Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trang chủXu HướngTếtTết nên tặng quà gì cho bố mẹ? 21 món quà Tết...

Tết nên tặng quà gì cho bố mẹ? 21 món quà Tết biếu bố mẹ, ý nghĩa nhất 2023

Đầu năm mới luôn là dịp để con cái thể hiện lòng hiếu thảo và biết ơn với những đấng sinh thành đã cho chúng ta cuộc sống đủ đầy ngày hôm nay. Chọn quà Tết biếu bố mẹ sao cho ý nghĩa và phù hợp có lẽ cũng là điều khiến không ít người băn khoăn và trăn trở. Trong bài viết sau, Tiki sẽ gợi ý 15 món quà Tết tặng bố mẹ ấn tượng và lưu ý khi chọn mua quà Tết mà mọi người không nên bỏ qua.

Bài viết có liên quan:

1. Gợi ý 15+ món quà biếu bố mẹ ngày Tết

Ví da, túi xách da

Vào dịp đầu năm mới, dân gian quan niệm tặng ví tiền sẽ mang đến may mắn và tài lộc. Hơn nữa, ví da hay những chiếc túi xách là vật dụng mà bố mẹ có thể dùng hàng ngày. Bạn nên chọn mua hàng chính hãng, sử dụng da tốt để đảm bảo có thể sử dụng lâu dài. Về màu sắc, phù hợp nhất vào dịp Tết chắc chắn là túi và ví màu đỏ hoặc vàng để thể hiện lời chúc may mắn cho cả năm. 

Tuỳ theo thói quen sinh hoạt hay sở thích của bố mẹ mà bạn có thể chọn kích thước hay mẫu mã của túi sao cho phù hợp. Nếu mẹ thường mang áo dài dự đám tiệc thì một chiếc túi quai mảnh, kích cỡ vừa phải đủ để đựng ví và điện thoại là phù hợp nhất. Nếu ba ít khi dùng tiền mặt mà thường thanh toán bằng thẻ thì bạn không nên chọn túi gập. Thay vào đó, bạn hãy mua ngay chiếc ví nam đứng hoặc card holder nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm ví da, túi xách gia thời trang, chính hãng dưới đây từ Tiki.vn:

Ví da, túi xách da biếu Tết bố mẹ
Ví da là món quà Tết biếu bố mẹ thể hiện lòng biết ơn và sự quan tâm của những người con (Nguồn: Internet)

Máy đo huyết áp 

Bệnh cao hoặc thấp huyết áp có lẽ là căn bệnh chung của hầu hết người lớn tuổi. Vào ngày trái gió trở trời, huyết áp của bố mẹ có thể lên xuống bất kỳ lúc nào. Luôn trang bị sẵn chiếc máy đo huyết áp để theo dõi tình trạng sức khỏe ba mẹ sẽ giúp những bạn phần nào an tâm hơn khi xa nhà. Hơn nữa, cách sử dụng máy cũng không phức tạp nên bố mẹ có thể tự đo hoặc nhờ những người xung quanh giúp.

Quà tặng cho bố mẹ hay bị đau nhức: Salonpas chính hãng, chất lượng

Máy đo huyết áp - Món quà Tết ý nghĩa biếu bố mẹ
Máy đo huyết áp là món quà sức khỏe biếu bố mẹ đầy ý nghĩa (Nguồn: Internet)

Chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Làm việc suốt cả năm vất cả, cuối năm là dịp để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống. Quà Tết biếu bố mẹ là chuyến du lịch nghỉ dưỡng chắc chắn sẽ giúp bố mẹ được thảnh thơi, thư giãn và trải nghiệm không khí Tết khác lạ ở một vùng đất mới. Hơn nữa, chuyến đi này còn là cơ hội để các thành viên trong gia đình quây quần, có những kỷ niệm vui vẻ và hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên, bạn nên dò hỏi khéo léo sở thích của bố mẹ về địa điểm muốn đến hay món ăn muốn thưởng thức để chuẩn bị món quà thêm bất ngờ và đặc biệt.

Tặng quà Tết cho bố mẹ bằng chuyến du lịch nghỉ dưỡng bất ngờ
Chuyến du lịch biếu bố mẹ là món quà giúp cả gia đình cùng nhau khám phá vùng đất mới (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo thêm: Đai chống gù lưng dành cho người lớn

Phong bao lì xì

Nếu bạn không biết nên chọn quà Tết biếu bố mẹ sao cho ý nghĩa, đừng ngần ngại chọn những chiếc phong bao lì xì đỏ may mắn. Bạn đừng vội nghĩ tặng lì xì cho bố mẹ là thực dụng và không chân thành. Sử dụng số tiền lì xì, bố mẹ có thể tự sắm sửa vật dụng cần thiết phù hợp nhất với tính cách hay sở thích của bản thân. Cách này vừa tiện lợi, nhanh gọn vừa tránh tình huống mua nhầm món quà mà bố mẹ không vừa ý.

