Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Trang chủReview Sản PhẩmReview Mỹ PhẩmLotion là gì? Tác dụng và cách sử dụng lotion hiệu quả...

Lotion là gì? Tác dụng và cách sử dụng lotion hiệu quả nhất với da theo chuyên gia

Lotion không phải là một sản phẩm skincare quá xa lạ đối với mọi người, đặc biệt là những người yêu cái đẹp. Sử dụng lotion là một trong các bước skincare không thế thiếu. Dù vậy, bạn đã hiểu rõ về lotion là gì và có tác dụng gì với làn da chưa? Tiki sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Lotion là gì?

Nếu bạn mong muốn có một làn da luôn ẩm mịn, đầy sức sống thì sử dụng lotion là một bước cần thiết trong chu trình skincare. Vậy Lotion là gì mà lại quan trọng đối với làn da như thế?

Lotion là một sản phẩm chăm sóc và nuôi dưỡng cho cả da mặt và body, phù hợp để sử dụng hằng ngày kết hợp với các sản phẩm skincare khác có trong chu trình như tẩy tế bào chết body, dưỡng ẩm, tẩy trang. Tuỳ thuộc vào nền da của bạn đang là loại nào (da dầu, da khô, da nhạy cảm,…) và công dụng chính mà sản phẩm mang lại (dưỡng trắng, chống lão hoá,…) thì sẽ có loại lotion phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Thành phần chính để tạo nên lotion là nước và dầu nên kết cấu của nó sẽ lỏng và nhẹ hơn so với kem dưỡng trắng da, kem dưỡng ẩm. Hàm lượng nước có trong lotion cao hơn so với dầu nên giúp cho việc thẩm thấu diễn ra nhanh hơn, không gây nặng mặt và bết dính.

Xem thêm: Vì sao nên tẩy tế bào chết? Cách tẩy tế bào chết an toàn, hiệu quả tại nhà

Tìm hiểu về lotion
Lotion là gì mà lại quan trọng đến vậy? (Nguồn: Internet)

Lotion có bao nhiêu loại?

Dựa theo công dụng thì Lotion được chia ra làm 3 loại chính:

Face lotion

Face lotion là loại dùng để chăm sóc da mặt. Vì vùng da mặt có cấu tạo mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều so với các vùng da khác. Vì vậy, các loại lotion dạng lỏng và có chứa các dưỡng chất có tác dụng cụ thể như hỗ trợ điều tiết dầu thừa, mờ đốm nâu, dưỡng trắng,… được ưu tiên sử dụng nhiều hơn.

>>> Xem thêm các sản phẩm lotion cho da mặt tại Tiki để có một làn da căng mịn, rạng rỡ.

Xem thêm:

Face lotion là gì?
Face lotion là gì? (Nguồn: Internet)

Body lotion

Da tại các vùng trên cơ thể đôi khi sẽ gặp tình trạng bong tróc da khi thời tiết thay đổi hay chỉ đơn giản là bạn cảm thấy da bạn thiếu sức sống, không mềm mịn thì sử dụng body lotion chính là giải pháp hợp lý nhất. 

Làn da tại vùng này thường dày hơn nên body lotion có kết cấu không quá đặc và nhẹ nhằm giúp việc thẩm thấu diễn ra nhanh hơn. 

Công dụng chính của body lotion là giúp da trông mịn màng hơn, trắng sáng hơn vì được bổ sung các loại vitamin E hay C. Một số loại còn chứa thành phần Titanium Dioxide và Zinc Dioxide giúp tăng khả năng chống tia UV, bảo vệ làn da của bạn. 

>>> Mua ngay body lotion tại Tiki để có một làn da trắng sáng, mịn màng tự tin cháy phố.

Body lotion là gì?
Body lotion là gì? (Nguồn: Internet)

Hand lotion

Hand lotion là loại dùng để chăm sóc da tay. Lotion dạng này thường không chứa quá nhiều dầu, kết cấu lỏng nên rất phù hợp cho các bạn có bàn tay hay ra mồ hôi sử dụng. Hand lotion dùng để dưỡng ẩm vào mùa hè là phù hợp nhất, tuy nhiên, bạn cần lựa chọn dạng cream để sử dụng vào mùa đông để tăng hiệu quả dưỡng ẩm.

>>> Sở hữu bàn tay mềm mại, mịn màng quá dễ khi mua và sử dụng kem dưỡng da tay tại Tiki

Xem thêm: [Review] Top 10 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Tốt Nhất Hiện Nay

Hand lotion là gì?
Hand lotion là gì? (Nguồn: Internet)

Lotion và toner có điểm gì khác nhau?

Sau khi bạn đã tìm hiểu về lotion là gì, tiếp đến bạn cần phân biệt sự khác nhau giữa lotion và toner. Toner là gì? Toner là một sản phẩm chăm sóc da dạng nước được sử dụng ngay sau bước rửa mặt. Trông kết cấu có vẻ giống nhau nhưng thật ra lotion và toner có những điểm khác nhau rõ ràng, cụ thể:

Điểm giống nhau: Công dụng cả hai loại toner và lotion đều là làm sạch da từ sâu bên trong, dưỡng ẩm và cấp ẩm nhanh chóng cho làn da thiếu nước. Từ đó, làn da trở nên mềm mại hơn, nồng độ pH được cân bằng và lỗ chân lông se khít lại.

Điểm khác nhau:

  • Lotion
    • Lotion có 2 dạng: dạng nước và dạng sữa.
    • Khả năng làm mềm da hiệu quả hơn toner.
    • Lotion dạng nước giúp độ ẩm làn da được cân bằng tốt hơn toner.
    • Lotion dạng sữa có chất đặc hơn dạng nước, giúp da được bổ sung các dưỡng chất chống lão hoá và làm trắng.
    • Lotion dạng sữa dùng chăm sóc cả cho toàn thân và da mặt.
  • Toner
    • Toner chủ yếu thuộc dạng gốc nước chia thành 2 dạng: dạng toner chứa cồn và dạng toner không chứa cồn.
    • Dạng toner chứa cồn giúp làn da của bạn được làm sạch, sát khuẩn, chống viêm, se khít lỗ chân lông.
    • Dạng toner không chứa cồn sẽ chứa vài loại vitamin giúp cho làn da được làm sạch, cung cấp độ ẩm và bảo vệ làn da.
    • Toner chỉ được sử dụng để chăm sóc da mặt.

Xem thêm: [Review] Top 13 Nước Tẩy Trang Tốt Nhất, Bán Chạy Nhất Hiện Nay

Kết cấu của lotion và toner
Kết cấu của lotion và toner (Nguồn: Internet)

Công dụng tuyệt vời của lotion

Lotion có rất nhiều công dụng khác nhau nhưng chủ yếu được sử dụng vì 4 công dụng chính sau:

Cấp ẩm cho da căng mịn

Về cơ bản, cấu tạo chính của lotion là nước nên giúp cho việc thẩm thấu dưỡng chất vào da diễn ra nhanh chóng nên làn da của bạn sẽ được cấp ẩm tức thì. Từ đó, da sẽ trở nên ẩm mịn, rạng rỡ nhưng không hề gây tình trạng bết dính, nặng mặt như kem dưỡng ẩm dạng cream. Do đó, bạn có thể sử dụng lotion cả sáng và tối để làn da luôn mịn màng, tươi sáng.

Xem thêm: Top 10 kem trị mụn nhanh chóng, hiệu quả chỉ sau vài tuần

Công dụng của Lotion
Lotion sẽ giúp làn da được cấp ẩm nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Cải thiện làn da khô, bong tróc

Làn da của bạn sẽ trở nên thiếu sức sống, dễ dàng bị kích ứng bởi các chất ô nhiễm có ở bên ngoài môi trường  tác động đến da, dẫn đến tình trạng bong tróc và xỉn màu khi hàng rào bảo vệ da  biến mất và tình trạng da thiếu độ ẩm xuất hiện. Vì vậy, việc bạn thường xuyên sử dụng lotion sẽ cải thiện được tình trạng làn da khô và bong tróc.

Xem thêm:

Dùng lotion giúp cải thiện da đáng kể
Tình trạng da bong tróc sẽ được cải thiện bởi lotion (Nguồn: Internet)

Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Khi da được cung cấp đủ độ ẩm nghĩa là hàng rào bảo vệ da được tăng cường. Khi đó, làn da có thể đủ khoẻ để chống lại các tại hại đến từ môi trường như bụi, vi khuẩn,…Vì vậy, các vấn đề về da như nám, tàn nhang, mụn viêm,… sẽ được hạn chế tối đa và giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: Top 7 kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất, hiệu quả vượt trội

Lotion giúp làn da khỏe mạnh, tươi trẻ
Lotion giúp làn da khỏe mạnh, tươi trẻ (Nguồn: Internet)

Giảm các dấu hiệu lão hóa, làm sáng da

Hiện nay, nhà sản xuất đã phát triển các sản phẩm Lotion có chứa thành phần vitamin C, vitamin E, Niacinamide, Alpinia White,… có chức năng cải thiện các nếp nhăn, làm sáng da, ngăn chặn các tác hại từ ánh sáng xanh, ánh sáng mặt trời bởi các dưỡng chất được thêm vào. Vì vậy, bạn nên bổ sung lotion vào trong chu trình skincare nếu chưa có bước này.

Xem thêm: Top 6 Sản Phẩm Tẩy Da Chết Body Giúp Da Trắng Mịn Bật Tông


Lotion cải thiện nếp nhăn và sáng da
Lotion chứa vitamin E và C giúp cải thiện nếp nhăn và sáng da (Nguồn: Internet)

Cách lựa chọn lotion phù hợp với làn da của bạn

Làn da của bạn thuộc loại gì thì sẽ có sản phẩm lotion đáp ứng được “nhu cầu” của da. Vì thế, bạn cần chú ý tình trạng da bạn như thế nào để lựa chọn lotion thích hợp nhất. Tiki sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn lotion phù hợp với làn da của bạn.

  • Người sở hữu làn da nhạy cảm: Nên chọn lotion có các thành phần thiên nhiên, lành tính và dịu nhẹ.
  • Người sở hữu làn da dầu: Các loại Lotion chứa ít dầu sẽ được ưu tiên chọn lựa. Về bản chất, làn da của chúng ta đã có dầu nên việc bạn lựa chọn một sản phẩm Lotion ít có gốc dầu sẽ giúp làn da của bạn thông thoáng, khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa nguy cơ bít tắc lỗ chân lông (là lý do chính gây ra mụn).
  • Người sở hữu làn da khô: Lotion như một vị cứu tinh đối với làn da khô bởi vì về cơ bản là da này thiếu nước và cần phải cấp ẩm thường xuyên.Các dạng lotion có chứa nhiều thành phần Hyaluronic acid (HA) nên được ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, bổ sung lotion sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng lão hoá sớm.

Xem thêm:

Lựa chọn lotion phù hợp với da
Lotion cần được lựa chọn phù hợp với làn da (Nguồn: Internet)

Top các loại lotion tốt cho da mặt được yêu thích hiện nay

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại lotion đến từ các thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Vì thế bạn cần cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào. Tiki sẽ giới thiệu với bạn TOP 5 loại Lotion tốt cho da mặt được yêu thích nhất hiện nay.

Xem thêm:

Lotion dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Premium 

Lotion dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Premium là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng và phục hồi màng ẩm một cách tự nhiên, giúp hạn chế quá trình lão hoá.

Lotion dưỡng ẩm gồm có 7 loại HA đóng vai trò quan trọng trong việc cấp ẩm chuyên sâu và tăng cường độ đàn hồi cho làn da. Điều đặc biệt là sản phẩm Lotion dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Premium không chứa cồn, không chất tạo mùi, không chất tạo màu, không chứa dầu khoáng hay bất kỳ chất phụ gia nào khác nên hoàn toàn phù hợp cho mọi loại da.

>>> Mua Lotion dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Premium chính hãng tại Tiki

Lotion dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Premium
Lotion dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Premium (Nguồn: Internet)

Lotion dưỡng sáng da Melano CC Whitening 

Một sản phẩm Lotion khác đến từ Nhật bản có tác dụng dưỡng trắng, cải thiện các vùng da mặt có đốm nâu, thâm nám. Lotion dưỡng sáng da Melano CC Whitening có chiết xuất từ bưởi, chanh và Alpinia White giúp việc dưỡng ẩm trở nên tối ưu, làm đều màu da và trắng sáng hơn. Ngoài ra, thành phần Dipotassium Glycyrrhizate được thêm vào nhằm ngừa mụn, kháng khuẩn, làm dịu, cải thiện mẩn đỏ cho da.

>>> Mua Lotion dưỡng sáng da Melano CC Whitening chính hãng tại Tiki

Lotion dưỡng sáng da Melano CC Whitening
Lotion dưỡng sáng da Melano CC Whitening (Nguồn: Internet)

Lotion dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Cetaphil Moisturizing 

Lotion dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Cetaphil Moisturizing được kiểm nghiệm và chứng minh dịu nhẹ, an toàn khi có thể sử dụng cho cả em bé, vùng da mặt, tay và toàn thân. Sở hữu các thành phần an toàn, Lotion của nhà Cetaphil giúp làn da của bạn luôn mềm dịu, cung cấp độ ẩm cần thiết, không gây mụn và sử dụng thường xuyên là điều có thể.

>>> Mua Lotion dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Cetaphil Moisturizing chính hãng tại Tiki

Lotion dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Cetaphil Moisturizing
Lotion dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Cetaphil Moisturizing (Nguồn: Internet)

Lotion dưỡng ẩm chuyên sâu Curél Aging Care Series Moisture Facial 

Lotion dưỡng ẩm chuyên sâu Curél Aging Care Series Moisture Facial có thành phần được chiết xuất từ rễ gừng, khuynh diệp và nhai bách nhằm duy trì lượng Ceramide tự nhiên trong da tạo ra hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài, dưỡng ẩm chuyên sâu và ngăn ngừa lão hoá. Loại Lotion này dùng được trên mọi loại da, đặc biệt là da đang có tình trạng lão hoá, nếp nhăn rõ rệt do da bị khô.

>>> Mua Lotion dưỡng ẩm Curél Aging Care Series Moisture Facial chính hãng tại Tiki

Lotion dưỡng ẩm chuyên sâu Curél Aging Care Series Moisture Facial
Lotion dưỡng ẩm chuyên sâu Curél Aging Care Series Moisture Facial (Nguồn: Internet)

Lotion Naris Cosmetics Uruoi-Ya Collagen Moisturizing 

Lotion Naris Cosmetics Uruoi-Ya Collagen Moisturizing là một trong những sản phẩm Lotion đến từ xứ sở Hoa anh đào. Lotion này sẽ cung cấp cho da các dưỡng chất và được hấp thụ nhanh chóng vào bên trong. Từ đó, độ ẩm được cung cấp, tăng khả năng tái tạo tăng sinh collagen, độ đàn hồi da tăng cao nên làn da sẽ căng mịn, các nếp nhăn cải thiện rõ rệt.

>>> Mua Lotion Naris Cosmetics Uruoi-Ya Collagen Moisturizing chính hãng tại Tiki

Lotion Naris Cosmetics Uruoi-Ya Collagen Moisturizing
Lotion Naris Cosmetics Uruoi-Ya Collagen Moisturizing (Nguồn: Internet)

Cách sử dụng lotion để đạt hiệu quả tối ưu

Việc sử dụng Lotion đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất hay bác sĩ sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, săn chắc và tràn đầy sức sống. Hãy tham khảo cách sử dụng Lotion dành cho da mặt và cơ thể của Tiki dưới đây nhằm đạt được hiệu quả tối ưu.

  • Sử dụng Lotion dành cho da mặt

Bước 1. Làm sạch da mặt: Dùng sữa rửa mặt phù hợp với làn da bạn để làm sạch bụi bẩn, mát xa nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm và lau mặt bằng bông tẩy trang hoặc để da ráo tự nhiên.

Bước 2. Sử dụng Lotion: Sử dụng bàn tay sạch để thoa đều Lotion lên mặt hoặc dùng miếng cotton.

Bước 3. Mát xa mặt để dưỡng chất thấm vào da: Vỗ Lotion nhẹ nhàng lên da, mát xa theo vòng xoắn ốc hướng theo chiều kim đồng hồ để dưỡng chất thẩm thấu vào dài. Đợi vài phút cho việc thẩm thấu tiến hành hoàn toàn.

Bước 4. Tiếp tục các bước chăm sóc da còn lại trong chu trình.

Cách sử dụng Lotion dành cho da mặt
Cách sử dụng Lotion dành cho da mặt (Nguồn: Internet)
  • Sử dụng Lotion cho cơ thể

Bước 1. Làm sạch cơ thể: Sử dụng sữa tắm phù hợp để làm sạch cơ thể rồi lau khô.

Bước 2. Sử dụng Lotion: Chấm Lotion bằng bông tẩy trang và thoa đều toàn cơ thể. Lưu ý rằng bạn nên sử dụng Lotion nhiều ở vùng da bị khô sạm, vùng khuỷu tay và đầu gối.

Bước 3. Thư giãn cùng Lotion: Mát xa nhẹ nhàng để tinh chất Lotion thẩm thấu vào da.

Sử dụng Lotion cho cơ thể
Cách sử dụng Lotion cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Mua lotion ở đâu uy tín, chính hãng

Bạn có thể đến các trung tâm thương mại và các cửa hiệu uy tín để mua được các sản phẩm Lotion chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể truy cập sàn thương mại điện tử Tiki để mua các sản phẩm Lotion chính hãng chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Một số câu hỏi thường gặp

  1. Công dụng của lotion là gì?

    Công dụng chính của Lotion là chăm sóc và dưỡng ẩm cho làn da. Đây là một bước quan trọng trong chu trình skincare nhằm tránh việc da bị bong tróc và nhanh lão hoá khi da quá khô.

  2. Lotion nên dùng ở bước nào?

    Lotion nên được dùng sau khi bạn đã làm sạch da của bạn. Khi da bạn trở nên sạch sẽ thì các dưỡng chất mới có thể thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da.

Trên đây là những thông tin hữu ích về lotion là gì. Việc sử dụng Lotion đều đặn hằng ngày sẽ mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, ẩm mượt và luôn đầy sức sống. Bởi vì làn da khô sẽ dễ bị lão hoá hơn nên các bạn sở hữu da khô nên cân nhắc việc sử dụng Lotion. Tiki luôn tự hào là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, luôn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Hãy ghé đến Website của Tiki để tìm được cho bản thân một sản phẩm làm đẹp như son, son 3CE, sữa rửa mặt SVR, kem chống nắng La Roche – Posay, kem chống nắng Skin Aqua, serum B5… phù hợp với làn da của bạn.

>> Xem thêm sản phẩm làm đẹp khác tại Tiki:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Lotion không phải là một sản phẩm skincare quá xa lạ đối với mọi người, đặc biệt là những người yêu cái đẹp. Sử dụng lotion là một trong các bước skincare không thế thiếu. Dù vậy, bạn đã hiểu rõ về lotion là...Lotion là gì? Tác dụng và cách sử dụng lotion hiệu quả nhất với da theo chuyên gia