Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Trang chủNailChăm Sóc MóngHướng dẫn cách sơn móng tay đẹp như tiệm nail tại nhà 

Hướng dẫn cách sơn móng tay đẹp như tiệm nail tại nhà 

Ngày nay, dịch vụ làm nail đang rất phát triển. Tuy nhiên, làm nail ở tiệm khá đắt đỏ và đôi khi không cho ra kết quả mong muốn. Do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn cho chị em cách sơn móng tay đẹp tại nhà thật dễ dàng. 

Những loại sơn móng phổ biến nhất

Hiện nay, trên các sàn thương mại điện tử có khá nhiều các loại sơn móng tay khác nhau. Tuy nhiên, sau đây Tiki sẽ giới thiệu đến bạn những loại sơn phổ biến nhất và dễ dùng nhất mà bạn nên sở hữu cho mình: 

Sơn bóng

Đây là loại sơn được được tạo ra từ việc pha trộn, chế biến hỗn hợp các thành phần như: isopropanol, butyl, ethyl acetate, một số loại nhựa polymer và dung môi. Các chất này hòa quyện với nhau theo tỷ lệ nhất định tạo thành một lớp màng bóng khi sơn. 

Lớp màng bóng này sẽ có công dụng chủ yếu là bảo vệ móng, tránh cho bị trầy xước hoặc hư hại do hóa chất của lớp sơn màu,… Ngoài ra, sơn bóng còn giúp cho màu sơn lên chuẩn hơn, tạo độ bóng đẹp hơn cho móng,… 

Sơn một lớp bóng trước khi sơn màu sẽ giúp màu sơn lên chuẩn hơn
Sơn một lớp bóng trước khi sơn màu sẽ giúp màu sơn lên chuẩn hơn và giúp bảo vệ lớp móng tốt hơn (Nguồn: Internet) 

Sơn lì

Một trong những cách sơn móng tay đẹp đó chính là sử dụng sơn lì. Đặc điểm khác biệt của dòng sơn này đó là sau khi sơn khô hẳn sẽ để lại lớp màu có hiệu ứng mờ lì rất sang trọng và cuốn hút. 

Hiện nay, trên Tiki có đa dạng các dòng sơn, màu sơn lì để thỏa mãn đam mê làm đẹp của các chị em. Hãy truy cập ngay vào trang web Tiki để “tậu” ngay cho mình một lọ sơn ưng ý nhé! 

Hiệu ứng mờ lì sau khi lớp sơn khô tạo cảm giác sang trọng và cuốn hút
Hiệu ứng mờ lì sau khi lớp sơn khô tạo cảm giác sang trọng và cuốn hút (Nguồn: Internet) 

Sơn gel

Đây là dòng sơn phổ biến nhất hiện nay. Thật không ngoa khi sơn gel đang là loại sơn “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây. Loại sơn này khá đặc biệt và nó khác hẳn với các loại sơn thông thường khác vì: 

  • Khi sơn và hơ bằng đèn UV, loại sơn này không thể tẩy bằng các chất axeton thông thường. 
  • Có độ bóng và lên màu đẹp hơn các loại sơn thường.
  • Có độ bền trung bình từ 2 tuần đến 2 tháng. 
  • Không bị bong tróc khi gội đầu, rửa bát và thậm chí là giặt quần áo. 
Độ bền của sơn gel sẽ lâu hơn rất nhiều so với các loại sơn thường khác
Độ bền của sơn gel sẽ lâu hơn rất nhiều so với các loại sơn thường khác (Nguồn: Internet) 

Cách sơn móng tay đẹp chi tiết 

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết, cụ thể hơn từng bước về cách sơn móng tay đẹp để bạn dễ dàng thực hiện theo: 

Lựa chọn màu sơn 

Bước đầu tiên để có được một bộ móng tay đẹp đó là việc lựa chọn màu sơn. Việc chọn màu sơn khá quan trọng, bởi vì nếu chọn sai màu  trông da tay sẽ bị xỉn màu, bộ móng làm ra cũng sẽ không đẹp như mong muốn. 

Chẳng hạn, có thể chọn sơn có tông màu tối để làm màu da nổi bật hơn. Hoặc nên cân nhắc sự kết hợp giữa các màu để chọn ra những màu không bị tương phản làm mất đi tính thẩm mỹ của bộ móng. 

Tham khảo thêm về: Son dưỡng màu hồng baby, son Bbia, son Bbia 02, son Bbia 12

Chọn sơn có tông màu tối sẽ giúp bật tông của da tay hơn rất nhiều
Chọn sơn có tông màu tối sẽ giúp bật tông của da tay hơn rất nhiều (Nguồn: Internet) 

Vệ sinh sạch móng 

Vào ngày cắt móng tay, bạn cần vệ sinh thật sạch móng trước khi sơn để cho ra một bộ móng hoàn hảo. Theo đó, nên sử dụng loại kềm cắt da chuyên dụng để tỉa phần da dư thừa xung quanh móng. 

Sau đó, dùng một miếng bông tẩm ngập alcohol để chùi sạch phần bề mặt móng. Bước này sẽ giúp móng sạch hơn, giữ màu được lâu hơn và bề mặt móng bằng phẳng, không bị lồi lõm sau khi sơn. 

Cắt phần da thừa xung quanh móng sẽ tạo ra một bộ nail hoàn hảo hơn
Cắt phần da thừa xung quanh móng sẽ tạo ra một bộ nail hoàn hảo hơn (Nguồn: Internet) 

Sử dụng sơn lót 

Sau khi vệ sinh thật sạch bề mặt móng như đã hướng dẫn ở trên, bạn cần sơn một lớp sơn lót lên bề mặt móng đã hong khô. Có thể sử dụng sơn lót là sơn bóng dưỡng hoặc sơn lót chuyên dụng. 

Lớp sơn lót này sẽ có công dụng dưỡng móng giúp móng mau dài và chắc khỏe, không bị ăn mòn bởi hóa chất từ lớp sơn màu. Bên cạnh đó, lớp sơn lót còn có khả năng kiềm dầu, giúp màu sơn ít bị trôi, bền đẹp hơn và hạn chế màu sơn bị chuyển sang màu vàng. 

Tham khảo thêm về: son Bbia 25, son Bbia màu 12, son Bbia màu 14

Sơn một lớp lót giúp móng tay bền đẹp và chắc khỏe hơn
Sơn một lớp lót giúp móng tay bền đẹp và chắc khỏe hơn (Nguồn: Internet) 

Lắc đều sơn móng 

Một bước khá quan trọng nhưng cũng rất nhiều người bỏ qua đó là bước lắc đều sơn móng. Việc lắc đều chai sơn sẽ giúp cho lượng sơn bên trong được hòa tan vào nhau, không bị tách lớp giữa nước và lớp sơn. 

Bên cạnh đó, nếu để sơn một thời gian không sử dụng, sơn sẽ có hiện tượng hơi đông lại. Do đó, cần lắc đều lọ sơn để phần bị đặc được hòa loãng ra, dễ dàng cho việc sơn hơn và không gây vón cục khi sơn. 


Lắc đều lọ sơn trước khi dùng để tránh tình trạng bị vón cục khi sơn
Lắc đều lọ sơn trước khi dùng để tránh tình trạng bị vón cục khi sơn (Nguồn: Internet) 

Sơn móng đúng kỹ thuật 

Sơn móng đúng kỹ thuật là bước quan trọng nhất trong cách sơn móng tay đẹp. Bạn nên thực hiện theo những kỹ thuật sau đây để đạt được thành quả như ý nhé:

  • Chỉ nên quệt nước sơn tối đa 3 lần: Thông thường, nên quệt nước sơn 2 lần để sơn có thể lên màu tốt nhất, không bị những vệt trắng và đều màu cho toàn bộ bề mặt móng. Đối với những loại sơn có màu quá nhạt thì có thể sơn 3 lớp. 
  • Dùng cọ sơn kéo từ chân móng đến đầu móng: Cần thao tác thật nhanh chóng, không nên ngắt giữa chừng vì điều này có thể làm màu sơn đứt quãng, vón cục và không đều. 
Dùng cọ quệt từ chân móng đến đầu móng và cần thao tác thật nhanh tay
Dùng cọ quệt từ chân móng đến đầu móng và cần thao tác thật nhanh tay (Nguồn: Internet) 

Làm sạch sơn lem 

Sau khi đã sơn xong hết lớp sơn màu thì bạn cần tiến hành làm sạch phần sơn bị lem. Có thể sử dụng một miếng bông tẩm cồn để tẩy sạch phần bị lem ra ngoài đó. 

Lưu ý, đối với những loại sơn gel có hơ đèn UV từng lớp sau khi sơn, nên làm sạch lớp lem đó trước khi hơ đèn. Bởi vì sau khi hơ đèn, lớp sơn sẽ trở nên khô cứng và rất khó làm sạch. 

Làm sạch phần sơn bị lem để tăng độ hoàn chỉnh cho bộ móng của bạn
Làm sạch phần sơn bị lem để tăng độ hoàn chỉnh cho bộ móng của bạn (Nguồn: Internet) 

Phủ sơn bóng 

Bước cuối cùng trong cách sơn móng tay đẹp đó là phủ sơn bóng. Lớp sơn bóng này sẽ tạo sự bóng loáng và đẹp hơn, đồng thời có thể che đi những vết sơn bị lợn cợn, không đều màu phía dưới. 

Bên cạnh đó, việc phủ lớp sơn bóng còn giúp màu sơn giữ được lâu hơn, ít bị trôi và bong tróc hơn khi tiếp xúc với nước. 

Phủ một lớp sơn bóng để tăng vẻ đẹp của bộ móng và giúp giữ được độ bền màu lâu hơn
Phủ một lớp sơn bóng để tăng vẻ đẹp của bộ móng và giúp giữ được độ bền màu lâu hơn (Nguồn: Internet) 

Lưu ý để có lớp sơn móng tay đẹp

Để có một bộ móng tay đẹp hoàn hảo như ngoài tiệm, bạn cần lưu ý về cách sơn móng tay đẹp như sau: 

Bảo quản sơn móng tay đúng cách 

Để lọ sơn giữ được màu nguyên bản, không bị tình trạng vón cục, bết dính gây khó khăn trong lúc sơn thì bạn cần bảo quản sơn đúng cách. Theo đó, nên đặt sơn ở những nơi cao ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc môi trường ẩm thấp. 

Bên cạnh đó, nên xếp lọ sơn nằm thẳng đứng và gọn gàng. Không nên để lọ sơn nằm nghiêng hoặc nằm lăn lóc trong rổ, điều này sẽ khiến sơn bị đổ ra nắp và rất khó mở sau này. 

Xếp các lọ sơn ở dạng đứng và đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản sơn
Xếp các lọ sơn ở dạng đứng và đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản sơn (Nguồn: Internet) 

Làm sạch dụng cụ vẽ móng 

Sau khi đã hoàn tất việc làm móng thì nên vệ sinh ngay các dụng cụ vẽ móng bởi nếu để quá lâu, phần sơn móng dính trên các dụng cụ sẽ bị khô lại và không thể rửa sạch, dẫn đến tình trạng dụng cụ bị hư hỏng, gây lãng phí. 

Bên cạnh đó, nên vệ sinh sạch các dụng cụ cắt móng để tránh bị rỉ sét và vi khuẩn. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng các dụng cụ. 

Vệ sinh các dụng cụ vẽ móng để bảo quản và sử dụng được lâu dài hơn
Vệ sinh các dụng cụ vẽ móng để bảo quản và sử dụng được lâu dài hơn (Nguồn: Internet) 

Không nên sơn móng trong môi trường gió lạnh 

Môi trường gió lạnh sẽ làm lớp sơn mau khô và rất dễ bị vón cục, không đều màu khi sơn lên bề mặt móng. Do đó, các bạn nên lưu ý không nên sơn móng trong môi trường gió lạnh nhé! 

Sơn móng tay trong môi trường gió lạnh sẽ làm cho lớp sơn mau khô
Sơn móng tay trong môi trường gió lạnh sẽ làm cho lớp sơn mau khô, bị vón cục và không đều màu (Nguồn: Internet) 

Không sơn quá nhiều lớp

Thông thường sơn 2 lớp là cách sơn móng tay đẹp nhất. Tối đa là 3 lớp đối với chất sơn quá loãng hoặc quá nhạt màu. Bởi vì nếu sơn càng nhiều lớp, lớp sơn sẽ bị dày cộm trông khá mất thẩm mỹ. 

Bên cạnh đó, nếu sơn lớp quá mỏng thì sẽ rất nhanh khô, còn sơn lớp quá dày sẽ khiến màu sơn không khô được. Do đó, cần sơn một lượng vừa phải với số lớp vừa đủ. 

Sơn 2 lớp là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn
Sơn 2 lớp là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn (Nguồn: Internet) 

Đậy kín nắp sau khi sơn

Sau khi sơn nên đậy kín nắp lọ sơn để bảo quản sơn tốt nhất. Vì nếu để sơn tiếp xúc quá lâu với không khí sẽ khiến nước sơn bị đông đặc lại, không thể sử dụng hoặc có thể dẫn đến tình trạng bay màu sơn. Ngoài ra đóng nắp sau khi sử dụng còn hạn chế việc bị đổ sơn. 

Đóng nắp sơn sau khi dùng để hạn chế việc bị đổ và bảo quản sơn tốt hơn
Đóng nắp sơn sau khi dùng để hạn chế việc bị đổ và bảo quản sơn tốt hơn (Nguồn: Internet) 

Không nhúng cọ sơn vào lọ quá nhiều

Nên sơn một ngón nhúng cọ một lần, cần hạn chế việc nhúng cọ 2-3 lần để sơn cho một ngón. Bởi việc nhúng cọ quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng lấy quá nhiều nước sơn, khi sơn lên móng sẽ bị tràn và tạo lớp quá dày.

Chỉ nên nhúng cọ một lần để sơn một ngón
Chỉ nên nhúng cọ một lần để sơn một ngón, tránh tình trạng lấy quá nhiều nước sơn (Nguồn: Internet)

Để lớp sơn khô hoàn toàn

Lưu ý cuối cùng trong cách sơn móng tay đẹp đó là nên để lớp sơn khô hoàn toàn trước khi hoạt động. Không nên để sơn còn ướt tiếp xúc với nước hoặc chạm vào các đồ vật khác, điều này có thể gây biến dạng hình vẽ và lớp sơn trên bề mặt móng. 

Nên chờ cho lớp sơn khô hoàn toàn trước khi hoạt động bình thường
Nên chờ cho lớp sơn khô hoàn toàn trước khi hoạt động bình thường trở lại (Nguồn: Internet) 

Trên đây là toàn bộ nội dung về hướng dẫn cách sơn móng tay đẹp như tiệm nail tại nhà mà Tiki đã giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tự “sắm” cho mình một bộ móng ưng ý tại nhà nhé!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Ngày nay, dịch vụ làm nail đang rất phát triển. Tuy nhiên, làm nail ở tiệm khá đắt đỏ và đôi khi không cho ra kết quả mong muốn. Do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn cho chị em cách sơn móng tay...Hướng dẫn cách sơn móng tay đẹp như tiệm nail tại nhà