Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trang chủNailDụng Cụ, Phụ Kiện NailCách dán móng tay giả bám lâu không làm hư móng thật

Cách dán móng tay giả bám lâu không làm hư móng thật

Trong cuộc sống ngày nay, khi nhu cầu về cái đẹp ngày càng tăng cao thì những sản phẩm làm đẹp cũng ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Trong đó móng tay giả là phụ kiện làm đẹp phổ biến với những họa tiết dễ thương, xinh xắn khiến nhiều chị em gục ngã. Vậy thì cách dán móng tay giả như thế nào và móng tay giả giữ được trong bao lâu? Hãy cùng Tiki tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm:

Các loại móng tay giả được dùng phổ biến nhất

Móng tay lụa

Một trong những loại móng tay giả được nhiều chị em lựa chọn nhất đó là móng tay lụa. Loại móng giả này được làm từ lụa như tơ tằm tổng hợp hoặc sợi thủy tinh với chi phí rẻ nhất trong các loại móng giả. Khi đắp móng giả, người thợ sẽ sử dụng một loại keo có thể tan được trong nước. Điều này giúp việc tháo gỡ trở nên dễ dàng hơn, bạn chỉ cần ngâm tay trong acetone vài phút là có thể tháo ra được.

Móng tay gel

Loại móng tay này không giống với các loại khác ở chỗ móng được gắn ở phía đầu móng thay vì gắn từ trong ra. Vì vậy, nó sẽ dễ gãy nếu bạn để móng dài hoặc không chăm sóc cẩn thận. Tuy nhiên, móng tay gel là phương pháp đắp gel để kéo dài móng nên sẽ mang lại sự tự nhiên cho đôi bàn tay và giúp tay trông thon thả hơn. Loại móng gel này sẽ khó tháo hơn dạng móng lụa. Nếu muốn tháo ra thì chị em cần đến tiệm nail để được hỗ trợ.

Móng tay bằng bột

Dạng móng tay bằng bột còn có tên gọi khác là đắp móng tay Acrylic. Người thợ làm móng sẽ đắp bột Polymer và Monomer lại, tạo ra chiếc móng nhựa cứng. Sau đó móng sẽ được gắn vào tạo nên sự tự nhiên và khô ngay lập tức mà không cần sấy khô. Tuy nhiên, do là đắp bột lên móng tay nên dễ bị các chất hóa học tác động, có thể gây nấm hoặc dị ứng trên tay. Bạn cần phải sử dụng thuốc trị nấm móng tay hoặc tìm đến bác sĩ để được điều trị hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Đắp bột móng tay là gì? 20+ mẫu đắp bột móng tay hot trend 2023

Cách dán móng tay giả bằng keo dán móng

Quy trình dán móng tay giả bằng keo dán móng gồm những bước sau:

Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ

Trước khi dán móng tay giả bạn sẽ cần chuẩn bị bộ dụng cụ bao gồm:

  • Kềm bấm móng.
  • Bộ móng giả.
  • Cây dũa móng.
  • Keo chuyên dụng để dán móng.
  • Dụng cụ đánh bóng móng.
  • Que gỗ chuyên dụng dùng để xử lý biểu bì chết.
  • Nước ấm.

Vệ sinh móng thật trước khi dán móng giả

Cách để vệ sinh móng thật trước khi dán móng giả như sau:

Bước 1: Tháo móng giả cũ hoặc tẩy lớp sơn cũ

Đây là bước quan trọng vì nếu bạn không tháo móng giả cũ sẽ không thể gắn móng giả mới. Trong ngày cắt móng tay, bạn nên tẩy sơn hoặc tháo móng giả cũ, sau đ có thể cắt, dũa hay làm bóng móng thật. Bên cạnh đó, nếu bạn dán chồng lớp keo dán móng giả lên lớp sơn thì keo sẽ không ăn, lỏng lẻo và dễ bị rơi chỉ sau khoảng 1-2 ngày sử dụng. Vì vậy, bạn nhớ lưu ý cần phải làm sạch toàn bộ móng tay trước khi dán móng giả.

Bước 2: Ngâm móng tay trong nước ấm

Bước tiếp theo đó là ngâm toàn bộ ngón tay của bạn vào chậu nước ấm. Bạn có thể cho thêm một ít sữa tắm hoặc xà phòng để rửa móng sạch hơn. Sau đó bạn để tầm 10 phút để làm lớp biểu bì và lớp da mềm ra, đồng thời còn giúp làm sạch lớp biểu bì chết và da thừa trên móng. Nhờ đó móng giả sẽ dính chắc hơn và trông giống như móng thật. 

Bước 3: Định hình cho móng

Bước này cũng là một phần quan trọng trong quá trình vệ sinh móng, bởi nó giúp định hình móng chuẩn. Việc này nhằm tránh trường hợp móng thật quá ngắn hoặc quá dài sẽ khó dán móng giả. Đối với bước này chị em có thể sử dụng dũa và dụng cụ cắt móng tay để xử lý. Bên cạnh đó nếu như bạn cảm thấy vẫn còn da thừa xung quanh thì có thể dùng kìm chuyên dụng để làm sạch những vùng này.

Bước 4: Xử lý lớp biểu bì chết trên móng

Sau khi ngâm tay vào trong nước ấm, các lớp biểu bì chết giờ đây đã trở nên mềm hơn. Lúc này bạn chỉ cần lấy que gỗ chuyên dụng xử lý biểu bì chết. Cách này không những giúp móng tay trở nên sạch sẽ hoàn toàn mà còn làm móng giả không dính vào da khi dán.

Bước 5: Đánh móng tạo độ nhám giúp móng giả bám chắc hơn

Bước cuối cùng đó chính là bước đánh móng tạo độ nhám. Bước này sẽ giúp móng tay khô hoàn toàn và sạch sẽ. Bên cạnh đó, nó còn tạo được độ nhám đáng kể trên bề mặt móng. Sau bước này, bạn có thể dùng chổi quét móng để phủi bụi cũng như lau sạch bằng khăn.

Tiến hành dán móng giả

Cách dán móng tay giả
Dán móng tay giả giúp bàn tay trông thon gọn và nữ tính hơn (Nguồn: Internet)

Bước 1: Chọn và sắp xếp móng giả theo thứ tự đúng

Đầu tiên, khi tiến hành dán móng giả, bạn phải lựa chọn và sắp xếp móng theo thứ tự đúng với mỗi ngón tay. Mỗi bộ móng sẽ có kích thước khác nhau tùy vào kích thước của móng tay. Do đó, bạn cần ướm thử và lựa chọn cho mình bộ móng nào khớp với móng tay mình nhất. Tiếp đến, bạn sắp xếp móng giả theo thứ tự từ ngón cái đến ngón út hoặc ngược lại. Trường hợp nếu gặp móng giả không vừa vặn với tay, bạn có thể mài dũa để xử lý phần dư sao cho phù hợp với móng thật hơn.

Bước 2: Dán móng giả

Bạn nên bôi một ít keo dán móng chuyên dụng lên mặt trong của móng giả. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên bôi một lượng vừa đủ để tránh gây mất thẩm mỹ hoặc mất thời gian để vệ sinh lại. Sau đó, bạn canh chỉnh và dán móng giả một cách khéo léo, đưa móng từ từ áp sát vào phần chân móng. Bạn làm tương tự cho những chiếc móng còn lại. Mỗi lần dán xong, bạn cần giữ yên một lúc để móng giả bám chắc hơn.

Bước 3: Dũa và tạo hình móng yêu thích

Sau khi móng giả đã bám dính chắc chắn, bạn hãy dùng dũa để tạo hình cho móng giả theo sở thích riêng. Bạn có thể tạo hình móng nhọn, móng vuông hay tròn đều được. Tiếp đến, bạn hãy dùng khăn để lau sạch móng trường hợp sau khi dũa xong có bột bám xung quanh.

Bước 4: Sơn và trang trí móng

Nếu móng giả đã có họa tiết sẵn, sau khi gắn xong, bạn hãy phủ thêm một lớp sơn bóng mỏng để tô điểm thêm cho bộ nail của mình. Trường hợp bộ nail của bạn là loại trơn, bạn có thể sơn và trang trí thêm các họa tiết để bộ nail long lanh và thu hút hơn.

Lưu ý tác hại của keo dán móng đối với móng tay và sức khỏe

Dán móng tay giả cũng có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Dưới đây là một số tác hại phổ biến mà keo dán móng mà bạn cần lưu ý:

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Theo nghiên cứu từ Cơ quan giám sát hóa chất Liên minh EcoWaste (Philippines), keo dán móng chứa các thành phần cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe. Đầu tiên phải kể đến là tăng nguy cơ vô sinh ở cả nam và nữ. Sở dĩ điều này xảy ra vì trong keo dán móng thường chứa các thành phần là chất kết dính như: Acetone, Methyl – Ethyl Ketone, Hexamethylene và Dibutyl Phthalate,… Tất cả các thành phần này đều được ghi chú trên mục thành phần của sản phẩm. 

Gây sảy thai, tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường 

Hóa chất nằm trong sơn móng tay cũng chứa những thành phần độc hại không kém keo dán móng. Theo như Cơ quan Kiểm soát chất độc hại (DTSC) của Mỹ, ba hóa chất có trong sơn móng tay đó là chất Toluene, Dibutyl Phthalate và Formaldehyde đều là những chất làm tăng nguy cơ sảy thai và bị bệnh tiểu đường,…

Bệnh hô hấp 

Chất dẻo hóa có ở trong các móng tay giả dạng gel hay bột có thể gây ra các rối loạn chuyển hóa, rối loạn nội tiết, bệnh hô hấp và gây thiểu năng đối với những em nhỏ tuổi.

