Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trang chủPhát Triển Bản ThânReview Sách Nhà Giả Kim: Huyền thoại hay chỉ là "gã hề...

Review Sách Nhà Giả Kim: Huyền thoại hay chỉ là “gã hề trên sân khấu”?

Nhà Giả Kim là tác phẩm hay nhất của tác giả Paulo Coelho, quyển sách này đã bán được đến 65 triệu bản. Tuy nổi tiếng là thế, nhưng Nhà Giả Kim vẫn luôn không ngừng phải đón nhận nhiều ý kiến trái chiều từ độc giả. Vậy, quyển sách có thực sự là huyền thoại? Hãy cùng Tiki theo dõi bài review sách Nhà Giả Kim dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

>> Xem thêm:

Quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại chỉ sau kinh thánh

Nhà Giả Kim là tác phẩm tiểu thuyết đầu tiên thành công nhất của tác giả Paulo Coelho. Năm 1987, Nhà Giả Kim được Paulo Coelho hoàn thành vỏn vẹn chỉ trong 2 tuần. Đến năm 1988, tác phẩm đã được xuất bản lần đầu tại Brazil. Tính đến thời điểm hiện tại, sách Nhà Giả Kim đã bán được hơn 65 triệu bản, chỉ xếp sau sách Kinh Thánh. Đồng thời, tác phẩm cũng đã được dịch sang 67 thứ tiếng khác nhau trên thế giới. 

Tác giả viết nên Nhà Giả Kim với mong muốn mang đến cho độc giả bài học về việc theo đuổi ước mơ, biết yêu quý và trân trọng cuộc sống thông qua những giá trị tình yêu. Trong tác phẩm, Paulo Coelho đã sử dụng giọng văn gần gũi, giản dị và sâu sắc, xen lẫn vào đó là những phép ẩn dụ mang tính chất của những câu chuyện ngụ ngôn để khéo léo truyền tải thông điệp giản dị nhưng chân thành, sâu sắc đến với người đọc. 

Sách nhà Giả Kim
Review sách nhà Giả Kim chi tiết về mặt nội dung (Nguồn: Internet)

Review nội dung sách Nhà Giả Kim

Mở đầu của tác phẩm Nhà Giả Kim là thiếu niên Santiago quyết tâm thuyết phục cha cậu cho phép cậu trở thành người chăn cừu, để thỏa sức đi khám phá đây đó. Trong một lần chiêm bao, Santiago mơ thấy mình đi đến vùng đất Ai Cập và tìm thấy kho báu ở đó. Sau khi thức giấc, anh chàng đã nhất quyết bắt đầu hành trình theo đuổi giấc mơ. 

Trong suốt tác phẩm, chàng trai Santiago đã gặp không biết bao nhiêu là khó khăn, thử thách, thậm chí là nguy hiểm. Nhưng những điều đó không làm anh chùn bước, vẫn nhất mực phải hoàn thành ước mơ với lòng khao khát cháy bỏng. Hành trình ấy khiến anh phải lâm vào hoàn cảnh “lên voi xuống chó” khi anh phải bán hết cừu để sang Châu Phi gặp vua xứ Salem. Sau đó, anh chàng trở thành một người bán kem và bị lừa hết tiền, một mình lang thang bơ vơ nơi xứ người. 

Tham khảo thêm về:

Santiago mơ thấy mình đi đến vùng đất Ai Cập
Santiago mơ thấy mình đi đến vùng đất Ai Cập và tìm thấy kho báu ở đó (Nguồn: Internet)

Với lòng quyết tâm và sự nỗ lực, Santiago vẫn không bỏ cuộc. Anh dành một năm để làm thêm ở cửa hiệu pha lê, đồng thời học thêm thứ tiếng mới, tìm khách cho cửa hàng chỉ với một mục đích duy nhất là kiếm đủ tiền để tiếp tục thực hiện ước mơ.

Một thời gian sau, chàng trai Santiago gia nhập đoàn lữ hành trên sa mạc. Tại đây, anh đã gặp người con gái của cuộc đời mình là Fatima và chàng thanh niên có ước mơ trở thành nhà giả kim. 

Fatima đã đến và tiếp thêm dũng khí, luôn động viên Santiago để anh có thể chạm đến ước mơ bấy lâu. Sau đó, lũ cướp lại xuất hiện và chúng lấy đi tất cả tài sản mà anh có được. Thay vì buồn bã, Santiago nhìn đến Fatima và “Nhà Giả Kim”, anh chợt nhận ra tình yêu thương của họ vẫn còn ở đó, họ vẫn luôn tiếp tục ủng hộ anh. 

Như bao câu chuyện khác, kết thúc vẫn luôn viên mãn cho nhân vật chính, tác phẩm Nhà Giả Kim cũng vậy. Cuối cùng, vì lũ cướp vô tình tiết lộ nên Santiago đã có thể tìm được kho báu ở nơi mà anh chàng đã mơ thấy.

Tham khảo thêm về: 

Santiago đã có thể tìm được kho báu
Cuối cùng Santiago đã có thể tìm được kho báu ở nơi mà anh chàng đã mơ thấy (Nguồn: Internet)

Nội dung tóm tắt của sách đã mang đến bài học về sự nhận thức trong tình yêu thương giữa con người với con người. Điều này được thể hiện rõ nhất trong bối cảnh Fatima dành sự tin tưởng cho Santiago và ngược lại. Bên cạnh đó, sách còn mang đến bài học về sự nỗ lực và quyết tâm đạt được ước mơ, dù gặp phải gian truân, hành trình đầy khó khăn thử thách vẫn không bỏ cuộc. Chi tiết này đã được nhân vật Santiago khắc họa một cách rõ nét nhất trong toàn câu chuyện.

Tham khảo thêm về:

Review sách Nhà Giả Kim về mặt nội dung
Review sách Nhà Giả Kim về mặt nội dung (Nguồn: Internet)

Thông điệp của sách Nhà Giả Kim

>> Xem thêm : Doraemon – Cuộc phiêu lưu vượt thời gian cùng Doraemon


Sách Nhà Giả Kim chất chứa 2 thông điệp chính, gồm: không ngừng nỗ lực để đạt được ước mơ, biết trân trọng những gì có trong cuộc sống và những người xung quanh ta.

Chẳng những vậy, một số câu văn hay trong tác phẩm cũng là thông điệp, triết lý sống mà tác giả muốn gửi đến độc giả, như:

  • Nếu những gì ta thấy là thật, là vàng ròng thì chúng sẽ không bao giờ hư hao và bất cứ lúc nào ta quay về thì chúng vẫn còn nguyên vẹn đó, còn nếu chúng chỉ là thoáng qua như ánh sao băng thì khi trở về ta sẽ chẳng tìm thấy gì nữa cả.

Đây là bài học đắt giá về tính tồn tại của sự thật. Tác giả cho rằng trên hành trình chinh phục ước mơ, bạn sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn, thử thách, nhưng khi đã vượt qua và có được thành tựu nhất định, thì dù cho thời gian trôi qua bao lâu, kết quả vẫn còn đó mà không có gì thay đổi. Trong trường hợp bạn dùng công sức của người khác để trục lợi thành công cho mình, thì thành tựu đó sẽ dần mất đi.

Thông điệp sách Nhà giả kim muốn gửi gắm
Thông điệp sách Nhà giả kim muốn gửi gắm (Nguồn: Internet)
  • “Khi ngày nào cũng như ngày nấy thì con người cũng chẳng nhận biết được những việc hay ho xảy đến trong đời.”

Xã hội luôn thay đổi theo từng ngày, những điều mới mẻ sẽ luôn xuất hiện trong cuộc sống của mỗi người. Do đó, con người cũng cần đổi mới lối sống và tư duy. Bạn cần phải nhìn nhận về tình hình thực tiễn, sau đó là phát huy khả năng cũng như sự học hỏi, không ngại thay đổi để tốt lên của bản thân. Trong một xã hội phát triển, nếu bạn thụ động và ngại “làm mới” chính mình, tức là bạn đang tự đào thải chính bạn.

  • “Tôi không sống trong quá khứ hay tương lai. Tôi chỉ có hiện tại và chỉ quan tâm tới hiện tại. Nếu ta lúc nào cũng ở trong hiện tại được thì ta là người hạnh phúc.”

Quá khứ là nơi chứa đựng mọi kỷ niệm, tương lai là nơi diễn ra những điều bạn chưa từng biết trước. Thông qua câu văn trên, tác giả muốn nhắn nhủ bạn đọc hãy nên cảm thấy hài lòng với những gì mình có và đang diễn ra. Bởi vì, khi bạn cảm thấy hạnh phúc tại thời điểm này, trong hoàn cảnh này, với công việc này, tức là bạn cũng sẽ cảm thấy vui vẻ trong hoàn cảnh, công việc dù là trong tương lai hay mỗi khi nhớ về quá khứ.

Sách Nhà Giả Kim với các thông điệp triết lý
Sách Nhà Giả Kim với các thông điệp triết lý mang tính nhân văn, ý nghĩa (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm những cuốn sách triết lý nhân sinh:

Nhà Giả Kim có thật sự là huyền thoại hay chỉ là gã hề trên sân khấu?

Nhà Giả Kim chính là một huyền thoại. Điều này được minh chứng bởi con số 65 triệu bản sách đã bán ra, chỉ đứng sau Kinh Thánh. Con số khủng ấy cũng ngầm minh chứng cho sự phổ biến và sự công nhận của độc giả dành cho Nhà Giả Kim. 

Thứ hai, những bài học trong sách Nhà Giả Kim rất hay và ý nghĩa. Điều đó được thể hiện qua những câu văn triết lý, cách diễn giải sâu sắc làm nổi bật thông điệp mà tác giả muốn truyền tải. Hơn hết, giọng văn gần gũi, giản dị là điều thu hút độc giả đến với tác phẩm. Với tất cả các yếu tố trên, sách Nhà Giả Kim vẫn luôn là một trong những quyển sách đáng đọc nhất mọi thời đại.  

Sách bán chạy nhất thế giới, chỉ sau Kinh Thánh
Sách Nhà Giả Kim là một huyền thoại của thời đại, chỉ sau Kinh Thánh (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm một số cuốn sách hay:

Mua sách Nhà Giả Kim ở đâu?

Sách Nhà Giả Kim rất phổ biến trên thị trường, do đó từ nhà sách lớn đến tiệm sách nhỏ bạn vẫn có có thể dễ dàng trông thấy quyển sách huyền thoại này trên kệ. Tuy nhiên, để mua sách Nhà Giả Kim nhanh chóng và đảm bảo chất lượng mực, giấy in rõ nét và bìa không bị bong tróc, mời bạn đến với Nhà sách Tiki.

Mua sách Nhà Giả Kim ở Tiki tại ĐÂY!

Tiki được biết đến là trang mua sắm trực tuyến có độ uy tín cao hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Tiki còn sở hữu đội ngũ giao hàng nhanh chóng, thường xuyên có những chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành cho khách hàng. Như vậy, còn gì tuyệt vời hơn khi đến Tiki để mua sách Nhà Giả Kim với giá cực tốt! 

Tham khảo các quyển sách về triết lý sống khác, Light Novel hoặc truyen tranh tại Tiki:

Bài viết trên review sách Nhà Giả Kim một cách chi tiết và tóm gọn nhất về mặt nội dung cũng như bài học mà tác phẩm đem lại. Sách Nhà Giả Kim vẫn còn đang là một huyền thoại cho đến ngày nay. Do đó, mời bạn ghé đến Tiki để có thể mua sách Nhà Giả Kim với giá tốt nhất. Đồng thời, Tiki còn buôn bán đa dạng các sản phẩm về sách, dụng cụ học tập, sách giáo khoa lớp 10 mới, sách giáo khoa lớp 11,…

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Nhà Giả Kim là tác phẩm hay nhất của tác giả Paulo Coelho, quyển sách này đã bán được đến 65 triệu bản. Tuy nổi tiếng là thế, nhưng Nhà Giả Kim vẫn luôn không ngừng phải đón nhận nhiều ý kiến trái chiều...Review Sách Nhà Giả Kim: Huyền thoại hay chỉ là "gã hề trên sân khấu"?