Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Trang chủNailChăm Sóc MóngHướng dẫn cách gỡ móng giả tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn cách gỡ móng giả tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Gắn móng giả là giải pháp hữu hiệu để chị em phụ nữ sở hữu một bộ nail xinh xắn trên nền móng thật đầy khuyết điểm. Tuy nhiên, móng giả sẽ gây vướng víu và hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Thế nhưng, bạn lại không có thời gian đến tiệm nail để gỡ bỏ. Vậy bạn hãy thử áp dụng những cách gỡ móng giả tại nhà vô cùng hữu ích có trong bài viết dưới đây của Tiki nhé! 

Cách gỡ móng tay giả tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Nếu bạn tháo móng giả không cẩn thận có thể làm móng thật bị bong tróc. Thậm chí gây chảy máu và tổn hại đến lớp biểu bì da dưới móng tay. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ và áp dụng đúng bốn cách gỡ móng giả tại nhà dưới đây để tháo nail box thành công. Đảm bảo sẽ không gây hư hại đến móng thật nhé! 

Cách gỡ móng tay giả với xà phòng và nước ấm

Cách gỡ móng giả hiệu quả, nhanh chóng bằng nước ấm pha xà phòng
Ngâm toàn bộ móng giả với xà phòng và nước ấm (Nguồn: Internet)

Bạn có thể áp dụng phương pháp tháo móng giả tại nhà bằng xà phòng pha với nước ấm. Đây là cách hiệu quả, đơn giản và nhanh chóng. Đặc biệt cách làm này không tốn kém chi phí. Đó là lý do rất nhiều chị em đã tự áp dụng cách này để gỡ bỏ bộ nail thành công.

Cách làm: 

  • Bước 1: Bạn pha một ít xà phòng vào nước ấm rồi ngâm móng tay vào đó trong thời gian khoảng 30-40 phút. 
  • Bước 2: Bạn ngâm cho đến khi móng bắt đầu có dấu hiệu mềm ra là có thể tháo gỡ. Nước ấm và xà phòng sẽ giúp cho keo dán móng bong ra dễ dàng. 
  • Bước 3: Lúc này, bạn chỉ cần dùng tăm hoặc vật dụng nhọn rồi cẩn thận tách từng chiếc móng giả ra khỏi móng tay thật là được.

Cách gỡ móng giả với dung dịch aceton

Tháo móng giả hiệu quả bằng dung dịch aceton
Có thể tháo móng giả nhanh chóng, dễ dàng bằng dung dịch aceton (Nguồn: Internet)

Cách tháo móng giả tại nhà đơn giản, nhanh chóng và được ứng dụng phổ biến nhất chính là sử dụng dung dịch aceton. Bạn nên chọn mua aceton có nồng độ đậm và mạnh nhất để mang lại hiệu quả cao. Cách thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Trong ngày cắt móng tay, tiến hành cắt móng giả sao cho chiều dài của móng thật và móng giả bằng nhau.
  • Bước 2: Dũa một phần trên của móng giả giúp dung dịch aceton thấm vào móng nhanh hơn.
  • Bước 3: Thấm aceton lên miếng bông gòn và quấn chặt ở phần móng tay vừa mới dũa.
  • Bước 4: Dùng giấy bạc bọc lại phần bông gòn và móng tay để giữ cho dung dịch aceton không bị bay hơi.
  • Bước 5: Không cử động và ngâm móng tay khoảng 20 phút rồi tháo ra. Lúc này móng giả sẽ bong tróc đáng kể, tách biệt với móng thật và rất mềm. Bạn có thể nhẹ nhàng dùng tay để tách từng chiếc nail, tránh gây tổn hại đến móng thật.
  • Bước 6: Dùng dũa móng để làm sạch hết phần keo còn sót lại ở trên móng thật.

Cách gỡ móng giả bằng chỉ nha khoa tăm

Gỡ móng giả hiệu quả bằng chỉ nha khoa
Có thể gỡ móng giả hiệu quả bằng chỉ nha khoa tăm (Nguồn: Internet)

Một cách gỡ móng giả tại nhà vô cùng đơn giản và hiệu quả cao là dùng chỉ nha khoa tăm. Bạn nên chọn mua loại chỉ có đầu tăm nhọn sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Cách làm như sau: 

  • Bước 1: Cắt ngắn móng tay giả rồi bắt đầu mài mòn một phần móng giả bên trên để giảm giảm diện tích móng. 
  • Bước 2: Ngâm móng tay trong nước ấm khoảng 20 phút để làm bong lớp keo dán.
  • Bước 3: Dùng đầu tăm nhọn của chỉ nha khoa để luồn vào điểm tách biệt giữa móng thật và móng giả. Tiếp đó, bạn cần cẩn thận và nhẹ nhàng tách tạo khe hở, tránh gây tổn thương và ảnh hưởng đến móng thật.
  • Bước 4: Từ từ đưa chỉ nha khoa vào khe hở của móng tay. Để dễ dàng thực hiện thì bạn nên bắt đầu từ mép hai bên tiến vào giữa.
  • Bước 5: Tương tự như cách làm sạch răng, bạn di duyển nhẹ nhàng chỉ nha khoa qua lại và giữ lực kéo cố định đến khi tách được hoàn toàn móng giả ra khỏi móng tay thật.
  • Bước 6: Sử dụng dũa móng để làm sạch phần keo dán còn sót lại.

Mua ngay Tăm Chỉ Nha Khoa Oraltana Hộp (100 Cái) giá tốt tại Tiki.vn!

Cách gỡ móng tay giả bằng nước nóng

Cách gỡ móng tay giả bằng nước nóng đơn giản
Có thể gỡ móng tay giả nhanh chóng, hiệu quả bằng nước nóng (Nguồn: Internet)

Để thực hiện tháo móng tay giả bằng nước nóng, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn cụ thể dưới đây: 

  • Bước 1: Đun sôi nước, sau đó pha vào một chút muối hạt và để nguội đến khoảng 70 độ C. 
  • Bước 2: Tiến hành ngâm các đầu ngón tay vào trong nước, vừa ngâm vừa massage móng để nước thấm vào sâu bên trong. 
  • Bước 3: Khoảng 2 phút thì bạn rút tay ra và dùng dụng cụ cạo móng chuyên dụng để tháo gỡ. Lưu ý đừng cố gắng gỡ quá mạnh mà hãy ngâm nước và gẩy nhẹ đến khi móng bị bong ra hoàn toàn. 
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành hãy lau khô tay với khăn mềm và thoa kem dưỡng ẩm để chăm sóc móng. 

Những ảnh hưởng sau khi gỡ móng tay giả

Tháo móng tay giả tại nhà là phương án bất đắc dĩ cho chị em phái đẹp nếu không có điều kiện cũng như thời gian đến tiệm nail. Bạn không nên tùy ý thực hiện tháo gỡ nail box tại nhà quá nhiều lần bởi phương pháp này có thể đem lại những tác hại và rủi ro không mong muốn. Dưới đây là một vài ảnh hưởng sau khi gỡ móng tay giả tại nhà mà bạn nên biết.

Tốn kém thời gian

Tháo móng giả không đúng cách gây tốn kém thời gian
Tháo móng giả không đúng cách sẽ tốn kém khá nhiều thời gian (Nguồn: Internet)

Nếu không biết cách gỡ móng giả bạn sẽ tốn kém khá nhiều thời gian. Thậm chí, bạn còn gặp phải hiện tượng đau tức móng tay thật. Bạn phải ngâm móng trong nước ấm thật lâu rồi nhẹ nhàng, cẩn thận bóc tách từng chút một phần nail giả ra ngoài. So với việc tháo móng tại tiệm chuyên nghiệp, gỡ móng giả tại nhà sẽ tốn thời gian của bạn hơn đấy.

Gây hư hại móng thật

Tháo móng giả sai cách có thể gây tổn thương móng tay thật
Tháo móng giả tại nhà sai cách có thể gây ra những tổn thương cho móng tay thật (Nguồn: Internet)

Việc tháo móng giả tại nhà sai cách có thể gây ra những tổn thương cho móng tay thật của bạn. Ví dụ như tình trạng chảy máu, móng bị nấm, nhiễm trùng,… Tệ hơn nữa là gãy móng tay thật và không thể sử dụng nail box. Khi gặp những tình trạng này, bạn cần phải sử dụng các loại thuốc đặc trị như thuốc trị nấm móng tay, thuốc chống nhiễm trùng,… hoặc đến gặp bác sĩ để được điều trị tốt nhất.

Móng phục hồi lâu hơn

Tháo móng giả sai cách có thể khiến móng yếu, lâu hồi phục
Tự tháo móng giả làm móng thật trở nên mềm, yếu, lâu hồi phục (Nguồn: Internet)

Nếu tự tháo móng giả tại nhà và không chăm sóc móng cẩn thận, móng thật sẽ trở nên mềm, yếu hơn. Và tất nhiên, điều này khiến móng lâu hồi phục và khó có thể làm bộ nail mới hoàn hảo trong khoảng thời gian tới.

Gỡ móng giả tại nhà không phải là phương pháp hữu ích, bạn nên đầu tư một chút thời gian mà không tốn quá nhiều chi phí để có thể tháo móng chuyên nghiệp ở các tiệm làm nail. Việc này sẽ mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho bộ móng thật. Do đó, bạn đừng quá lạm dụng những cách gỡ móng giả trong bài để tránh những rủi ro nêu trên.

Cách chăm sóc móng tay sau khi gỡ móng giả 

Sau khi tháo móng giả, phần móng tay thật sẽ tương đối yếu, mỏng và xấu do những tác động dũa, mài mòn, tiếp xúc hóa chất từ lần làm móng trước đó. Vì vậy, bạn cần phải chăm sóc phục hồi móng thật trước khi tiếp tục dán móng mới. Hãy tham khảo và thực hiện cách chăm sóc móng sau khi tháo móng tay giả dưới đây từ Tiki nhé! 

Giảm tác hại lên móng thật

Nên bảo vệ móng tay trước các chất tẩy rửa, hóa chất
Nên chủ động bảo vệ móng thật trước các chất tẩy rửa, hóa chất (Nguồn: Internet)

Bạn nên chủ động bảo vệ móng thật trước các chất tẩy rửa. Những hóa chất tẩy rửa mà bạn tiếp xúc hàng ngày sẽ khiến móng tay của bạn yếu và mỏng hơn. Do đó, chị em phụ nữ nên sắm cho mình những dụng cụ cần thiết để bảo vệ da và móng khỏi các tác động của hóa chất.

Nếu phải thường xuyên vận động và tiếp xúc với thuốc giặt, xà phòng, các chất tẩy độc hại thì bạn nên chủ động đeo găng tay để bảo vệ da tay cũng như phần móng. Việc này sẽ giúp tránh tình trạng móng bị ăn mòn hoặc nhiễm hóa chất khiến móng bị hư tổn. 

Dùng các sản phẩm dưỡng móng mỗi ngày

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc móng giúp móng chắc khỏe
Cần sử dụng các sản phẩm dưỡng móng để chăm sóc móng chuyên sâu (Nguồn: Internet)

Để bộ móng được phục hồi nhanh chóng, bạn nên dùng các sản phẩm chăm sóc và dưỡng móng chuyên dụng tại nhà. Điển hình như các loại serum dưỡng móng, kem dưỡng da tay, vitamin,… sẽ bổ sung dinh dưỡng giúp móng tay được tái tạo lại cứng cáp và khỏe mạnh hơn. 

Bạn nên thoa kem dưỡng móng ít nhất 1 lần/ ngày, tốt nhất là 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối. Đồng thời, bạn hãy hạn chế tiếp xúc với nước để các dưỡng chất trong kem dưỡng được phát huy tác dụng triệt để. 

>>> Tham khảo thêm một số sản phẩm chăm sóc móng chính hãng tại Tiki.vn

Bổ sung thành phần biotin 

Cần bổ sung Biotin để móng chắc khỏe hơn
Cần bổ sung Biotin để móng chắc khỏe hơn (Nguồn: Internet)

Ngoài những cách chăm sóc móng tại nhà kể trên, chị em cũng nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa thành phần biotin. Biotin là dưỡng chất quan trọng giúp móng tay phát triển cứng cáp, chắc khỏe và giảm tình trạng móng giòn gãy, mỏng yếu,… 

Biotin có trong hầu hết các thực phẩm như súp lơ, bơ, ngũ cốc, các loại hạt,… Bổ sung đầy đủ dưỡng chất này sẽ giúp móng tay mọc cứng, chắc và dài nhanh. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em phụ nữ có thể dễ dàng thực hiện cách tháo móng giả tại nhà đơn giản và nhanh chóng giúp móng chắc khỏe, da mềm mại. Bạn hãy ghé Tiki mua sắm để trải nghiệm chất lượng sản phẩm và các dịch vụ tuyệt vời nhất nhé!

>>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://tiki.vn/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Gắn móng giả là giải pháp hữu hiệu để chị em phụ nữ sở hữu một bộ nail xinh xắn trên nền móng thật đầy khuyết điểm. Tuy nhiên, móng giả sẽ gây vướng víu và hư hỏng sau một thời gian sử dụng....Hướng dẫn cách gỡ móng giả tại nhà đơn giản, nhanh chóng