Nhiễm trùng, gặp các bệnh về móng 

Bạn nên chọn những địa chỉ cung cấp dịch vụ móng tay chất lượng và sản phẩm tốt. Nếu không, chỉ một lỗi nhỏ từ thợ như cắt phạm vào da cũng có thể làm vết thương bị nhiễm trùng, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển. Lớp acrylic dính cứng cũng có thể dẫn đến gãy móng nghiêm trọng, nhiễm trùng và mất móng tự nhiên.

Làm móng thật bị yếu đi

Một số tiệm làm móng đang sử dụng một chất độc hại và bất hợp pháp được gọi là MMA trong chất kết dính móng tay của họ. MMA (Methyl Methacrylate) có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho phổi cũng như tổn thương vĩnh viễn móng tay tự nhiên của bạn. Bên cạnh đó, mỗi khi sơn móng hoặc sử dụng móng giả, móng tay lại phải chịu tác động từ quá trình mài dũa cộng thêm các thành phần hóa học có trong keo dán móng. Từ đó móng lại tiếp tục chịu ảnh hưởng làm mất đi khả năng bảo vệ tự nhiên, đồng thời móng sẽ trở nên mỏng và dễ gãy hơn.

Một số cách dán móng tay giả không dùng keo dán móng

Cách dán móng tay giả không dùng keo dán móng
Một số cách dán móng tay giả không dùng keo đẹp và tiện lợi (Nguồn: Internet)

Cách dán móng tay giả bằng miếng dán silicon

Cách dán móng tay giả bằng miếng dán silicon khá đơn giản và có thể tự thực hiện ở nhà theo các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bề mặt móng bằng nước ấm kết hợp thêm xà phòng hoặc sữa tắm.
  • Bước 2: Tiến hành ướm thử mỏng giả rồi điều chỉnh sao cho vừa vặn với móng thật.
  • Bước 3: Dán silicon lên móng tay, úp móng giả lên và giữ trong khoảng 10 giây để tăng độ bám dính trước khi thực hiện móng tiếp theo.

Cách dán móng tay giả bằng keo hai mặt

Cách này tuy không mang lại hiệu quả cao chỉ có thể sử dụng được trong vài ngày nhưng giá thành tương đối rẻ.

Hướng dẫn các bước dán móng tay giả bằng keo hai mặt:

  • Bước 1: Rửa tay và lau từng móng tay bằng bông gòn thấm nước tẩy sơn móng tay không chứa Acetone. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu và đảm bảo tăng độ bám dính.
  • Bước 2: Lựa chọn keo dính thời trang hai mặt để có vẻ ngoài thu hút, bắt mắt. Băng dính thời trang được thiết kế để cố định trong vài giờ, nhưng sẽ không làm tổn thương da hoặc móng tay của bạn. Thời gian bám dính trên móng tay của băng keo dính này có thể lên đến một ngày.
  • Bước 3: Cắt băng keo phù hợp với móng tay của bạn. Từng móng tay của bạn đều có kích cỡ khác nhau. Vì vậy, bạn nên cắt xong băng dính cho mỗi ngón để đảm bảo độ chính xác cao hơn.
  • Bước 4: Cẩn thận lột mặt sau của băng keo sau đó dán vào móng tay của bạn. Tiếp đến lột mặt trên của băng keo và lưu ý không để chạm tay vào băng nhằm bảo đảm móng giả dính chắc nhất.
  • Bước 5: Đặt móng giả lên móng thật, nhấn nhẹ và làm mịn băng trên móng để đảm bảo dính đều. Giữ yên khoảng vài giây rồi tiến hành làm tương tự cho các ngón khác.

Cách dán móng tay giả bằng keo sữa

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể thử dán móng tay giả bằng keo sữa. Đặc điểm của dạng keo này đó là không chứa các hóa chất độc hại vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng cách này.

Các bước móng tay giả bằng keo sữa như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch bụi bẩn bám dính trên móng tay và tẩy sạch những lớp sơn cũ trước khi tiến hành dán móng giả.
  • Bước 2: Quét một lớp keo sữa lên móng tay thật hoặc lớp bên dưới của móng giả trước.
  • Bước 3: Tiến hành úp móng giả lên móng thật và chỉnh sao cho móng giả và móng thật khớp với nhau. Chờ trong khoảng 30 giây để móng dính chắc hơn.
  • Bước 4: Cuối cùng, dán lần lượt từng móng một là bạn đã hoàn thành cách dán móng tay giả bằng keo sữa đơn giản mà cực xinh rồi.

Cách dán móng tay giả bằng keo 502

  • Bước 1: Bạn hãy tháo lớp móng giả cũ nếu có, lau chùi vệ sinh thật sạch sẽ bề mặt móng, kể cả các vị trí khóe móng thường hay có da thừa và bụi bẩn bị mắc kẹt vào. 
  • Bước 2: Bạn sử dụng keo 502 chuyên dụng để dán. Nếu gặp tình trạng móng bị dư, thừa bạn hãy dùng dũa để tạo hình móng thêm một lần nữa. Lưu ý là bạn chỉ nên dùng một lượng keo vừa phải vì phần keo thừa có thể bị ép ra ngoài và rất khó xử lý. 
  • Bước 3: Sau đó, bạn cần ép chặt móng tay giả và thật với nhau để chắc chắn không có bất kỳ khoảng trống nào.

Dán móng tay bằng sơn nền

Cách dán móng tay giả bằng sơn nền sẽ kết hợp thêm với dùng keo sữa.

  • Bước 1: Đầu tiên bạn nên lau sạch và vệ sinh từng móng. Nếu móng cũ trước kia có sử dụng sơn thì bạn hãy tẩy rửa bằng dung dịch tẩy móng không chứa acetone nhé. Trường hợp bạn không có dung dịch tẩy móng, bạn cũng có thể vệ sinh tay với xà bông, nước ấm và lau khô.
  • Bước 2: Bạn dùng bình xịt hút ẩm phun lên từng móng. Nếu bạn bỏ qua bước này thì bụi bẩn và dầu nhờn trên móng sẽ làm sơn và keo không thể dính chặt.
  • Bước 3: Sau khi đảm bảo móng không còn chất nhờn, bạn quét sơn nền lên móng tay. Lưu ý, bạn hãy gắn móng giả và sơn lần lượt từng móng.
  • Bước 4: Bạn hãy quét một lớp keo sữa lên móng trước khi sơn nền khô. Bạn nên sử dụng một lượng keo vừa đủ để phủ toàn bộ móng tay, tránh cho quá nhiều đến mức tràn qua các cạnh của móng.
  • Bước 5: Bạn hay giữ móng giả lên ngón tay khoảng chừng 30-60s. Bạn cố gắng đừng để trượt tay trong khi lớp keo chưa khô hẳn, vì sẽ làm ảnh hưởng đến liên kết giữa keo và móng.
  • Bước 6: Sau khi hoàn thành xong tất cả các móng, bạn hãy chờ khoảng 5 phút để lớp keo khô hoàn toàn. Đồng thời, bạn nên hạn chế để móng tay va chạm vào bất cứ thứ gì hoặc để tay bị dính nước.

Cách sơn móng tay giả bằng sơn trong suốt

Cách sử dụng sơn móng tay bằng gel trong suốt khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Lấy một lượng nhỏ sơn gel trong suốt bôi lên móng.
  • Bước 2: Sử dụng cọ chuyên dụng tán đều gel sơn móng theo hướng từ chân móng đến hai cạnh bên rồi đến đầu móng. Việc này sẽ giúp lớp sơn bóng có độ dày vừa phải cũng như tránh việc sơn vón cục trên móng.
  • Bước 3: Sau cùng, có thể để nguyên để lớp sơn bóng tự khô hoặc sử dụng đèn LED để hơ khô.

Bạn có thể tham khảo một số bộ móng tay giả chất lượng với nhiều mẫu mã đẹp dưới đây từ Tiki.vn:

Dán móng tay giả sử dụng được trong bao lâu?

  • Đối với loại keo dán móng chuyên dụng: Khoảng từ 3 đến 4 tuần.
  • Đối với dạng keo sữa: Khoảng 1 tuần.
  • Đối với sơn nền: Độ bám dính nhiều nhất chỉ khoảng 2 đến 4 ngày.
  • Đối với sơn trong suốt: khoảng từ 2 đến 4 ngày.

Tuy nhiên, thời gian sử dụng cũng tùy thuộc vào cách chăm sóc móng tay. Nếu bạn chú ý tránh những tác động lên móng cũng như hạn chế để móng tiếp xúc với nước thì thời gian sử dụng móng tay giả có thể lâu hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm mua những sản phẩm vệ sinh móng giả chất lượng và nhanh chóng tại Tiki.vn. Đây là nơi cung cấp đa dạng nhiều sản phẩm chất lượng đến từ nhiều thương hiệu uy tín với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình cùng nhiều ưu đãi. Tiki được rất nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá là ứng dụng mua sắm trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam.

Qua bài viết trên, Tiki đã tổng hợp cho bạn những cách dán móng tay giả phổ biến, một số lưu ý khi sử dụng cũng như thời gian dán móng giả. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các chị em lựa chọn được cách dán móng tay thuận tiện, phù hợp với bản thân.

>>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://www.toponseek.com/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN