Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Trang chủXu HướngTếtCách làm thiệp chúc mừng năm mới 2024 đơn giản, dễ làm

Cách làm thiệp chúc mừng năm mới 2024 đơn giản, dễ làm

Tết Quý Mão đang đến gần, ngoài quà biếu thì chiếc thiệp bé xinh gửi gắm những lời chúc may mắn cho người thân, bạn bè cũng không thể thiếu. Bạn có thể dễ dàng tìm mua thiệp nhưng nếu tự tay làm nên thì sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu cách làm thiệp chúc mừng năm mới đơn giản ngay sau đây cùng Tiki nhé.

>>> Xem thêm xu hướng tìm kiếm nổi bật những ngày qua: Trang trí Tết, mâm ngũ quả ngày Tết, cúng Tất Niên, Thơ chúc Tết, Caption Tết,…

Ý nghĩa của thiệp chúc mừng năm mới 2024

Thiệp chúc mừng năm mới
Thiệp chúc mừng năm mới giúp bạn gửi lời chúc đến mọi người (Nguồn: Internet)

Thiệp chúc mừng năm mới là món quà mang giá trị tinh thần rất lớn. Thông qua chiếc thiệp, bạn sẽ có thể gửi gắm những lời chúc ý nghĩa cho những người thân yêu của mình.

Không những vậy, chiếc thiệp còn thay cho những lời khó nói, những lời từ tận đáy lòng được giấu kín suốt một năm nên càng mang nhiều giá trị cao đẹp hơn. Do đó, người ta không chỉ chú trọng về nội dung mà còn rất trau chuốt về hình thức cũng như kiểu dáng của thiệp chúc Tết.

Cũng chính vì thế mà các mẫu thiệp Tết có rất nhiều mẫu mã, chất liệu để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Và tặng nhau thiệp chúc tết thay cho lời may mắn cũng đã dần trở thành truyền thống văn hóa của người Việt mỗi khi Tết đến xuân về. 

Bạn có thể dễ dàng tìm mua những chiếc thiệp được làm sẵn ở các cửa hàng văn phòng phẩm. Tuy nhiên, chiếc thiệp tự tay mình tạo nên vẫn mang một ý nghĩa rất riêng, thể hiện tấm lòng của người gửi.

Với sự phát triển của công nghệ, bạn còn có thể làm thiệp thông qua các phần mềm thiết kế. Sau đó in hoặc gửi đi dưới dạng hình ảnh cho người nhận. Cách làm thiệp chúc mừng năm mới này giúp bạn gửi gắm được những lời chúc ý nghĩa tới người thân, bạn bè nơi phương xa.

>>>Xem thêm: 

Cách vẽ và làm thiệp chúc mừng năm mới 2024 bằng giấy A4

Bạn có thể tự làm thiệp và viết lên những lời chúc thật ý nghĩa tới người thân, bạn bè nhân dịp Tết Nguyên Đán sắp tới. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm thiệp chúc mừng năm mới 2024 bằng giấy A4. Cách làm này vô cùng đơn giản nhưng vẫn rất đẹp và trọn ý vẹn tình.

Nguyên liệu

Chuẩn bị giấy A4 nhiều màu rực rỡ để làm thiệp
Chuẩn bị giấy A4 nhiều màu rực rỡ để làm thiệp (Nguồn: Internet)

Đầu tiên, bạn cần có 2 nguyên liệu chính đó là hai tờ giấy A4, một tờ màu đỏ và một tờ màu trắng, vàng hoặc cam tùy thích. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm giấy thủ công nhiều màu, tùy vào sở thích của mình. Tuy nhiên tốt nhất vẫn cần bảo đảm tấm thiệp toát lên được không khí năm mới và mùa lễ Tết nhé! Phụ liệu cần dùng là băng keo 2 mặt và các dụng cụ khác như là kéo, bút kim tuyến các màu. 

Cách làm 

Cách làm thiệp chúc Tết bằng giấy A4
Cách làm thiệp chúc Tết bằng giấy A4 (Nguồn: Internet)

Cách làm thiệp chúc mừng năm mới bằng giấy A4 thực ra không hề khó, thậm chí các bé cũng có thể làm theo hướng dẫn của phụ huynh. Để thể hiện rõ không khí Tết, tốt nhất bạn nên sử dụng 3 màu cam, vàng và đỏ chủ đạo. Chi tiết cách làm một tấm thiệp mừng năm mới từ giấy A4 như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn gấp đôi hai tờ giấy A4 đã chuẩn bị ở chính giữa theo chiều dọc. Tờ màu đỏ sẽ nằm bên ngoài và màu cam nằm bên trong. 
  • Bước 2: Đối với tờ giấy đỏ để nguyên kích thước còn tờ màu cam thì dùng kéo cắt tất cả các cạnh, mỗi cạnh 1cm. Mục đích là để khi đặt lên tờ màu đỏ thì tổng thể trở nên nổi bật.
  • Bước 3: Dùng hồ dán hoặc keo hai mặt để dính cố định hai tờ giấy lại với nhau chắc chắn.
  • Bước 4: Chuẩn bị một tờ giấy màu vàng hình vuông kích thước khoảng 3x3cm rồi gấp chéo liên tục để cắt thành hình bông hoa. Khi được khoảng 5 bông thì dán lên phía bên phải tấm giấy đã hoàn thành ở bước 3 rồi vé nhụy hoa màu đỏ.
  • Bước 5: Tiếp tục dùng giấy màu màu xanh để cắt cành hoa và dán vào.
  • Bước 6: Phía bên trái của tấm thiệp, sử dụng giấy màu vàng cắt thành 3 bình thoi dán chồng các góc lên nhau. Ở giữa hình thoi viết các chữ mang ý nghĩa chúc mừng, ví dụ như An – Tài – Lộc và trang trí để thêm sinh động.

>>>Xem thêm: 

Mành tre trúc trang trí cho ngày tết giá tốt

Các mẫu áo tết đẹp cho gia đình

Cách làm thiệp chúc mừng năm mới 3D bằng giấy cuốn

Ngoài giấy A4 thì giấy cuốn cũng là một vật liệu được sử dụng phổ biến để làm thiệp chúc Tết. Và đương nhiên, bạn cũng nên lựa chọn các tông màu đỏ, vàng, xanh lá để thể hiện được không khí xuân. Chi tiết cách làm thiệp chúc mừng năm mới 3D bằng giấy cuốn rất đơn giản. Cụ thể: 

Nguyên liệu

Chuẩn bị giấy bìa màu đỏ, vàng và xanh
Chuẩn bị giấy bìa màu đỏ, vàng và xanh (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu để làm thiệp từ giấy cuốn khá đơn giản, dễ tìm mua ở bất kỳ cửa hàng văn phòng phẩm nào. Hoặc bạn còn có thể lựa chọn phương thức tiện lợi hơn, đó là mua hàng qua Tiki để được ship hàng tận nơi nhanh chóng. Cụ thể bạn cần chuẩn bị những vật liệu sau để làm thiệp chúc năm mới bằng giấy cuốn:

  • Bìa thiệp: giấy cuốn màu đỏ, xanh cốm, trắng
  • Sợi giấy cuốn màu xanh lá, giấy màu bạc, hạt cườm hồng.
  • Dụng cụ: cọ vẽ, màu nước, thước kẻ, dao trổ, dùi đầu tròn, hồ dán giấy, nhíp gắp.
  • Dập hình hoa 5 cánh tròn (nếu không có thì bạn có thể tự cắt).

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua băng keo Washi Tape hay sticker Yumeko Jabami để trang trí cho chiếc thiệp của mình thêm xinh.


>>>Xem thêm: 

Đồ trang trí tết đẹp và đa dạng mẫu mã cho mùa xuân 2024

Quạt trang trí tết màu đỏ cực đẹp

Thiệp mừng năm mới bằng giấy cuốn sau khi hoàn thành
Thiệp mừng năm mới bằng giấy cuốn sau khi hoàn thành (Nguồn: Internet)

Cách làm 

Ngoài làm thiệp theo kiểu truyền thống thì bạn còn có thể làm những tấm thiệp chúc mừng năm mới 3D đẹp mắt bằng giấy cuốn. Cách này yêu cầu bạn tập trung và khéo léo hơn một chút. 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần cắt tờ bìa màu đỏ thành kích thước khoảng 25x15cm. Có thể dán hai tờ vào cùng nhau để tấm thiệp có độ cứng cáp hơn.
  • Bước 2: Sử dụng giấy bìa màu vàng để tạo hình hoa. Cắt giấy thành 5 hình vuông với kích thước khoảng 4x4cm sau đó gấp chéo liên tục và dùng kéo cắt bo tròn đầu. Bạn mở ra và dán 5 bông hoa vừa tạo vào tờ bìa màu đỏ ở bước đầu tiên.
  • Bước 3: Dùng bút lông màu đen vẽ các cành kết nối với hoa để tạo hình giống cành hoa mai
  • Bước 4: Phần lá hoa sẽ sử dụng giấy màu xanh cuốn để tạo hình. Cắt dải giấy dài khoảng 10cm, rộng 0,5cm và cuống tròn lại. Dùng tay bóp nhẹ một đầu để chiếc lá thon dài và cố định lá lên cành hoa.
  • Bước 5: Bạn chỉ cần viết thêm dòng chữ HAPPY NEW YEAR ở góc dưới cùng bên trái là tấm thiệp đã hoàn thành rồi.

Cách làm thiệp chúc mừng năm mới online cực nhanh

Nếu bạn không quá khéo tay hay ngại cắt dán cồng kềnh nhưng vẫn muốn tự tay tạo nên một chiếc thiệp chúc Tết của riêng mình thì có thể chọn phương thức làm online. Có một số trang web hỗ trợ làm thiệp mừng năm mới online được nhiều người tin dùng phải kể đến như:

Làm thiệp bằng Canva

Làm thiệp Tết online với Canva
Làm thiệp Tết online với Canva (Nguồn: Internet)

>>> Nhân dịp tết 2024 sắp đến, nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị và tự làm những chiếc thiệp Tết thì có thể lên ngay Tiki để tìm mua những mẫu thiệp chúc mừng năm mới siêu đẹp, ý nghĩa, đa dạng phong cách để gửi đến người thân yêu nha.

Canva là một phần mềm làm thiệp online được sử dụng khá nhiều hiện nay. Cách làm thiệp chúc mừng năm mới bằng trang web này rất đơn giản. Cụ thể:

  • Bước 1 (Khởi chạy Canva): Mở Canva và gõ “thiệp Tết” để bắt đầu tạo ra chiếc thiệp chúc Tết của riêng bạn.
  • Bước 2 (Chọn mẫu): Khám phá bộ sưu tập các mẫu thiệp Tết của trang web nếu bạn muốn sử dụng thiết kế tạo sẵn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt đầu từ đầu để tạo nên chiếc thiệp mang phong cách riêng.
  • Bước 3 (Tải lên hình ảnh): Tải lên hình ảnh và các tệp phương tiện khác cho thiệp Tết của bạn, như chi tiết đồ họa và hình ảnh. Kéo và thả các tệp này vào để thiết kế thiệp Tết.
  • Bước 4 (Chỉnh sửa thiệp Tết): Sắp xếp lại và cắt các hình ảnh cho tới khi bạn thấy phù hợp. Duyệt qua thư viện phương tiện của trang web để có kho ảnh và hình minh họa làm nổi bật thiệp Tết của bạn. Sử dụng công cụ Văn bản để thêm lời chúc mừng năm mới thật ý nghĩa hoặc thông tin khác.
  • Bước 5 (Tải xuống và chia sẻ): Lưu thiệp Tết dưới dạng tệp PDF hoặc chia sẻ trực tiếp lên nền tảng mạng xã hội của bạn.

>>>Xem thêm: 

Áo dài tôn dáng cực đẹp cho ngày tết

Mèo thần tài dễ thương giá tốt, giao hàng nhanh

Làm thiệp bằng thiepmung.com

Tạo thiệp chúc Tết đơn giản với thiepmung.com
Tạo thiệp chúc Tết đơn giản với thiepmung.com ( Nguồn: Internet)

Cũng như Canva, thiepmung.com cũng là một trang web được nhiều người sử dụng để tạo thiệp Tết online. Thông qua website này, bạn có thể làm ra chiếc thiệp chúc mừng năm mới rất đơn giản, đậm chất riêng với các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của thiepmung.com. Tiếp theo, bạn gõ “Thiệp Tết” vào ô tìm kiếm sẽ thấy có khá nhiều mẫu được thiết kế sẵn hiện ra.
  • Bước 2: Bạn cần click chuột vào mẫu thiệp chúc Tết mà bạn yêu thích sau đó nhập lời chúc mừng năm mới thật ý nghĩa tại ô “Lời chúc”.
  • Bước 3: Sau khi viết lời chúc xong thì chỉ cần nhấn “Tạo ảnh”.
  • Bước 4: Chờ trong giây lát để hệ thống tiến hành quá trình tạo ảnh. Khi đã tạo xong, bạn chọn nút “Lưu” để tải về thiệp chúc Tết.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm thiệp chúc mừng năm mới thủ công và online. Nếu bạn chọn làm theo hình thức thủ công thì bạn đừng quên truy cập Tiki để mua các vật liệu cần thiết. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể tạo được chiếc thiệp Tết đẹp mắt và ý nghĩa để dành tặng cho những người thân yêu trong dịp xuân Quý Mão sắp tới. 

>>>Xem thêm: 

Hoa giả rực rỡ cho ngày tết 2024

Hoa giả trang trí giá tốt, giao hàng nhanh

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Tết Quý Mão đang đến gần, ngoài quà biếu thì chiếc thiệp bé xinh gửi gắm những lời chúc may mắn cho người thân, bạn bè cũng không thể thiếu. Bạn có thể dễ dàng tìm mua thiệp nhưng nếu tự tay làm nên...Cách làm thiệp chúc mừng năm mới 2024 đơn giản, dễ làm