Phong bao lì xì biếu bố mẹ dịp Tết đến xuân về
Lì xì là món quà Tết biếu bố mẹ mang đến nhiều điều may mắn vào dịp đầu năm (Nguồn: Internet)

Một bộ tranh treo tường

Hầu hết mọi bậc phụ huynh đều có sở thích dùng tranh treo tường để trang trí nhà cửa. Bạn có thể chọn tranh treo tường Phúc – Lộc – Thọ, tranh 4 loài hoa tượng trưng cho 4 mùa trong năm tượng trưng cho câu chúc may mắn, sung túc và bình an.

Tranh treo tường phòng khách Phúc - Lộc - Thọ
Tranh treo tường là lựa chọn hợp lý để làm quà Tết biếu bố mẹ (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Tranh Đính Đá, Gắn Đá Đẹp, Cao Cấp, Giá Tốt

Tặng quần áo mới, phụ kiện hoặc trang sức

Quần áo mới là món quà Tết biếu bố mẹ vừa ý nghĩa, thiết thực lại thể hiện được sự quan tâm của những đứa con gửi đến đấng sinh thành. Còn gì hạnh phúc hơn khi được con cái tự tay mua tặng bộ áo dài hay chiếc áo sơ mi mới. Hơn nữa, bố mẹ cũng có thể diện chúng vào những ngày đầu năm, hãnh diện khoe với hàng xóm láng giềng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những món quà khác như trang sức, lắc tay bạc, giày dép hay chiếc kính mắt mới tùy theo sở thích và lứa tuổi của ba mẹ.

Tặng quần áo mới cho bố mẹ dịp Tết
Bộ quần áo mới trong ngày đầu năm mang đến nhiều may mắn theo quan niệm dân gian (Nguồn: Internet)

Các loại cây cảnh trang trí ngày Tết

Cây cảnh trang trí cũng là gợi ý quà Tết biếu bố mẹ cực kỳ hay ho mà bạn không nên bỏ qua. Cây vừa làm vật dụng trang trí để tô điểm không gian sân vườn, vừa tượng trưng cho ý nghĩa phong thuỷ cầu mong gia đình trường thọ, may mắn và đoàn viên. Chỉ cần một chậu mai, chậu quất hay cây bonsai nho nhỏ cũng đủ để làm bố mẹ hạnh phúc vào những ngày đầu năm.

>> Xem thêm:

Cây cảnh trang trí - Quà Tết biếu bố mẹ cho một năm sung túc, hạnh phúc và may mắn
Cây cảnh tạo không khí gia đình vui vẻ, tươi vui ngày đầu xuân (Nguồn: Internet)

Giỏ trái cây

Nếu ở xa và không kịp thời gian tự tay lựa từng món quà, bạn có thể đặt giỏ trái cây gói sẵn tươm tất, lịch sự tặng bố mẹ. Một số nơi còn có dịch vụ lựa chọn loại trái cây theo yêu cầu. Với giỏ trái cây, bố mẹ vừa có thể dâng bàn thờ vừa làm đồ trang trí trên bàn đãi khách và thưởng thức trong những ngày Tết đầu năm.

Giỏ trái cây tặng bố mẹ ngày Tết
Giỏ trái cây là món quà Tết biếu bố mẹ vừa đẹp vừa dễ sử dụng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm sản phẩm biếu tặng bố, mẹ dịp Tết:

Chai, bình rượu hay bia

Một lựa chọn quà Tết biếu bố mẹ khác mà bạn không nên bỏ qua là các loại bia hoặc rượu vang, rượu Chivas 18,… Vào đêm giao thừa, còn gì hạnh phúc hơn khi cả gia đình cùng nhau khui rượu và thưởng thức trong khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới. Ngoài ra, các loại rượu bia cũng có thể dùng để trưng bày trong nhà hoặc tiếp khách đến chúc Tết.

Tại Tiki, bạn có thể đặt mua một số sản phẩm rượu vang chất lượng, chính hãng đón Tết sau đây:

Rượu vang - Món quà tặng đón Tết ý nghĩa cho bố mẹ
Bạn nên mua rượu độ nhẹ để đảm bảo sức khỏe của bố mẹ (Nguồn: Internet)

Đồ gia dụng nội thất

Đối với các bậc phụ huynh, đồ gia dụng nội thất luôn là món quà vừa ý nghĩa vừa hữu dụng và được yêu thích nhất. Tuỳ thuộc vào khả năng tài chính bao nhiêu, bạn có thể chọn những món đồ tiện ích mà gia đình chưa có hoặc đã cũ cần thay mới như nồi chiên không dầu, điều hoà, tivi, lò vi sóng, máy giặt, robot hút bụi, bộ nồi chảo sunhouse

>>> Xem thêm: Chảo Elmich 26cm lòng chống dính, chiên rán nấu đa năng


Đồ nội thất là quà Tết biếu bố mẹ hữu ích và thiết thực
Đồ nội thất không chỉ thiết thực mà còn sử dụng được lâu dài, giúp bố mẹ nhàn nhã hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa (Nguồn: Internet)

Các loại đồ vật phẩm phong thủy

Nếu bạn đang tìm quà Tết biếu bố mẹ thì các đồ vật mang ý nghĩa phong thuỷ sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc. Những món đồ này có khả năng xua đuổi tà ma, điều xui xẻo và thu hút năng lượng tích cực, may mắn đến chủ nhân. Tuy nhiên, nếu không am hiểu về lĩnh vực này, bạn nên tìm hiểu kỹ hoặc nhờ người có chuyên môn tư vấn sao cho món quà hợp mệnh và hợp tuổi của ba mẹ.

Vật phẩm phong thuỷ biếu Tết bố mẹ
Vật phẩm phong thuỷ giúp bạn gửi gắm lời chúc đến các đấng sinh thành (Nguồn: Internet)

Khung ảnh chụp gia đình

Gia đình bạn đã có bức hình nào chụp chung chưa? Nếu chưa, dịp Tết này chính là cơ hội để bạn dắt bố mẹ đi chụp hình. Đây không chỉ là món quà ý nghĩa, giúp lưu giữ khoảnh khắc giữa các thành viên vừa là đồ vật trang trí treo trong phòng khách. Khi được nhận khung ảnh đi kèm cùng những lời chúc Tết của các con, chắc chắn bố mẹ sẽ cảm thấy hạnh phúc và tự hào.

Bạn có thể tham khảo một số khung ảnh chất lượng, bền đẹp tại Tiki:

Ảnh gia đình là quà tặng dịp Tết ý nghĩa cho bố mẹ
Gia đình có thể cùng nhau chụp hình Tết và rửa ảnh đóng khung treo trong nhà (Nguồn: Internet)

Bộ ấm trà pha lê

Nếu bố mẹ bạn có sở thích uống trà hoặc thường xuyên đãi khách ở nhà, đừng ngần ngại mua bộ ấm trà pha lê làm quà Tết biếu bố mẹ. Món quà này vừa là món quà phù hợp với sở thích của người nhận, vừa là món đồ mà gia đình có thể sử dụng trong những ngày đầu năm để pha trà mời khách dịp Tết. Một bộ ấm trà pha lê lấp lánh còn có tác dụng trang trí, làm cho không gian trong nhà trở nên sang trọng và lịch sự hơn.

Bộ ấm trà pha lê là quà Tết tặng bố mẹ với nhiều công dụng khác nhau
Bộ ấm trà pha lê vừa sang trọng vừa có tính ứng dụng cao (Nguồn: Internet)

Câu đối đỏ

Tết đến xuân về, câu đối đỏ luôn là đồ vật không thể thiếu để trang trí nhà cửa. Đặc biệt, với thế hệ của bố mẹ, đây càng là món đồ thân thiết, gần gũi và có ý nghĩa mà hầu hết người lớn tuổi đều trân quý. Gửi tặng đấng sinh thành câu đối đỏ mang không khí Tết sẽ thay bạn gửi gắm những câu chúc sức khoẻ, bình an và may mắn vào những ngày đầu năm.

Câu đối đỏ là quà tặng Tết thân thiết và ý nghĩa cho bố mẹ
Câu đối đỏ thể hiện mong ước cho năm mới (Nguồn: Internet)

Thiết bị, máy massage hỗ trợ chăm sóc sức khỏe

Quà Tết biếu bố mẹ có liên quan đến sức khỏe luôn là lựa chọn ý nghĩa, đúng đắn và mang tính hữu dụng cao. Một trong số đó là những loại máy massage hỗ trợ giải quyết các vấn đề xương khớp lão hóa, thoát vị đĩa đệm hay thoái hoá cột sống. Món quà này sẽ giúp bố mẹ được thư giãn toàn thân vào những lúc căng thẳng mệt mỏi và làm tinh thần vui vẻ, phấn chấn hơn. Tùy theo điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn máy massage toàn thân hoặc thiết bị hỗ trợ cho từng bộ phận riêng biệt như lưng, tay, chân, cổ.

>> Xem thêm: Kem mắt Estee Lauder giảm quầng thâm bọng mắt

Máy massage là quà Tết giúp bố mẹ cải thiện sức khỏe
Máy massage giúp bố mẹ đỡ đau nhức và tăng tuần hoàn máu (Nguồn: Internet)

Tranh thư pháp

Trong độ tuổi của bố mẹ, các bức tranh thư pháp sẽ là món quà Tết mang đậm giá trị truyền thống. Món quà này treo trong nhà vừa là đồ vật trang trí vừa giúp đem lại thịnh vượng, may mắn và bình an cho các thành viên trong gia đình.

Đặt mua ngay Tranh Gỗ Treo Tường Thư Pháp Chữ Nhẫn 40x60cm trang trí nhà nhân dịp Tết Quý Mão 2023!

Các loại thực phẩm chức năng

Ngoài máy massage hay máy đo huyết áp, các loại thuốc bổ và thực phẩm chức năng cũng là món quà Tết biếu bố mẹ tốt cho sức khỏe. Tùy theo tình hình tài chính mà bạn có thể chọn một số thực phẩm có giá trị khác nhau như saffron, tổ yến, linh chi, nhân sâm hay đông trùng hạ thảo. Món quà này vừa thiết thực, phù hợp với người lớn tuổi vừa thể hiện mong ước bố mẹ luôn khoẻ mạnh và sống lâu. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ thể trạng, nhu cầu sức khoẻ của bố mẹ và lựa chọn địa chỉ mua thuốc uy tín, tránh mua phải hàng nhái hàng giả kém chất lượng nhé.

Bạn có thể tham khảo ngay một số mặt hàng thực phẩm chức năng chính hãng, an toàn và giá tốt tại Tiki.vn:

Thực phẩm chức năng là quà Tết giúp bố mẹ nâng cao sức khỏe
Nên chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để hạn chế tác dụng phụ (Nguồn: Internet)

2. Lưu ý khi mua quà biếu Tết bố mẹ

Trước khi đặt mua quà Tết biếu bố mẹ, bạn nên lưu ý những vấn đề dưới đây:

Chọn những món quà thiết thực thay vì xa xỉ

Đối với phụ huynh, giá trị món quà không quan trọng bằng tấm lòng của con cháu. Bạn đừng nên đặt nặng vấn đề tiền bạc hay giá trị, thay vào đó nên ưu tiên ý nghĩa thiết thực và tính ứng dụng cao. Đó nên là món quà được dùng thường xuyên trong cuộc sống thường ngày hoặc giúp bố mẹ thư giãn, thoải mái, ngủ ngon hơn. Quan trọng nhất vẫn là tình cảm, lòng hiếu cảm và những lời chúc mà bạn gửi đến bố mẹ trong ngày đầu năm mới.

Xem thêm món quà ý nghĩa tặng ba mẹ như: rượu soju, dr stone, xe air blade, gấu bông, máy massage, bút ký….

Lựa chọn quà tặng theo sở thích, tính cách của bố mẹ

Không chỉ mua quà Tết biếu bố mẹ mà trong bất kỳ trường hợp tặng quà nào, bạn cũng nên chọn quà đúng theo sở thích, độ tuổi và tính chất nghề nghiệp của người nhận. Chỉ cần chú ý quan sát trong thói quen sinh hoạt hàng ngày, bạn sẽ biết bố mẹ thích màu sắc gì hay có sở thích ra sao. Ví dụ, nếu bố mẹ thích làm vườn, bạn hãy tặng cây cảnh. Còn nếu bố mẹ là người quảng giao hay tiếp khách, set rượu ngoại chính là món quà lý tưởng nhất.

Xem thêm những thỏi son dưỡng môi hoặc son môi làm quà tặng cho cả bố lẫn mẹ đang có tại Tiki:

Quà tặng nên xuất phát từ tấm lòng chân thành 

Lưu ý cuối cùng khi lựa quà Tết biếu bố mẹ là bạn nên xuất phát từ lòng hiếu thảo và sự chân thành. Thực tế, điều mà bố mẹ mong nhất chính là gia đình quây quần, cùng con cái ăn bữa cơm đoàn viên chứ không phải là bất kỳ món quà vật chất nào khác. Hãy đặt hết tấm lòng của bạn vào món quà, ba mẹ chắc chắn sẽ cảm nhận được tình yêu và sự biết ơn của bạn gửi đến họ.

Tấm lòng chân thành luôn là món quà Tết ý nghĩa nhất với cha mẹ
Món quà Tết ý nghĩa nhất mà bố mẹ mong nhận được là tấm lòng của con cái (Nguồn: Internet)

Tham khảo thêm một số món quà dể thương dành tặng ba mẹ như gấu bông….

Hy vọng rằng bài viết này đã cho bạn một số gợi ý quà Tết biếu bố mẹ ý nghĩa và thiết thực cũng như giúp bạn bỏ túi những mẹo lựa quà đúng ý đấng sinh thành. Nếu có nhu cầu mua quà Tết tặng bố mẹ, bạn đừng quên truy cập website của Tiki.vn để sở hữu nhiều món quà chính hãng, uy tín với giá thành hấp dẫn.

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://www.toponseek.com/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN