Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Trang chủXu HướngTếtHướng dẫn cách gói giỏ quà Tết đơn giản, sang trọng

Hướng dẫn cách gói giỏ quà Tết đơn giản, sang trọng

Tết đến xuân về, bên cạnh việc trang trí Tết, dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa áo quần thì việc mua hộp quà Tết bán sẵn hay tự gói quà để tặng người thân, bạn bè cũng là vấn đề khiến không ít người đắn đo. Trong bài dưới đây, Tiki sẽ hướng dẫn chuẩn cách gói giỏ quà Tết đơn giản cũng như chia sẻ các lưu ý về cách gói. Nếu đây cũng là vấn đề mà bạn quan tâm thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Vì sao nên biết cách gói quà Tết? 

Tết Nguyên Đán trong văn hoá của dân tộc Việt Nam giữ một ý nghĩa thiêng liêng và to lớn. Đây là quãng thời gian ý nghĩa mà mọi người tạm gác lại âu lo phiền muộn năm cũ, cùng nhau gửi những lời chúc bình an và may mắn để đón chào năm mới. Món quà Tết là thứ không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới và sẽ thay cho câu chúc mà ta gửi đến người thân, bạn bè. 

Nếu biết cách gói giỏ quà Tết, bạn sẽ trở thành một người khéo léo, tinh tế và chu đáo trong mắt mọi người xung quanh. Hơn nữa, món quà dù có giá trị to hay nhỏ nhưng nếu do chính tay mình gói tặng đều sẽ thể hiện rõ tình cảm, sự quan tâm và yêu mến của bạn dành cho người nhận. Còn gì hạnh phúc và vui sướng hơn bằng việc được nhận giỏ quà Tết “handmade” có 1-0-2 đúng không nào?

>>> Xem thêm: Thiệp chúc mừng năm mới, mâm ngũ quả ngày Tết, cúng Tất Niên, caption Tết

Tại sao nên biết cách gói giỏ quà Tết
Tự tay gói quà Tết mang đến nhiều ý nghĩa (Nguồn: Internet)

Gợi ý cách gói quà phù hợp cho từng đối tượng 

Giỏ quà cho mẹ chồng, mẹ vợ 

Nếu cần tặng quà Tết cho mẹ chồng hoặc mẹ vợ, bạn nên ưu tiên yếu tố sức khoẻ lên hàng đầu. Tiki gợi ý bạn hãy chọn những món quà như thuốc bổ, thực phẩm chức năng, vitamin, yến sào hoặc nấm linh chi để các bà mẹ tẩm bổ, cải thiện trí nhớ. Chắc chắn, bất kỳ người mẹ nào cũng cảm nhận được lòng hiếu thảo và chu đáo của bạn gửi gắm vào những món quà này.

Nếu có điều kiện dư giả tài chính, bạn cũng có thể tham khảo quà tết biếu bố mẹ một số mẫu giỏ quà Tết trái cây ngoại nhập tặng mẹ vợ, mẹ chồng. Hiện nay có khá nhiều giỏ quà gồm cam Úc, nho mẫu đơn Nhật Bản, lê Hàn Quốc,… vừa có mẫu mã nhã nhặn, lịch sự lại ngon miệng, phù hợp để bạn biếu quà Tết cho các vị phụ huynh.

Giỏ quà cho sếp 

Giỏ quà Tết tặng sếp thông thường là những món đồ ngoại nhập và được đựng trong những chiếc hộp lịch sự. Tuỳ theo mức độ thân thiết hay tình cảm mà bạn có thể lựa phần quà có giá trị cao hay thấp. Tuy nhiên, quà không nên quá phô phương và cũng không nên quá xuề xoà. Hộp quà nên có một số loại bánh kẹo, đồ khô và chai rượu ngoại để tăng thêm phần sang trọng. Chỉ cần thắt thêm chiếc nơ xinh là bạn đã sẵn sàng mang đi chúc Tết sếp rồi.

Nếu sếp là người nước ngoài, bạn hãy thử mua đặc sản vùng miền để làm quà biếu sếp nhân dịp đầu năm mới. Đây không chỉ là một món quà thú vị, độc đáo, không đụng hàng mà còn là hình thức quảng bá ẩm thực Việt Nam cho bạn bè quốc tế. Gia chủ khi nhận được vừa có thể trưng trước Tết, vừa có thể bày biện những món ăn đặc sản này trên bàn tiệc mời khách đầu năm.

Giỏ quà Tết tặng sếp
Giỏ quà tặng sếp sang trọng dịp Tết (Nguồn: Internet)

Giỏ quà cho đối tác, khách hàng 

Bên cạnh việc đắn đo nên gói giỏ quà Tết tặng đối tác, khách hàng sao cho lịch sự, mua gì làm quà cũng là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Nếu là nam, bạn nên mua đồ tặng là những món ăn nổi tiếng ở các địa phương. Người nhận có thể thưởng thức món ăn này cùng gia đình hoặc nhâm nhi đãi khách. Dù không phải là món quà đắt tiền nhưng vẫn giúp bạn ghi điểm một cách tinh tế trong mắt người thận. Còn nếu khách hàng hay đối tác là nữ, bạn nên thay đổi quà thành những món mứt, trái cây sấy dẻo, ô mai hoặc cốm đặc sản Hà Nội.

Giỏ quà Tết tặng đối tác
Me chua, sấu bao tử, mận dẻo là những món quà Tết độc đáo khiến khách hàng, đối tác nữ thích thú (Nguồn: Internet)

Những thứ cần chuẩn bị để gói quà 

Giỏ quà 

Trước khi học cách gói giỏ quà Tết, bạn cần chuẩn bị một giỏ quà cứng cáp và chắc chắn. Kích thước giỏ quà phải đủ lớn để đựng hết tất cả món quà cần tặng. Bạn nên ưu tiên giỏ bằng mây tre đan thay vì giỏ nhựa để giỏ quà hài hoà và thẩm mỹ hơn. Đồng thời, bạn không nên chọn giỏ có màu đen – màu sắc đại diện cho sự xui xẻo không thích hợp vào dịp đầu năm mới.

Chuẩn bị giỏ có kích thước phù hợp là bước quan trọng trước khi học cách gói giỏ quà Tết
Chuẩn bị giỏ quà Tết phù hợp với số lượng quà tặng (Nguồn: Internet)

Vật trang trí 

Giỏ quà sẽ thật đơn điệu nếu thiếu những vật trang trí. Vào dịp đầu năm, bạn nên chọn đồ trang trí là dây nơ, ruy băng màu đỏ hoặc vàng tượng trưng cho may mắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm hình ảnh đại diện cho con vật năm đó để giúp giỏ quà Tết ý nghĩa hơn.

Giấy gói quà 

Hầu hết các cách gói giỏ quà Tết đều sử dụng giấy gói. Nó có thể bằng nilon, giấy bóng kính hoặc bằng màng co. Giấy gói quà không chỉ giúp cố định các vật phẩm bên trong giỏ mà còn giúp bảo vệ các món quà khỏi bụi bẩn hoặc nước mưa.

>> Xem thêm các loại bánh, kẹo phù hợp cho dịp lễ, Tết:

  • Thạch dừa – Làm topping trà sữa, các món chè thanh mát
  • Kẹo Marshmallow trắng, nhiều vị, mềm, ngon và tan trong miệng
  • Bánh Karo trứng tươi, chà bông thơm ngon, mềm, xốp

Quy trình gói quà đơn giản 

Phần 1: Tạo hình gói quà

Dù lựa chọn cách gói giỏ quà Tết nào, bước đầu tiên cũng là tạo hình cho giỏ quà. Đây là bước quan trọng nhất vì bạn cần có sự tưởng tượng về tổng thể để sắp xếp các món quà theo trật tự hợp lý và hài hoà về màu sắc. Quà lớn nằm sau, quà nhỏ nằm trước. Phân bố món quà đắt tiền và nổi bật nhất nằm giữa giỏ quà Tết để tạo điểm nhấn. Xung quanh là những sản phẩm nhỏ hơn và những chi tiết trang trí như nơ, hoa, cành mai, thiệp chúc mừng.

Tạo hình giỏ quà là bước đầu tiên trong cách gói giỏ quà Tết
Giỏ quà Tết được sắp xếp bố cục hợp lý (Nguồn: Internet)

Phần 2: Hướng dẫn gói quà

Bước 1: Ước chứng kích cỡ của các món quà, cắt hộp giấy sao cho phù hợp và sử dụng keo nến để cố định chặt các góc.

Bước 2: Trải lớp giấy gói ra mặt phẳng rộng rãi, đặt hình họa tiết đẹp xuống dưới và mặt trái lên trên.

Bước 3: Cho phần quà cần gói vào chính giữa lớp giấy, lần lượt gấp các mép lên trên và dùng băng keo dán lại.

Bước 4: Xoay ngang hộp quà lại và tiếp tục gấp giấy gói lên các cạnh hộp. Dựng đứng hộp, phía còn lại ấn xuống bàn rồi dùng băng keo cố định.

Bước 5: Dùng tay miết các nếp gấp, vuốt các góc hộp còn thừa vào trong và tiếp tục dán băng keo. Cố định tiếp ở đầu hộp còn lại.

Bước 6: Dùng nơ hoặc dây ruy băng trang trí cho hộp quà.

Phần 3: Trang trí giỏ quà Tết        

Giỏ quà đầu năm sẽ càng trở nên ấn tượng và đặc biệt hơn nếu được trang trí thêm nhiều sắc màu mang đậm không khí Tết. Bạn có thể điểm xuyết thêm một sợi dây ruy băng màu đỏ, vàng biểu tượng cho may mắn, giúp món quà càng duyên dáng và ý nghĩa. Nếu không tự làm nơ, bạn hãy mua sẵn chúng ở nhiều cửa hàng tạp hoá. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí giỏ quà Tết bằng những món đồ khác như thú bông, socola hoặc kẹo mút nếu đó là món quà tặng trẻ em.

Cách trang trí giỏ quà Tết ấn tượng
Giỏ quà Tết được trang trí trang nhã và ấn tượng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm các sản phẩm phù hợp cho dịp lễ, Tết:

Gợi ý hình thức gói quà đẹp bằng giỏ 

Cách gói giỏ quà với giấy bóng kính 

Cách gói giỏ quà Tết bằng giấy bóng kính phù hợp nhất với những món quà như bánh kẹo, rượu vang hoặc trái cây ngoại nhập. Hình thức này vừa gọn gàng, lịch sự vừa giúp người nhận dễ nhìn thấy những sản phẩm bên trong.

Chuẩn bị:

  • Khoảng 5 món quà có kích thước to nhỏ, màu sắc hài hoà khác nhau: mứt, trà, bánh kẹo, mứt, rượu vang, cà phê,… 
  • Giỏ đựng quà bằng nhựa hoặc mây tre có kích cỡ đủ lớn để đựng hết số món quà.
  • Giấy bóng kính, nơ trang trí, thiệp chúc Tết.
  • Súng bắn keo, băng dính và kéo.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sắp đặt các món quà theo thứ tự phù hợp: món quà chính (rượu vang) nằm chính giữa, ở phía trước, các hộp bánh kẹo và cà phê nằm xung quanh. Quà to nằm sau quà nhỏ. Nếu có chai rượu, nó nên được đặt nghiêng góc 20 độ để giỏ quà cân đối hơn.

Bước 2: Dùng súng bắn keo cố định từng món quà chắc chắn, giúp hạn chế xô lệch trong lúc di chuyển. Đặt thiệp chúc Tết ở vị trí phù hợp.


Bước 3: Bọc giỏ quà chính giữa túi bóng kính, kéo các méo giấy lên trên và cố định bằng nơ hoặc ruy băng.

Cách gói giỏ quà Tết đơn giản bằng giấy bóng kính
Dùng giấy bóng kính là cách gói giỏ quà Tết đơn giản (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn gói giỏ quà Tết bằng màng co

Sử dụng màng co cũng là cách gói giỏ quà Tết được nhiều người lựa chọn. Đây là chất liệu dễ tìm kiếm lại mỏng nhẹ, dễ dàng vệ sinh và ngăn chặn bụi bẩn tốt.

Chuẩn bị:

  • Quà tặng, rượu vang, hạt khô (hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều, óc chó,…).
  • Giỏ đựng quà, thiệp, nơ, ruy băng, duy kim tuyến.
  • Màng co, kéo, băng dính/súng bắn keo, máy khò màng co.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sắp xếp món quà theo trật tự nhỏ trước, lớn sau sao cho hài hoà và cân đối.

Bước 2: Cố định vị trí quà sao bằng keo hoặc súng bắn keo để đảm bảo giỏ quà chắc chắn, đảm bảo nguyên hình dạng khi di chuyển xa. 

Bước 3: Bọc lớp màng co lên toàn bộ giỏ quà Tết, dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao nhất hoặc máy khò nhiệt chuyên dụng để cố định cho đến khi lớp nilon bọc giỏ quà thật chặt.

Cách gói giỏ quà Tết bằng màng co
Màng co giúp bảo vệ quà Tết tốt hơn khi gói (Nguồn: Internet)

Cách gói giỏ trái cây đơn giản 

Đối với trái cây dễ dập, gói quà bằng giỏ là hình thức phù hợp nhất để bảo vệ chúng luôn tươi ngon.

Chuẩn bị:

  • Nhiều loại trái cây như táo, cam nho, lê,… 
  • Giỏ quà, phụ kiện trang trí.
  • Kéo, giấy gói.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đặt giỏ quà vào giữa giấy gói, xếp lớp vải mỏng hoặc xốp mềm vào trong giỏ.

Bước 2: Sắp xếp trái cây sao cho bố cục cân đối, màu sắc hài hoà.

Bước 3: Cố định trái cây bằng băng keo cho chắc, chêm lá ở xung quanh để che các mối keo.

Bước 4: Kéo mép giấy gói lên trên, cố định bằng nơ hoặc ruy băng.

Bước 5: Chọc một vài lỗ nhỏ lên giấy bóng kính để thông hơi, giúp trái cây tươi lâu.

Cách gói giỏ quà trái cây ngày Tết
Giỏ quà Tết trái cây đầy màu sắc (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách gói quà Tết không cần giỏ nhanh chóng        

Thay vì dùng 3 cách gói giỏ quà Tết trên, bạn cũng có thể thử gói quà Tết mà không sử dụng giỏ. Thay vào đó, hãy dùng khăn hoặc các hộp hoặc túi quà thiết kế sẵn. Cách này không chỉ đơn giản, độc đáo mà còn tiết kiệm nhiều thời gian. Ngoài ra, những hộp hay túi quà này còn có hình thức bắt mắt, được trang trí sẵn với những mẫu mã thiết kế phù hợp vào dịp Tết. Việc của bạn chỉ đơn giản là đặt quà vào bên trong sao cho hài hoà, cân đối và chắc chắn.

Cách gói quà Tết không cần giỏ
Có nhiều cách gói quà Tết không dùng giỏ (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm các sản phẩm cho dịp lễ, Tết:

  • Bia Heineken bạc 300ml chính hãng, giá tốt
  • Kẹo socola Ferrero Rocher, Snickers, Meiji, Figo, KitKat thơm ngon

Những lưu ý về cách gói giỏ quà Tết 

Mua quà ở những địa chỉ uy tín 

Bạn hãy mua quà Tết ở những cửa hàng uy tín, siêu thị hoặc trang thương mại điện tử đáng tin cậy để đảm bảo sản phẩm là hàng chính hãng và luôn có hạn sử dụng mới. Nếu chọn địa chỉ bán sản phẩm có chất lượng kém, điều này vừa làm giảm uy tín của người tặng vừa ảnh hưởng đến sức khoẻ của người nhận. Thậm chí, mối quan hệ tốt đẹp của bạn với người thân, bạn bè có thể sứt mẻ nếu bạn mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Bạn có thể tham khảo ngay một số set quà tặng Tết 2023 ý nghĩa tại Tiki:

Lựa chọn quà phù hợp với từng người 

Tùy vào sở thích, giới tính, độ tuổi, tính chất công việc hay tình trạng quan hệ mà bạn nên lựa chọn món quà phù hợp. Từ đó, bạn sẽ mua quà Tết vừa đúng theo nhu cầu, vừa tránh lãng phí. Đối với ông bà, bố mẹ, bạn nên tặng quà liên quan đến sức khoẻ. Nếu là trẻ em, quà Tết phù hợp nhất là bánh kẹo. Còn với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, quà Tết có thể là giỏ rượu ngoại nhập hay giỏ trái cây nhiều màu sắc.

Chọn quà Tết phù hợp người nhận
Giỏ quà Tết phù hợp với người lớn tuổi (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm các loại bánh, kẹo phù hợp cho dịp lễ, Tết:

  • Kẹo dẻo trái cây, hình thú, bọc đường, ngon
  • Kẹo Alpenliebe – Vị muối ớt, bạc hà nhân socola, dâu, nho, sữa caramel
  • Thạch – thạch rau câu, trái cây nhiều vị, chất lượng

Chọn cách đóng gói quà phù hợp 

Dựa theo tính chất của mỗi vật phẩm mà bạn nên chọn cách gói giỏ quà Tết hợp lý. Món quà nhỏ và dễ vỡ nên được đặt lên trên, ở trước để tránh đè lên nhau và bị che khuất. Hay với trái cây, bạn nên chọn cách gói bằng giỏ và đục lỗ thay vì đóng hộp kín để bảo quản chúng tươi ngon lâu hơn.

Gói quà cẩn thận, chắc chắn 

Điều này ảnh hưởng đến ngoại hình của giỏ quà khi đến tay người nhận. Bạn cần cố định quà chắc chắn bằng keo, băng dính để tránh bị vỡ, bị nghiêng, móp méo hoặc rơi ra trong quá trình vận chuyển. Bạn hãy sử dụng nơ hoặc ruy băng vừa để trang trí vừa có tác dụng cố định, giúp giỏ quà chắc chắn và cứng cáp hơn.

Đừng quên thiệp chúc Tết  

Một tấm thiệp chúc Tết tuy nhỏ nhưng lại thể hiện tình cảm, tâm tư và những lời chúc may mắn của người tặng nhân dịp đầu năm mới. Điều này giúp bạn càng trở nên tinh tế và giỏ quà Tết bạn tặng cũng thêm phần ý nghĩa và trang trọng hơn. Ngoài ra, tấm thiệp in logo cũng sẽ là cách quảng bá tên tuổi và hình ảnh cho doanh nghiệp một cách hiệu quả và khéo léo.

Thiệp chúc Tết giúp quà tặng thêm phần trang trọng
Một tấm thiệp chúc Tết đính kèm sẽ giúp giỏ quà ý nghĩa hơn (Nguồn: Internet)

Trên đây là 4 cách gói giỏ quà Tết đơn giản mà ai cũng cũng có thể thực hiện tại nhà. Quà Tết sẽ giúp bạn gửi đến người thân và bạn bè những lời chúc ý nghĩa, may mắn và bình an vào dịp Tết đến xuân về. Nếu có nhu cầu mua sắm giỏ quà Tết, bạn hãy nhanh tay truy cập website Tiki.vn – trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ tìm được vô vàn lựa chọn quà Tết ý nghĩa, đảm bảo chất lượng với giá cả tốt nhất trên thị trường!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Tết đến xuân về, bên cạnh việc trang trí Tết, dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa áo quần thì việc mua hộp quà Tết bán sẵn hay tự gói quà để tặng người thân, bạn bè cũng là vấn đề khiến không ít người...Hướng dẫn cách gói giỏ quà Tết đơn giản, sang trọng