Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Trang chủXu HướngChụp ẢnhCách chụp ảnh trên instagram đẹp, không bị mờ cực đơn giản

Cách chụp ảnh trên instagram đẹp, không bị mờ cực đơn giản

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram đã không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay. Ứng dụng này thu hút người dùng bởi tính năng chỉnh sửa ảnh với nhiều công cụ và bộ lọc tiện lợi chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Hãy cùng Tiki lưu lại những cách tạo dáng chụp ảnh trên Instagram dưới đây để dễ dàng tạo nên những shoot hình sống động nhé!

Cách chụp ảnh trên Instagram đơn giản cho người mới bắt đầu

Cách chụp ảnh trên Instagram đơn giản bằng điện thoại

Với những người mới bắt đầu sử dụng, sau khi đã tạo tài khoản Instagram. Hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây để có những bức ảnh đầu tiên đơn giản:

Bước 1: Click vào icon dấu “+” màu trắng nằm ở trung tâm thanh menu bên dưới màn hình.

Bước 2: Sẽ có 2 tùy chọn: sử dụng hình ảnh có sẵn trong thư viện hoặc tạo mới hình ảnh/ video. 

Để chụp ảnh trực tiếp, nhấp chọn vào biểu tượng hình tròn trắng và chụp ảnh theo ý thích. Để chỉnh sửa ảnh, kéo biểu tượng hình tròn trắng này sang trái. Tại đây có 2 lựa chọn:

  • “Bộ lọc”: Vuốt sang phải để chọn các bộ lọc hình ảnh có sẵn
  • “Điều chỉnh”: Tự điều chỉnh màu và sắc thái của hình ảnh bằng cách kéo thả các thông số thích hợp

Bước 3: Khi đã chụp xong, nhấn vào dấu mũi tên hướng xuống để lưu ảnh. Ảnh sẽ được lưu về máy. Nếu hình ảnh chưa ưng ý, hãy nhấn vào biểu tượng “X” ở phía trên bên trái => Chọn “Bỏ” để xóa ảnh vừa chụp.

Bước 4: Sau khi đã có hình ảnh ưng ý, chọn “Tiếp” ở góc trên bên phải để upload ảnh lên Instagram cá nhân. Lúc này có thể viết thêm caption, tag bạn bè hoặc thêm vị trí theo tùy chọn. Nếu muốn đồng thời chia sẻ hình ảnh này lên mạng xã hội khác đã liên kết trước đó. Hãy bật nút mở tại dòng tên của mạng xã hội tương ứng. Click “Chia sẻ” ở góc phải trên cùng để hoàn tất thao tác upload hình ảnh.

chụp ảnh Instagram bằng điện thoại
Chụp và chỉnh sửa ảnh trực tiếp với nhiều bộ lọc hình ảnh trên Instagram (Nguồn: Internet)

Cách chụp ảnh trên Instagram đơn giản bằng máy tính

Vào thời điểm ra mắt, Instagram chủ yếu hướng tới đối tượng người dùng trên điện thoại. Vì thế nên rất nhiều tính năng như chụp hay đăng ảnh lên Instagram từ máy tính phải sử dụng các phần mềm hỗ trợ từ bên thứ ba. Hiện nay, ứng dụng này đã cập nhật nhiều tính năng sử dụng trên máy tính để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Mặc dù vẫn chưa thể chụp ảnh trực tiếp từ máy tính. Nhưng có thể tải ảnh và video lên mà không cần đến bên thứ ba như trước đây.

Các bước đăng ảnh từ máy tính lên Instagram thực hiện tương tự như trên điện thoại di động. Lưu ý rằng, hình ảnh và video muốn đăng phải có sẵn trong thư mục máy tính.

Hướng dẫn nhanh các bước đăng ảnh như sau:

Bước 1: Nhấp vào nút “Tạo” (icon dấu “+”) trên thanh công cụ phía bên trên giao diện trang cá nhân Instagram.

Bước 2: Nhấp vào “Chọn từ máy tính” để truy cập vào thư mục chứa ảnh và video muốn đăng. Hoặc kéo thả ảnh và video trực tiếp vào hộp thoại.

Bước 3: Chọn “Tiếp” để sang giao diện chỉnh sửa hình ảnh. Tại đây thực hiện chỉnh sửa ảnh tương tự như trên điện thoại. Nhấn chọn “Tiếp” để sang giao diện mới.

Bước 4: Viết thêm “Chú thích” (caption bài viết) và chọn vị trí theo ý thích. Click “Chia sẻ” để hoàn tất thao tác đăng ảnh.

đăng ảnh lên instagram từ máy tính
Instagram đã cập nhật tính năng đăng ảnh từ máy tính (Nguồn: Internet)

Cách chụp ảnh trên Instagram có filter bằng điện thoại

Instagram thu hút người dùng bằng lợi thế sử dụng công nghệ AI tích hợp các bộ lọc (filter) có hiệu ứng đặc biệt. Nó sẽ giúp người dùng dễ dàng tạo ra những hình ảnh sắc nét, thú vị và cá biệt. Ngoài những filter có sẵn, người dùng có thể sử dụng hàng nghìn bộ lọc được tạo từ những người dùng khác từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Cách lấy filter trên Instagram bằng điện thoại như sau:

Bước 1: Nhấn mở máy ảnh tại màn hình chính của Instagram. Vuốt sang trái qua các biểu tượng đến cuối màn hình, nhấn vào biểu tượng có kính lúp.

Bước 2: Tìm filter mới bằng một trong hai cách:

  • Kéo tìm từ các bộ lọc tự động hiện ra và nhấn chọn vào bất kỳ bộ lọc nào theo ý thích.
  • Nhấn vào hình kính lúp ở góc dưới bên phải để tìm bộ lọc theo từ khóa

Nhấn “OK” để lưu lại bộ lọc đã chọn.


Bước 3: Quay lại máy ảnh, vuốt sang phải để kiểm tra cập nhật bộ lọc vừa được thêm mới.

Ngoài cách tự tìm như trên, người dùng có thể chia sẻ filter trong vòng kết nối bạn bè trên Instagram của mình. Để thực hiện điều này, hãy chuyển đến bài đăng có bộ lọc mong muốn, nhấn vào tên bộ lọc đó ở cuối màn hình. Sau đó chọn “dùng thử” và “Gửi đến” cho bạn bè khác, hoặc bấm vào dấu mũi tên hướng xuống để lưu lại cho riêng mình.

Tips chụp ảnh trên Instagram không bị mờ

Với những “cameraman” không chuyên hoặc người mới bắt đầu sử dụng Instagram, rất dễ gặp phải các trường hợp ảnh chụp đăng lên bị mờ hoặc vỡ nét. Ngoài vấn đề do chất lượng của “dế yêu”, thì một số tips dưới đây sẽ giúp cải thiện hình ảnh hiệu quả:

  • Vệ sinh lại camera trên điện thoại, đảm bảo camera không bị nhiễm bụi trước khi chụp. 
  • Sử dụng camera thường lúc chụp ảnh để hình ảnh được ghi nhận chân thực, sắc nét và không bị mờ
  • Cầm chắc điện thoại và canh góc chụp để lấy nét chuẩn, góp phần quan trọng để mang lại những chiếc ảnh với chất lượng cao.
  • Sắp xếp bố cục hình ảnh hợp lý, không nên đặt quá nhiều chủ thể trong cùng một khung ảnh. Chọn nơi có ánh sáng tốt, phông nền sạch và sáng, phù hợp với chủ đề.
  • Chỉnh sửa hình ảnh ở mức độ thích hợp, không nên chỉnh quá tay gây khác biệt lớn với ảnh gốc. Nếu sử dụng filter có sẵn, nên chọn các filter phù hợp với chủ đề, màu sắc và góc chụp. Ngoài ra, nên thường xuyên cập nhật các trend mới để học hỏi kinh nghiệm và các filter mới nhất trên mạng xã hội.
  • Instagram liên tục được cập nhật, đôi khi sẽ gây ra lỗi nhỏ ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp. Vì vậy, hãy thường xuyên cập nhật Instagram, đảm bảo đang sử dụng phiên bản mới nhất.

Tổng hợp filter Instagram đẹp

Filter hình Unicon: Lớp filter này rất được ưa chuộng trên Instagram với tone màu cam cháy nhẹ. Hình vẽ kỳ lân đặt trên trán và các họa tiết hình đám mây, cầu vồng hai bên má. Đồng thời, làn môi cũng được phủ một lớp son màu cam nhẹ nhàng.

filter hình kỳ lân
Filter hình kỳ lân trên trán với tone cam dịu dàng (Nguồn: Internet)

Filter Moow: Sử dụng background màu hồng trắng làm chủ đạo, thêm thắt bằng cặp sừng nhỏ và đôi tai thỏ làm điểm nhấn khiến toàn bộ khung ảnh trở nên ngọt ngào. Đây là filter thịnh hành với các cô nàng thuộc team “hường phấn”.

Filter Moow
Filter hình tai thỏ rất được lòng những cô nàng yêu thích màu “hường phấn” (Nguồn: Internet)

Filter Minimalis: Lớp filter này đã làm khuynh đảo Instagram thời điểm mới ra mắt bởi tone màu cam xám, mang lại cảm giác hoài niệm những năm tháng của thập niên 90 vàng son. Cho đến nay, Minimalis vẫn được dùng thường xuyên khi chụp ảnh hay thiết kế.

Filter Minimalis
Lớp filter Minimalis nhuốm màu hoài niệm (Nguồn: Internet)

Filter Bling Bling: Nhờ những tia sáng lấp lánh, lớp filter Bling Bling khiến khung ảnh trở nên huyền ảo và lung linh hơn bao giờ hết. Bộ lọc này rất thích hợp khi quay chụp vào thời điểm hoàng hôn hay buổi tối dưới ánh đèn đường mờ ảo.

Filter Bling Bling
Không gian huyền ảo hơn với filter Bling Bling (Nguồn Internet)

Filter Fruit Custard: Với tone màu cam nhẹ mang lại cảm giác rất vintage mà vẫn tươi tắn, lớp filter này đều cân được khi chụp ảnh selfie hay phong cảnh và chụp ảnh món ăn.

Filter Fruit Custard
Filter màu cam sáng thích hợp với chụp cảnh, người và món ăn

Một số cách tạo dáng chụp ảnh trên Instagram đẹp, cực chất

Tạo dáng tốt là yếu tố quan trọng góp phần quyết định mức độ chất và ngầu của một tấm ảnh. Dưới đây là gợi ý những cách tạo dáng đơn giản và dễ thực hiện cho những “mẫu ảnh nghiệp dư”

Dùng một vật khác để che một phần gương mặt: Trong những ngày không được tươi tắn, hay đơn giản muốn tạo cảm giác bí ẩn, cool ngầu, hãy tận dụng kiểu tạo dáng này bằng cách lấy một tay hoặc một vật xinh xinh nào đấy che đi một bên gương mặt

che mặt khi tạo dáng
Che một phần gương mặt tạo ra những pose ảnh với cảm giác bí ẩn, lạnh lùng (Nguồn Internet)

Tựa lưng vào tường, mặt nghiêng về một hướng khác: chỉ cần chọn background là bức tường trơn một màu, không cần diễn quá sâu cũng có được một khung ảnh đẹp.

Cắn nhẹ đầu ngón tay: đây là trào lưu tạo dáng rất phù hợp với các nàng thơ theo phong cách dịu dàng nữ tính.

cắn nhẹ đầu ngón tay khi tạo dáng
Phong cách pose ảnh cho những nàng nữ tính (Nguồn Internet)

Tạo dáng cùng cành hoa: dùng cành hoa với màu sắc cùng tone với phông nền đã đủ để tạo nên một bức ảnh sống ảo “cực thơ”

tạo dáng bên hoa
Tạo dáng bên hoa là phong cách yêu thích của những nàng thơ (Nguồn Internet)

Tận dụng phong cảnh tại quán cafe hoặc quán ăn làm đạo cụ: Có thể là chiếc bàn ngồi hay một góc nào đó như cầu thang hoặc chậu cây xanh tại lan can quán café cũng đủ để mang đến một khung hình vintage.

tạo dáng khi đi cafe
Tận dụng bàn cafe để tạo dáng (Nguồn Internet)

Những câu hỏi thường gặp

  1. Cách chụp ảnh trên Instagram trên Samsung

    Camera trên điện thoại Samsung tích hợp rất nhiều công cụ, bộ lọc giúp hình ảnh đẹp mắt hơn. Người dùng có thể điều chỉnh các cài đặt như cường độ sáng, ảnh chân dung lấy nét,… để chụp ảnh trực tiếp, trước khi sử dụng bộ lọc của Instagram. 

  2. Cách hẹn giờ chụp ảnh trên Instagram trên iPhone

    Tại giao diện camera, chọn hiệu ứng chụp ảnh Sticker, nhấn giữ nút chụp để vào chế độ hẹn giờ. Tính năng này chỉ có một lựa chọn đếm ngược trong vòng 3 giây và tự động áp dụng cho 3 hình tiếp theo.

Sử dụng thành thạo các công cụ hình ảnh trên Instagram sẽ giúp người dùng tạo ra những khung hình chất lượng. Nhờ vào đó để theo kịp xu hướng sử dụng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới này. Bài viết trên đây đã hướng dẫn người dùng các cách chụp ảnh trên Instagram đẹp và chất lượng, giúp hình ảnh không bị mờ hay vỡ nét. Hãy cùng theo dõi Tiki Blog để sưu tầm và cập nhật thêm nhiều bí quyết sống thời thượng hơn nữa nhé!

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Luu Dang
Luu Danghttps://tiki.vn/
My name is Luu Dang and I am a Content Writer. I enjoy reading in my free time and listening, playing guitar,... I want to share with everyone what I have learned. It can be related to life, love,... "If you don’t do wild things while you’re young, you will have nothing to smile about when you’re old. Because it’s better to cross the line and suffer the consequences than to just stare at the line for the rest of your life." I CAN DO IT
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram đã không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay. Ứng dụng này thu hút người dùng bởi tính năng chỉnh sửa ảnh với nhiều công cụ và bộ lọc tiện lợi chỉ bằng vài thao...Cách chụp ảnh trên instagram đẹp, không bị mờ cực đơn giản