclear Serum chứa 28% hoạt chất da liễu giúp mang đến hiệu quả rõ rệt chỉ sau 7 ngày sử dụng. (Nguồn: Internet)

11. Serum trị mụn đầu đen Cosrx BHA Blackhead Power Liquid Hàn Quốc

Thương hiệuCosrx
Xuất xứHàn Quốc
Thành phần nổi bậtBetaine Salicylate 4%, nước cây liễu trắng, Niacinamide, Hyaluronic Acid,…
Dung tích10ml
Giá tham khảo299.000 VND
Công dụng Tẩy tế bào chết, làm sạch sâu cũng như thông thoáng lỗ chân lông, đồng thời ngăn ngừa và loại bỏ mụn đầu đen, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa.
Làn da phù hợpTất cả các loại da, bao gồm cả da nhạy cảm và da dễ kích ứng
Kết cấuDạng lỏng và mỏng nhẹ hơn các sản phẩm BHA khác
Serum trị mụn Cosrx BHA Blackhead Power Liquid Hàn Quốc
Serum trị mụn Cosrx BHA Blackhead Power Liquid Hàn Quốc giúp hỗ trợ ngăn ngừa và giảm mụn trên da, mang đến cho bạn một làn da sáng mịn và sạch khỏe (Nguồn: Internet)

12. Serum trị mụn cho da dầu Martiderm Acniover Serum

Thương hiệuMartiderm
Xuất xứTây Ban Nha
Thành phần nổi bật2% Niacinamide, chiết xuất từ ​​Chlorella và hoa sen,…
Dung tích615.000 VNĐ
Giá tham khảo30ml
Công dụng Làm giảm tình trạng sưng đỏ do mụn, làm dịu da và cân bằng da, điều tiết lượng bã nhờn dư thừa cũng như làm mờ vết thâm do mụn, ngăn ngừa mụn xuất phát và cân bằng độ pH cho da.
Làn da phù hợpDa dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da có mụn trứng cá từ mức độ nhẹ đến vừa, da nhiều dầu, lỗ chân lông to hoặc bít tắc lỗ chân lông
Kết cấuDạng lotion lỏng nhẹ, hơi đặc
Mùi hươngCó mùi hơi hắc nhưng bay hơi nhanh
Serum trị mụn Martiderm Acniover Serum
Serum trị mụn cho da dầu Martiderm Acniover Serum được thiết kế dành riêng cho những nàng có làn da dầu dễ bị mụn (Nguồn: Internet)

Bạn có thể tham khảo và đặt hàng sản phẩm ngay tại đây.

>>> Xem thêm: Serum B5 có tác dụng gì? TOP 5 Serum B5 được đánh giá tốt hiện nay

13. Serum đặc trị mụn Acnes 25+ Facial Serum

Thương hiệuAcnes
Xuất xứNhật Bản
Thành phần nổi bậtAscorbic Acid và Ascorbyl Tetraisopalmitate, Isopropylmethylphenol,…
Dung tích20ml
Giá tham khảo105.000 VNĐ
Công dụng Giảm mụn và giảm tình trạng sưng đỏ do mụn, dưỡng sáng da cũng như cải thiện bề mặt da, đồng thời làm chậm các dấu hiệu lão hóa trên da.
Làn da phù hợpDa đang gặp vấn đề về mụn
Kết cấuDạng lỏng và trong suốt
Mùi hươngCó mùi nhẹ, dễ chịu
Serum trị mụn Acnes 25+ Facial Serum
Serum trị mụn Acnes 25+ Facial Serum góp phần làm chậm sự hình thành của các dấu hiệu lão hóa da (Nguồn: Internet)

Tham khảo và đặt mua sản phẩm của thương hiệu Acnes tại đây.

14. Serum cho da mụn Nhật Bản Acnes C10

Thương hiệuAcnes
Xuất xứNhật Bản
Thành phần nổi bậtVitamin C, Propylene Glycol, Ascorbic Acid, Dipropylene Glycol,…
Dung tích15ml
Giá tham khảo285.000 VNĐ
Công dụng Giúp loại bỏ tận gốc các vết mụn, kích thích tái tạo da cũng như làm mờ vết thâm mụn hiệu quả.
Làn da phù hợpDa mụn, da thâm mụn
Kết cấuDạng serum lỏng
Mùi hươngMùi hơi chua khi mở nắp
Serum cho da mụn Nhật Bản Acnes C10
Serum trị mụn Acnes C10 là sản phẩm nổi tiếng chăm sóc cho da mụn (Nguồn: Internet)

15. Serum cho da bị mụn thâm Pure Vitamin C21.5 Advanced

Thương hiệuBY WISHTREND
Xuất xứHàn Quốc
Thành phần nổi bậtAscorbic Acid, cây hắc mai biển, Vitamin B5,…
Dung tích30ml
Giá tham khảo290.000 VNĐ
Công dụng Có tác dụng làm thoáng lỗ chân lông và giảm tình trạng mụn viêm hiệu quả
Làn da phù hợpDa mụn khô và da mụn bị lão hóa
Kết cấuDạng nước lỏng
Serum cho da bị mụn thâm Pure Vitamin C21.5 Advanced
Serum cho da bị mụn thâm Pure Vitamin C21.5 Advance chứa hàm lượng lớn Vitamin C giúp loại bỏ tình trạng mụn cũng như thâm mụn hiệu quả (Nguồn: Internet)

16. Serum cho trị mụn đầu đen The Body Shop Tea Tree Oil

Thương hiệuThe Body Shop 
Xuất xứAnh
Thành phần nổi bậtChiết xuất cây trà chanh, Alcohol Denat, chiết xuất từ dầu trà hữu cơ,…
Dung tích10ml
Giá tham khảo195.000 – 229.000 VNĐ
Công dụng Có khả năng làm giảm viêm mụn, đồng thời hạn chế tình trạng đau nhức do mụn viêm gây ra.
Làn da phù hợpDa dầu mụn, da có mụn đầu đen, mụn mủ,…
Kết cấuDạng lỏng
Serum cho trị mụn đầu đen The Body Shop Tea Tree Oil
Serum The Body Shop Tea Tree Oil nổi tiếng với công dụng trị mụn đầu đen “thần sầu” (Nguồn: Internet)

Tham khảo và đặt mua sản phẩm Serum The Body Shop Tea Tree Oil ngay tại đây.

17. Serum trị mụn cho da dầu lỗ chân lông to Eucerin Pro Acne Solution Super Serum

Thương hiệuEucerin
Xuất xứĐức
Thành phần nổi bậtLactic Acid, Decandiol, Glycerin,… 
Dung tích30ml
Giá tham khảo530.000 VNĐ
Công dụng Hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá, diệt khuẩn, ngăn mụn quay trở lại, làm đều màu da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm bã nhờn.
Làn da phù hợpDa dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, da có nhiều tế bào chết, da có mụn sưng, mụn viêm
Kết cấuDạng gel trắng đục và mỏng nhẹ
Mùi hươngMùi hương nhẹ nhàng
Serum trị mụn Eucerin Pro Acne Solution Super Serum
Serum trị mụn Eucerin Pro Acne Solution Super Serum có khả năng diệt khuẩn gây mụn, đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát (Nguồn: Internet)

Tham khảo sản phẩm và đặt mua sản phẩm ngay tại đây.

18. Serum trị mụn cho tuổi dậy thì Murad Outsmart Acne Clarifying Treatment

Thương hiệuMurad
Xuất xứMỹ
Thành phần nổi bậtSalicylic Acid, Axit Lysophosphatidic, Sebacic, Hydroxydecanoic,…
Dung tích50ml
Giá tham khảo1.619.000 VNĐ
Công dụng Hỗ trợ điều trị các loại mụn: Mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm, mụn đầu trắng,…
Làn da phù hợpTất cả các loại da
Kết cấuDạng gel màu trắng đục
Mùi hươngHương thơm nhẹ nhàng
Serum trị mụn Murad Outsmart Acne Clarifying Treatment
Serum trị mụn Murad Outsmart Acne Clarifying Treatment (Nguồn: Internet)

Tham khảo và đặt mua sản phẩm giá tốt và uy tín tại đây.

19. Serum trị mụn se khít lỗ chân lông Caudalie Vinopure Blemish Control Salicylic

Thương hiệuCaudalie
Xuất xứPháp
Thành phần nổi bậtSalicylic Acid, Polyphenol, Niacinamide,…
Dung tích30ml
Giá tham khảo780.000 VNĐ
Công dụng Loại bỏ dầu thừa, se khít lỗ chân lông, chống oxy hóa, điều trị mụn trên da,…
Làn da phù hợpDa mụn, da có lỗ chân lông to, da dầu,…
Kết cấuDạng gel
Serum trị mụn Caudalie Vinopure Blemish Control Salicylic
Serum trị mụn Caudalie Vinopure Blemish Control Salicylic sẽ đem đến cho bạn làn da khỏe mạnh và căng mịn hơn (Nguồn: Internet)

20. Serum Giảm Mụn Mờ Thâm Cho Da Dầu Mụn Garnier Bright Complete Anti-Acnes Booster

Thương hiệuGarnier
Xuất xứPháp
Thành phần nổi bậtVitamin C, BHA, Niacinamide,…
Dung tích30ml
Giá tham khảo243.000 VNĐ
Công dụng giảm nhân mụn nhanh chóng, cải thiện sắc tố, giúp da sáng mịn hơn, kiểm soát bã nhờn dư thừa,…
Làn da phù hợpTất cả các loại da
Kết cấuDạng lỏng
Tinh chất Garnier Bright Complete Anti-Acne Booster Serum
Tinh chất Garnier Bright Complete Anti-Acne Booster Serum có thành phần lành tính và dịu nhẹ (Nguồn: Internet)

21. Serum Paula’s Choice Niacinamide 20% trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông

Thương hiệuPaula’s Choice
Xuất xứMỹ
Thành phần nổi bật20% Niacinamide, Vitamin C,…
Dung tích20ml
Giá tham khảo1.890.000 VNĐ
Công dụng hỗ trợ se khít lỗ chân lông, cân bằng lượng dầu tiết ra trên da và làm sáng da, cải thiện tình trạng không đều màu trên da,…
Làn da phù hợpTất cả các loại da
Kết cấuDạng lỏng
Serum trị mụn Paula’s Choice Niacinamide
Serum Paula’s Choice Niacinamide 20% tuân thủ nguyên tắc 3 KHÔNG đó là không hương liệu, không chất tạo màu và không kiểm nghiệm trên động vật (Nguồn: Internet)

Tham khảo và đặt mua sản phẩm của nhà Paula’s Choice tại đây. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn mua các thương hiệu serum trị mụn đã nêu ở trên tại website tiki.vn với giá tốt và chất lượng cao. 

>>> Xem thêm:

V. Cách sử dụng serum trị mụn hiệu quả nhất

1. Thứ tự sử dụng serum trị mụn

  • Bước 1: Tẩy trang đồng thời làm sạch da bằng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng và sữa rửa mặt phù hợp.
  • Bước 2: Dùng toner hay nước hoa hồng phù hợp.
  • Bước 3: Lấy một vài giọt serum ra tay hoặc thoa trực tiếp lên mặt. Massage nhẹ nhàng để serum nhanh chóng thấm sâu vào da.
  • Bước 4: Sử dụng kem trị mụn (nếu có).
  • Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm và khóa ẩm cho làn da, đồng thời giúp đảm bảo hiệu quả của serum, tránh tình trạng tinh chất bị bay hơi.
  • Bước 6: Sử dụng kem chống nắng trong quy trình chăm sóc da vào ban ngày để bảo vệ da hiệu quả trước tác động của ánh nắng mặt trời.

>>> Xem thêm: Toner Là Gì?

Thứ tự sử dụng serum trị mụn
Bạn có thể sử dụng serum trực tiếp lên da mà không cần cho vào tay (Nguồn: Internet)

2. Một số lưu ý khi sử dụng serum trị mụn

Serum trị mụn là một loại sản phẩm chuyên biệt cho những làn da bị mụn, do đó bạn cần cẩn thận và lưu ý những điều sau đây khi lựa chọn serum trị mụn cho làn da của mình:

  • Sau khi mở nắp, bạn nên sử dụng serum trị mụn ngay để dưỡng chất có thể thẩm thấu hiệu quả. Ngoài ra, sau khi sử dụng xong, bạn cần đóng nắp ngay để tinh chất không bị bay hơi hoặc tiếp xúc với không khí gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
  • Khi thoa serum lên da mặt, bạn hãy massage theo chiều từ dưới lên hoặc theo vòng tròn để da có thể hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất.
  • Chỉ nên sử dụng ngoài da, không sử dụng serum trị mụn cho những vùng da đang có vết thương hở, tránh để serum tiếp xúc trực tiếp với mắt.
  • Hãy tối giản quy trình chăm sóc da với các sản phẩm cần thiết, tránh lạm dụng khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
  • Tần suất sử dụng serum trị mụn có thể thay đổi tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể. Do đó, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng để có tần suất sử dụng phù hợp và hiệu quả nhất.
  • Bạn có thể kết hợp serum đặc trị mụn với các sản phẩm chăm sóc da khác để mang đến hiệu quả nhanh nhất.

>> Tham khảo Serum căng bóng da nhân sâm Mq skin với nhiều ưu đãi tại Tiki.

Sử dụng serum trị mụn giúp ngăn ngừa lão hóa da
Làn da mụn rất nhạy cảm cũng như rất dễ tổn thương nếu bạn không biết sử dụng đúng cách (Nguồn: Internet)

FAQ

1. Nên bôi kem trị mụn trước hay sau serum?

Trong các bước skincare cho làn da mụn, bạn nên bôi serum trước khi bôi kem trị mụn để đảm bảo các dưỡng chất được thẩm thấu vào da một cách tối ưu.

2. Địa chỉ mua serum cho da mụn chính hãng, giá tốt

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng và  chất lượng, Tiki cam kết sẽ mang đến cho bạn những loại serum trị mụn hiệu quả nhất, 100% chính hãng với mức giá phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cũng như tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Trên đây là TOP 20 serum trị mụn tốt nhất mà Tiki muốn chia sẻ đến bạn, đặc biệt là các chị em đang đau đầu về tình trạng da mụn của mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm ưng ý và phù hợp với tình trạng da mụn của mình. Bạn có thể truy cập vào website Tiki.vn hoặc liên hệ qua Hotline: 1900 6035 để chọn lựa đồng thời đặt mua các sản phẩm serum trị mụn phù hợp với làn da của mình. 

>> Xem thêm các sản phẩm là đẹp, chăm sóc da tại Tiki: Son MAC Ruby Woo, son màu đỏ gạch, son Tint, sữa tắm nam, Timeless Serum,...

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://www.toponseek.com/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN