Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Trang chủĐiểm ĐếnĐà LạtĐồi chè Cầu Đất Đà Lạt: Kinh nghiệm du lịch từ A-Z

Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt: Kinh nghiệm du lịch từ A-Z

Đồi chè Cầu Đất là một trong những địa điểm du lịch mà bất kỳ ai khi đến Đà Lạt cũng nên ghé đến tham quan. Khi đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên bạt ngàn của những đồi chè xanh ngát. Nếu du khách đang tìm một chốn thơ mộng, bình yên hay một nơi “sống ảo” tuyệt đẹp thì đồi chè Cầu Đấtđiểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Xem thêm:

Đồi chè Cầu Đất – Đà Lạt ở đâu?

Có thể bạn đã từng nghe qua về đồi chè Cầu Đất tọa lạc tại thành phố ngàn hoa – Đà Lạt. Đồi chè Cầu Đất còn được mệnh danh là địa điểm du lịch nổi bật trong những năm gần đây, đặc biệt thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến tham quan. Tuy nhiên, nơi này còn chứa đựng biết bao điều thú vị mà có thể bạn chưa từng biết đến:

Đồi chè Cầu Đất tiếng anh

Mấy ai biết được rằng, một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt với tên gọi rất dân dã “Đồi chè Cầu Đất” nay cũng sở hữu cái tên tiếng Anh nghe thật “oách”, đó chính là Tea Plantation. 

Điều này chứng tỏ nơi đây không chỉ phổ biến với người dân Việt Nam, mà các du khách quốc tế cũng biết và đã đến du lịch.

>> Xem thêm:

Lịch sử hình thành đồi chè Cầu Đất

Nơi đây còn được biết là một cách gọi khác của doanh nghiệp chè Cầu Đất Farm. Tính đến thời điểm hiện tại, sự tồn tại của đồi chè Cầu Đất đã lên đến 100 năm. Tức là, đồi chè Cầu Đất được hình thành từ năm 1922 với mô hình sơ khởi là những đồn điền chè. Vào năm 1927, Sở trà Cầu Đất được thành lập từ những người công dân Pháp. Trong những năm 1960 đến năm 1975, nơi đây được những thương gia người Hoa đứng ra quản lý. Sau năm 1975 cho đến ngày nay, công ty Cổ phần chè Cầu Đất tiếp tục là đơn vị canh tác và vận hành. 

Trong suốt quá trình tồn tại và phát triển, đồi chè gần như gắn bó và “trưởng thành” cùng với con người nơi thành phố ngàn hoa. Nơi đây đã gắn liền với hầu hết các hoạt động, sinh hoạt của người dân địa phương và thấm nhuần nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Đà Lạt.

Đồi chè cầu đất thuở còn ban sơ
Đồi chè Cầu Đất thuở sơ khai khi mới bắt đầu canh tác (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm các phương tiện di chuyển để vi vu nhiều vùng trời mới hơn

  • Xe điện Vespa – Kết hợp giữa phong cách cổ điển và công nghệ tiên tiến, thích hợp cho việc di chuyển trong đô thị.
  • Xe điện Dibao – Tiết kiệm năng lượng, chất lượng tốt, phù hợp cho các chuyến đi ngắn trong thành phố.

Địa chỉ Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè cách trung tâm thành phố Đà Lạt không quá xa. Ngọn đồi trực thuộc địa phận của Thôn Trường Thọ, Xã Trạm Hành, Tỉnh Lâm Đồng, Thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên, đoạn đường để đi đến đồi chè khá hẹp và có nhiều khúc cua. Do vậy, du khách cần chú ý quan sát và giữ an toàn giao thông khi đi đến đoạn đường này. 

Trong trường hợp bạn không biết rõ đường đi, hãy tham khảo từ Google maps Đồi chè Cầu Đất để thuận tiện hơn khi di chuyển. 

Đồi chè Cầu Đất cách trung tâm thành phố Đà Lạt bao xa?

Đồi chè Cầu Đất cách trung tâm thành phố không quá xa, ước chừng khoảng 23km đổ về hướng Đông Nam. Từ Đà Lạt di chuyển đến đồi chè chỉ trong khoảng 40 phút đến 01 giờ đi xe. 

Xem thêm: Hồ Tuyền Lâm: Ăn gì? Chơi gì? Kinh nghiệm du lịch bạn cần biết

Đồi chè cầu đất
Cho đến hiện tại, đồi chè đã được canh tác và phát triển tạo nên khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng (Nguồn: Internet)

Giá vé tham quan Đồi chè Cầu Đất ở Đà Lạt

Khi dừng chân ghé đến đồi chè Cầu Đất, bạn không chỉ được thỏa sức “sống ảo” tự do, không giới hạn thời gian. Bên cạnh đó, du khách không phải tốn bất kỳ chi phí nào cho chuyến tham quan tại đồi chè. 

Tuy nhiên, để được hòa mình trọn vẹn vào thiên nhiên, khám phá hết mọi ngóc ngách của nơi đây, du khách có thể tham khảo giá vé tour trải nghiệm như sau:

  • Tour trà áp dụng cho đoàn từ 5 khách trở lên: 90.000 đồng/người lớn.
  • Tour “phá đảo” nông trại xanh: 90.000 đồng/người lớn.
  • Combo Tour nông trại xanh kèm 01 phần nước: 130.000 đồng/người.
  • Trẻ em cao dưới 1m2: Được miễn phí vé.

Xem thêm: Chợ Đà Lạt Có Gì Hấp Dẫn? Khám Phá Ngay Những Điều Thú Vị

Khu du lịch đồi chè cầu đất
Đến với đồi chè Cầu Đất, bạn sẽ không phải trả phí tham quan nên đã có rất nhiều gia đình đưa con em đến đây du lịch (Nguồn: Internet)

Đường đi và phương tiện di chuyển đến Đồi chè Cầu Đất 

Hướng đi đơn giản và dễ hiểu nhất từ đồi chè Cầu Đất gồm các cung đường sau: 

  • Đầu tiên, bạn bắt đầu đi từ đường Hùng Vương theo hướng đi đến làng hoa Thái Phiên.
  • Tiếp theo, du khách đi đến vòng xoay Trại Mát, sau đó rẽ phải theo cung đường về Chùa Ve Chai. 
  • Tiếp đến, bạn di chuyển theo trục đường chính của quốc lộ 20, sau đó đi thêm khoảng 20km nữa là đến nơi.

Trên đường đi, du khách sẽ đi qua những địa điểm nổi bật, được xem như những cột mốc để theo dõi chặng đường đến đồi chè Cầu Đất, bao gồm: Chùa Ve Chai, cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu tuyệt đẹp, đường hầm hỏa xa, xã trạm hành chợ Xuân Trường.

Ngoài ra, đường đi đến đồi chè Cầu Đất vẫn còn một hướng đi khác dành cho những du khách đi từ Phan Rang, Phan Thiết hoặc Đức Trọng. Những du khách này sẽ đổ đèo Drain và di chuyển dọc theo hướng đèo để đến đồi chè.

Hướng đi đến đồi chè cầu đất
Bản đồ chỉ đường đến đồi chè Cầu Đất (Nguồn: Internet)

Phương tiện di chuyển đến đồi chè rất đa dạng, gồm có: xe máy, ô tô, taxi, xe bus,… Trong đó:

  • Xe máy: Tiện lợi hơn khi bạn có thể chủ động thời gian trong việc dừng chân để nghỉ ngơi, ăn uống hoặc chụp hình với cảnh đẹp dọc đường. Nếu không có xe máy riêng, bạn có thể thuê xe tại khách sạn nơi bạn ở, hoặc liên hệ dịch vụ cho thuê xe máy tại Đà Lạt. Thông thường, mức phí thuê xe số khoảng 120.000 đồng/ngày, xe tay ga khoảng 150.000 đồng/ngày.
  • Xe ô tô: Nếu bạn đi cùng một nhóm bạn đông người hoặc đi chung với gia đình thì hãy thuê một chiếc ô tô 7 chỗ, với mức giá khoảng 1.600.000 đồng/chiếc/ngày để có thể di chuyển thuận lợi hơn.
  • Xe taxi: Phương tiện này cũng là một trong những ý tưởng hay để di chuyển đồi chè Cầu Đất. Giá taxi dao động từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng. Các hãng taxi uy tín: Mai Linh, LaDo, Đà Lạt, Quốc Tế, Thắng Lợi, Sao Đỏ.

Xem thêm:

CHo thuê xe tại đồi chè cầu đất
Nhiều du khách đã thuê xe ô tô hoặc xe taxi làm phương tiện di chuyển đến đồi chè Cầu Đất (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí hết mức có thể, bạn có thể lựa chọn xe bus làm phương tiện di chuyển. Trong đó, xe bus Phương Trang hiện là phương tiện công cộng uy tín nhất phục vụ bạn trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên khi lên xe, bạn cần nói với nhân viên soát vé cho bạn dừng tại cổng nhà máy chè Cầu Đất. Các thông tin cụ thể như sau:

  • Thời lượng: 50 phút/chuyến. 
  • Thời gian hoạt động: 5h30 đến 17h30.
  • Địa điểm nhà chờ xe bus: tại bến xe Tùng Nghĩa hoặc trên đường đi đến Cầu Đất Farm.
  • Thông tin liên hệ: (0263) 358 58 58.
  • Tên tuyến xe: Đà Lạt đến Trạm Hành.
  • Vé xe bus: 25.000 đồng/lượt. 

Du lịch Đồi chè Cầu Đất vào thời điểm nào trong năm?

Trong năm, bạn nên lựa chọn khoảng thời gian vào tháng 8 hoặc tháng 12 để đến tham quan đồi chè Cầu Đất. Vì lúc này, không khí tại Đà Lạt có chút se lạnh, thời tiết rất “chiều lòng người” khi có thêm sương mù tạo nên vẻ đẹp huyền bí cho khung cảnh nơi đây. 

Đặc biệt, du khách không nên đến đồi chè vào mùa mưa. Vì con đường đi lên đồi chè Cầu Đất đã khó đi lại còn gập ghềnh, nên khi trời mưa đường sẽ trơn trượt hơn và dễ gây nguy hiểm cho bạn. Chẳng những vậy, vào những ngày mưa, bạn sẽ chẳng thể nào chụp được những bức hình ưng ý. Do đó, hãy đi khi trời có nắng đẹp để đến tham quan.

Xem thêm: [MỚI NHẤT] Tất tần tận về chợ đêm Đà Lạt Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Khoảng thời gian đẹp nhất tại đồi chè cầu đất
Vào tháng 08 đến tháng 12 là khoảng thời gian đồi chè trở nên đẹp nhất (Nguồn: Internet)

Đi đâu chơi ở đồi chè Cầu Đất?

Đến đồi chè Cầu, bạn không chỉ tham quan không thôi thì như vậy sẽ rất uổng phí. Vậy bạn hãy cùng Tiki khám phá những nơi “hot đình đám” được đông đảo du khách đến chơi mỗi khi có dịp dừng chân tại nơi này:

Quạt gió Cầu Đất Đà Lạt

Quạt gió Cầu Đất được khởi công thiết lập vào tháng 09 năm 2021. Ngay từ khi mới xuất hiện, nơi đây đã gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ đối với du khách mà còn đối với người dân Đà Lạt. Những chiếc quạt gió giữa đồi chè bạt ngàn là nét nổi bật giúp cho khung hình của bạn thêm phần nên thơ và quá đỗi yên bình. 

Đường đi đến khu vực này rất thuận lợi vì là đường nhựa nên xe ô tô hay xe máy đều dễ dàng di chuyển. Đặc biệt, bạn sẽ không mất phí khi đến tham quan.

Xem thêm:

Giới trẻ ưa thích check in tại đồi chè cầu đất
Giới trẻ ưa thích “check-in” tại khu vực quạt gió Cầu Đất (Nguồn: Internet)

Đi săn mây Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất ngoài là nơi mang vẻ đẹp nên thơ của những đồn điền chè liền kề nhau, mà đây còn là địa điểm săn mây rất nổi tiếng với giới trẻ. Khung cảnh hùng vĩ, từng lớp mây bay tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng. Nơi đây có một cây cầu gỗ năm trên đồi chè, cũng là nơi xuất hiện nhiều nhất trong những khung hình của du khách vì chúng đảm bảo được độ cao lý tưởng để có thể ngắm được cảnh quan rõ nhất. Để chuyến săn mây trở nên hoàn hảo, bạn nên đến vào khung thời gian khoảng 5h30 sáng đến 6h00 sáng. Ngoài ra, bạn sẽ không phải tốn phí tham quan hay chụp hình.  

Săn mây tại đồi chè cầu đất
Săn mây trong khung cảnh bình yên buổi sớm mai là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn đến Cầu Đất (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm các loại xe điện để cùng nhau khám phá những địa điểm kỳ thú khác

  • Xe đạp điện Asama – Thiết kế thể thao, phù hợp cho cả các tuyến đường đô thị và địa hình phức tạp.
  • Xe đạp điện độ – Thiết kế tùy chỉnh, tạo nên chiếc xe phản ánh cá tính và sở thích riêng của bạn.

Check-in quán cà phê đẹp đồi chè Cầu Đất – Đà Lạt

Quán cà phê có lối thiết kế gần gũi với thiên nhiên, là nơi bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi sau khoảng thời gian ngắn tham quan đồi chè. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi tách cà phê nóng, vừa cùng bạn bè ngồi “buôn chuyện” giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp và nên thơ. Đây cũng là một trong những góc “sống ảo” được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Quán cà phê tại đồi chè cầu đất
Quán cà phê tọa lạc trên ngọn đồi chè là địa điểm dừng chân lý tưởng để bạn thư giãn cùng tách cà phê nóng buổi sáng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm một số đồ dùng mà bạn nên mang theo khi đi du lịch

  • Máy ảnh Canon, Sony, Fujifilm đa năng, chính hãng
  • Vali kéo, vali du lịch, vali nhựa nhiều kích cỡ, dễ di chuyển

Các Homestay Gần Đồi Chè Cầu Đất

Nếu bạn không thể dậy sớm vào buổi sáng để săn mây thì những homestay sau đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Việc thuê homestay gần đồi chè là một ý tưởng hay giúp du khách không mất quá nhiều thời gian để di chuyển, mà bên cạnh đó còn được trải nghiệm cảm giác “sớm thức dậy ở một nơi xa”.

Xem thêm: Tổng hợp 70+ Khách sạn Đà Lạt view đẹp, giá rẻ, gần trung tâm

Mộc Trà Farm Homestay

Mộc Trà Farm Homestay được đánh giá có cảnh quan vô cùng đẹp, không gian thoáng đãng, mát mẻ và hơn hết là đội ngũ nhân viên tiếp đón rất tận tình, chu đáo. Mô hình của homestay được thiết kế là chuỗi các căn phòng bungalow nằm riêng ở khu đồi thông và thường một phòng là 02 người ở.

  • Địa chỉ: Số 12/1 đường Đất Làng, xã Xuân Trường, tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt.
  • Mức giá thuê phòng: 500.000 đồng/phòng 02 người/ngày.
Mộc Trà Farm Homestay
Du khách “check-in” tại Mộc Trà Farm Homestay (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo các phương tiện di chuyển mới để tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá.

  • Xe ô tô điện – Di chuyển dễ dàng, không gây khí thải, đáp ứng nhu cầu đi xa.
  • Xe điện Yadea – Hiệu suất cao, dễ vận hành, phù hợp cho cả những chuyến đi hàng ngày và dạo chơi cuối tuần.

Tea Hill’s Coffee & Homestay

Tea Hill’s Coffee & Homestay có vị trí rất gần với khu vực săn mây và chỉ cách đồi chè khoảng 300m. Các phòng tại homestay này sạch sẽ, rộng rãi và có mức giá rất “vừa túi tiền”.

  • Địa chỉ: thuộc tổ 05, Phường Trường Thọ, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt.
  • Mức giá thuê phòng: 350.000 đồng/phòng 02 người/đêm.
Tea Hill's Coffee
Không gian rộng rãi để thưởng thức bữa sáng tại Tea Hill’s Coffee & Homestay (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm các phụ kiện, thiết bị khác để trải nghiệm du lịch trở nên tuyệt vời hơn

  • Dép nam, nữ, dép Crocs, Biti’s dễ di chuyển, thoáng khí
  • Túi du lịch gấp gọn, đa năng, chống nước

Mây Lang Thang Homestay

Mây Lang Thang Homestay là một trong những homestay nổi bật nhất với giới trẻ. Nơi này không chỉ sở hữu cảnh quan và lối thiết kế đẹp, mà còn nổi tiếng với sân khấu nhỏ trên đồi cao, nơi thường diễn ra các liveshow acoustic với sự góp mặt của các ca sĩ đình đám.

Đến với Mây Lang Thang Homestay, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên với view núi cực đẹp, phòng ốc của homestay luôn sạch sẽ, thoáng đãng mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời. 

  • Địa chỉ: Số 7B hẻm Hàm Đa, đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Đà Lạt.
  • Mức giá thuê phòng: từ 1.000.000 đồng/đêm.
Mây Lang Thang
Mây Lang Thang Homestay là nơi được đông đảo bạn trẻ ghé đến mỗi khi có dịp đến đồi chè Cầu Đất (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo các loại xe điện để mở rộng phạm vi khám phá và trải nghiệm cuộc sống ở những địa điểm khác biệt.

  • Xe máy điện Honda – Thương hiệu uy tín kết hợp công nghệ tiên tiến của động cơ điện.
  • Xe Vinfast điện – Thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau

Thung Lũng Mơ Homestay

Thung Lũng Mơ Homestay có vị trí không cách quá xa trung tâm thành phố. Đúng với tên gọi của Thung Lũng Mơ, homestay có vị trí nằm bên hông sườn đồi và hướng về phía thung lũng xa xa, thinh lặng. Nếu bạn muốn tìm cho mình một chốn bình yên, thư thái trong giấc ngủ thì nơi đây là điểm nghỉ ngơi lý tưởng dành cho bạn. Các phòng tại Thung Lũng Mơ đều được dọn dẹp ngăn nắp, sạch sẽ để chào đón du khách. Không gian phòng rộng rãi, thoáng đãng rất dễ chịu.

  • Địa chỉ: Số 03 đường Nam Hồ, phường 11, tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt.
  • Mức giá thuê phòng: từ 500.000 đồng/phòng 02 người/đêm.

Xem thêm: Thung lũng Tình yêu: Giá vé, Đường đi, Kinh nghiệm tham quan

Không gian khách sạn tại Thung Lũng Mơ
Không gian gọn gàng, sạch sẽ của căn phòng tại Thung Lũng Mơ Homestay luôn làm du khách hài lòng (Nguồn: Internet)

>> Tham khảo thêm các món làm quà du lịch, quà kỷ niệm đang có tại Tiki: Nón lá Việt Nam – Nét đặc trưng của văn hoá Việt, hoàn thiện tốt, mẫu mã đơn giản, thanh lịch

Review kinh nghiệm du lịch ở Đồi chè Cầu Đất – Đà Lạt

Để chuyến tham quan đồi chè Cầu Đất được diễn ra trọn vẹn, bạn nên một lần trải nghiệm cảm giác săn mây tại nơi này để cảm nhận hết bầu không khí se lạnh vào buổi sớm của Đà Lạt. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến khoảng thời gian tham quan đồi chè. Thông thường, thời gian đẹp nhất để tham quan nơi này vào khoảng tầm tháng 08 đến tháng 12 hằng năm. 

Ngoài ra, các địa điểm dừng chân để ăn uống và nghỉ ngơi cũng cần được lưu tâm. Vì nơi này không có nhiều hàng quán, tuy nhiên vẫn có một số nơi có các món ngon trứ danh bạn nên thử như: phở hủ tíu gà Út, quán ăn Hải Yến, quán ăn Gia Huy, quán ăn Cô Thảo.

Mặt khác, du khách đừng quên lựa chọn những phương tiện thuận lợi nhất để di chuyển suốt chặng đường dài. Hơn thế nữa, nếu bạn muốn trải qua cảm giác đón bình minh nơi có bầu không khí se lạnh và trong lành, hãy nhớ đặt Homestay để nghỉ ngơi vào đêm trước và sáng hôm sau kịp lúc đón bình minh.

Xem thêm: Top 12 quán nướng Đà Lạt Ngon, Rẻ, View Đẹp

Kinh nghiệm đi đồi chè cầu đất
Một số kinh nghiệm khi đi du lịch tại đồi chè Cầu Đất (Nguồn: Internet)

Đồi chè Cầu Đất tuy là một địa điểm du lịch khá phổ biến, nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm tham quan tại nơi này. Bài viết trên cung cấp các thông tin cần thiết và đặc sắc nhất về đồi chè Cầu Đất dành cho bạn. Tiki hy vọng rằng, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và những kỷ niệm khó quên cùng gia đình, bạn bè, người yêu, đồng nghiệp,… khi đến du lịch tại đồi chè thơ mộng này. Bạn cũng đừng quên ghé trang Tiki.vn để mua sắm các sản phẩm quần áo, giày dép, balo thời trang,… để đi du lịch nhé! Tiki với nhiều voucher khuyến mãi và sự kết nối của nhiều thương hiệu uy tín, bạn có thể yên tâm mua sắm mà không lo về giá.

>> Xem thêm: Xe điện Vespa cao cấp, chống nước, ngăn chứa đồ rộng

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN