Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trang chủXu HướngChụp Ảnh Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại cực chất tại nhà

[HOT] Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại cực chất tại nhà

Sự phát triển không ngừng của công nghệ đã cho ra mắt nhiều mẫu điện thoại có camera tích hợp các tính năng như một máy ảnh chuyên nghiệp. Do đó, người dùng có thể dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp chỉ bằng chiếc “dế yêu” của mình. Vậy, cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại như thế nào? Cùng Tiki khám phá qua bài viết bên dưới đây. 

>>> Tham khảo:

Xem thêm: Phông xanh chụp ảnh, quay video

Mục lục hiện

Quy tắc bố cục cần “nằm lòng” để có một tấm ảnh đẹp

Kỹ thuật camera ở điện thoại thông minh ngày càng được cải tiến về độ nét và độ phân giải để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất. Quy tắc của các cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại đó chính là bạn cần thuộc “nằm lòng” những bố cục “vàng” để có thể tạo ra được một tấm ảnh đẹp. Cụ thể như sau:

Bố cục tỷ lệ một phần ba (1/3) 

Trong nhiếp ảnh, bố cục tỷ lệ ⅓ được biết đến là “tỷ lệ vàng” để có được một bức ảnh đẹp. Đây cũng là bố cục cơ bản mà hầu như “người chơi hệ chụp ảnh” nào cũng cần phải nắm rõ. Cách chụp ảnh đẹp theo bố cục này cũng không quá khó, bạn chỉ cần chia khung ảnh thành 9 phần có kích thước bằng nhau với 2 đường kẻ dọc và ngang. Sau đó, bạn căn chỉnh sao cho đường chân trời nằm ở vị trí ⅔ hoặc ⅓ của bức ảnh. Để có được bức ảnh trông “nghệ” hơn, bạn hãy đặt đối tượng muốn chụp ngay ở 4 điểm giao nhau của những đường phân chia ảnh. 

Bố cục ⅓ trong nhiếp ảnh
Bố cục ⅓ trong nhiếp ảnh là bố cục “vàng” (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 101 Cách tạo dáng chụp ảnh ngầu, cực hack dáng

Bố cục đường hội tụ 

Các đường hội tụ trong nhiếp ảnh được hiểu là những đường thẳng và các tia trong một khung hình cùng hội tụ tại một điểm nhất định. Điều quan trọng khi áp dụng cách chụp ảnh đẹp dựa theo bố cục này là bạn cần tìm ra vị trí của điểm hội tụ đẹp và thu hút nhất trong bức ảnh. Quy tắc này sẽ giúp dồn sự tập trung của bức ảnh vào chủ thể nhất định, khiến cho tấm hình chụp được có chiều sâu và gây ấn tượng với người xem. 

Bố cục đường hội tụ
Bố cục đường hội tụ giúp dồn sự tập trung của bức ảnh vào chủ thể nhất định (Nguồn: Internet)

Bố cục trung tâm và đối xứng

Việc sử dụng bố cục trung tâm và đối xứng để chụp ảnh không chỉ đơn giản mà còn mang lại hiệu quả cao nhất cho tấm hình chụp được. Quy tắc này thường được ứng dụng nhiều khi chụp kiến trúc hoặc ghi lại khoảnh khắc của một sự vật được phản chiếu. Đây sẽ là cách chụp ảnh đẹp lí tưởng bằng điện thoại, giúp bạn thu được những bức ảnh nghệ thuật trông chẳng khác gì một “photographer” chuyên nghiệp.

Bố cục trung tâm và đối xứng
Bố cục trung tâm và đối xứng là cách chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo thêm: 20+ Cách tạo dáng chụp ảnh nam cực ngầu, cực thần thái

Sử dụng các đường cong

Những đường cong nằm trong bố cục của bức ảnh sẽ giúp tạo ra cảm giác như bức ảnh đang chuyển động một cách mềm mại. Từ đó, người thưởng thức tấm hình sẽ cảm nhận được bản thân như đang được trải nghiệm một hành trình chân thật trong khung ảnh đó. 

Sử dụng các đường cong cho bức ảnh
Sử dụng các đường cong sẽ giúp tạo nên độ mềm mại cho bức ảnh (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 25 Địa điểm, studio chụp ảnh cưới đẹp, cực chất ở TP.HCM

Tạo khung bên trong khung 

Khung hình bên trong khung hình từ lâu đã là một cách chụp ảnh đẹp được nhiều chuyên gia chụp ảnh yêu thích và lựa chọn. Đây cũng là nguyên tắc giúp khắc họa được chiều sâu của cảnh vật trong bức ảnh một cách hiệu quả nhất. Để áp dụng bố cục này, bạn hãy tìm những đồ vật như mái vòm, cửa sổ hay những cành cây, … để tạo được khung hình cho bức ảnh. Sau đó, tiến hành đưa chủ thể cần chụp vào “khung hình” vừa mới tạo, canh góc thật chuẩn và “cho ra lò” ngay bức ảnh ấn tượng và mới lạ. 

Tạo khung bên trong khung
Tạo khung bên trong khung sẽ giúp bức ảnh trông “nghệ” hơn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 30+ Cách tạo dáng chụp ảnh trước gương lên hình cực xịn xò

Đường thẳng dẫn hướng

Đường thẳng dẫn hướng là kiểu chụp ảnh có khả năng giúp thu hút sự chú ý của người xem, dẫn dắt họ vào những điểm quan trọng mà bạn muốn nhấn mạnh trong bức ảnh. Bất cứ điều gì, cảnh vật gì từ những con đường, hoa văn hay bức tường đều có thể được ứng dụng để làm đường thẳng dẫn hướng cho bức ảnh của bạn. 

Đường thẳng dẫn hướng
Đường thẳng dẫn hướng có khả năng giúp thu hút sự chú ý của người xem (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Lưu ngay 10+ kiểu chụp ảnh nhóm lầy lội, cực tấu hài

Những lưu ý cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật chuyên nghiệp. Ngoài việc nắm rõ về những bố cục “vàng” thường được sử dụng trong làng nhiếp ảnh, bạn cũng cần lưu ý một số điều như bên dưới đây để cho ra những bức hình sáng tạo và ấn tượng nhất. 

Chụp nhiều ảnh cùng lúc

Trong một số trường hợp, đặc biệt là khi muốn ghi lại khoảnh khắc của một chủ thể đang chuyển động thì bạn nên lựa chọn kiểu chụp nhiều ảnh cùng một lúc. Hãy chụp liên tục sự chuyển động của chủ thể. Sau đó, bạn có thể xem lại và chọn ra bức ảnh mà bạn cảm thấy ưng ý nhất.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo dáng khi chụp ảnh gia đình đẹp nhất

Chụp nhiều ảnh cùng lúc
Chụp nhiều ảnh cùng lúc để ghi lại khoảnh khắc của chủ thể đang chuyển động (Nguồn: Internet)

Lau sạch camera trước khi chụp 

Một cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại khác mà bạn nên lưu ý đó là lau sạch camera thật kỹ trước khi “bấm máy”. Thực tế nếu ống kính của điện thoại bị che phủ bởi các vệt ố hay bám bụi, thậm chí chỉ là dấu vân tay cũng sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới chất lượng bức ảnh mà bạn chụp được. Bạn nên sử dụng các tấm vải mềm và lau thật nhẹ nhàng cả camera trước và sau của “dế yêu” để loại bỏ sạch mọi bụi bẩn bám trên camera. Lúc này, những bức ảnh chụp được mới có thể trông thật rõ ràng. 

Lau sạch camera trước khi chụp
Lau sạch camera trước khi chụp để ảnh không bị mờ (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo thêm: [Chi tiết] Cách chụp ảnh trên TikTok đẹp, đơn giản, không bị mờ

Giữ điện thoại ổn định bằng 2 tay 

Việc giữ điện thoại ổn định bằng 2 tay tưởng chừng như không liên quan nhưng đây lại là yếu tố quan trọng để tạo ra những tấm hình nghệ thuật. Khi chụp ảnh, bạn nên cố gắng giữ điện thoại bằng cả hai tay để tránh trường hợp điện thoại bị rung lắc và khiến cho ảnh chụp ra bị mờ. Việc nhấp vào nút chụp chỉ bằng một tay sẽ rất dễ khiến cho cả tấm ảnh bị nhòe đi, không rõ ràng. Các chỗ bị mờ này có thể không thể thấy rõ khi ở trên màn hình điện thoại, nhưng khi xem trên màn hình lớn hơn thì sẽ quan sát rất rõ ràng. 

Tham khảo thêm về: iPhone 11, iPhone 11 128GB, iPhone 11 Pro Max 256GB, iPhone 12

Giữ điện thoại ổn định bằng hai tay
Giữ điện thoại ổn định bằng hai tay (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 1001 Concept chụp ảnh sinh nhật xịn xò, Hot Trend

Dùng đường lưới của máy ảnh để căn góc 

Một cách chụp ảnh đẹp khác được các chuyên gia nhiếp ảnh chia sẻ đó chính là sử dụng chức năng đường lưới nằm trong mục “cài đặt” của camera. Việc ứng dụng đường lưới như vậy có thể giúp bạn dễ dàng căn chỉnh góc chụp để ảnh chụp được không bị lệch hay méo. Ngoài ra, đường lưới cũng hỗ trợ trong việc kiểm soát bố cục của bức hình một cách tốt hơn.

Những thợ chụp ảnh chuyên nghiệp thường chọn chế độ đường lưới ở tỷ lệ 3×3 tức là họ sẽ chia máy ảnh ra thành 9 ô. Chủ thể chính của bức ảnh sẽ được canh chỉnh sao cho nằm tại vị trí giao nhau của các đường lưới. Đây chính là “điểm chụp vàng” trong khung hình mà bạn nên biết.

Dùng đường lưới của máy để căn góc
Dùng đường lưới của máy điện thoại để căn góc (Nguồn: Internet)

>>> Tim hiểu thêm: 101 Các kiểu tạo dáng chụp ảnh ngoài trời cực chất

Chạm vào vật thể chính trong tấm hình 

Hầu hết các dòng smartphone hiện đại hiện nay đều có hỗ trợ chế độ lấy nét ảnh một cách tự động. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lấy nét cho những vật thể chính trong tấm hình của mình chỉ bằng một thao tác đơn giản đó là chạm vào chủ thể trên màn hình của điện thoại. Lúc này, máy ảnh sẽ hoàn toàn tập trung vào vật thể của bạn, từ đó, làm tăng tăng độ chi tiết của chủ thể chính. Những vật thể “làm nền” xung quanh cũng sẽ mờ dần đi để giúp bức ảnh chụp được không khiến người xem cảm thấy rối mắt. 

Chạm vào vật thể chính trong hình để lấy nét rõ hơn
Chạm vào vật thể chính trong hình để lấy nét rõ hơn (Nguồn: Internet)

>>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết chụp ảnh chân dung đẹp cho người không chuyên nghiệp

Sử dụng toàn bộ khung hình 

Cách chụp ảnh đẹp khác mà có thể bạn chưa nghe đến đó là chọn chế độ chụp phong cảnh của điện thoại khi muốn chụp những bức ảnh đẹp về thiên nhiên hay cả con người. Khi sử dụng toàn bộ khung hình, thu hết toàn bộ cảnh vật cần chụp vào tấm ảnh thì ở khâu edit ảnh, bạn sẽ dàng thao tác các bước chỉnh sửa và hậu kỳ cho bức hình hiệu quả hơn mà không làm giảm đi chất lượng của tấm ảnh. Một bức ảnh được chụp góc rộng như vậy cũng sẽ tạo nên sự hài hòa giữa các đối tượng, giúp tấm hình trở nên thuận mắt và ấn tượng hơn. 

Sử dụng toàn bộ khung hình
Sử dụng toàn bộ khung hình giúp đơn giản hóa ở khâu hậu kỳ (Nguồn: Internet)

>>> Tìm hiểu thêm: 20 Ý tưởng chụp ảnh couple cực ngầu, siêu đẹp cho các cặp đôi

Chọn tỷ lệ chụp phù hợp

Trong nhiếp ảnh, có rất nhiều tỷ lệ khung hình phù hợp khác nhau để bạn có thể lựa chọn theo ý thích. Bạn nên cân nhắc đến yếu tố cảnh vật mà bạn đang muốn chụp để có thể xác định được tỷ lệ khung thích hợp nhất. Việc linh hoạt thay đổi tỷ lệ cho bức ảnh là một trong những kinh nghiệm “thuộc nằm lòng” được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường xuyên sử dụng.

Chọn tỷ lệ chụp phù hợp
Chọn tỷ lệ chụp phù hợp theo cảnh vật xung quanh (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 50+ Cách tạo dáng với áo dài dịu dàng thướt tha cho nàng du xuân

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại Tiki:

Không nên zoom ảnh 

Zoom ảnh khi chụp ảnh được biết đến là lỗi thường gặp khi sử dụng điện thoại để lưu lại khoảnh khắc. Thực tế, camera của điện thoại không giống như ống kính của các máy ảnh chuyên nghiệp. Do vậy, nếu bạn lựa chọn chức năng zoom ảnh trên điện thoại thì sẽ vô tình làm giảm chất lượng của tấm ảnh, khiến ảnh chụp ra bị vỡ nét và gây khó khăn trong khâu hậu kỳ.

Không nên zoom ảnh
Không nên chọn chế độ zoom ảnh khi chụp (Nguồn: Internet)

Sử dụng đèn flash hợp cảnh

Sử dụng đèn Flash trên điện thoại khi chụp ảnh ở những khu vực thiếu sáng, ánh sáng yếu sẽ giúp hỗ trợ tiêu chí ánh sáng cho bức ảnh. Tuy nhiên, đây lại không phải là một cách chụp ảnh đẹp trên điện thoại vì đèn Flash sẽ khiến cho tấm ảnh chụp được mắc những lỗi như: mắt bị phát sáng, mắt đỏ, ảnh bị chói hay da bị mờ.

Theo một số chuyên gia chụp ảnh thì đèn Flash chỉ nên được sử dụng khi bạn muốn chụp hình theo phong cách Vintage hay Film. Những trường hợp còn lại, tốt nhất, bạn nên chụp ở những nơi có điều kiện ánh sáng ổn định. 

Tham khảo thêm về: iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro Max 256GB, iPhone 13

Sử dụng đèn flash chỉ khi cần thiết
Sử dụng đèn flash chỉ khi cần thiết và phù hợp (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 40+ Cách tạo dáng chụp ảnh biển cực đẹp, cực chất

Không nên chụp hình trong điều kiện thiếu ánh sáng, ngược sáng 

Một cách chụp ảnh đẹp cận mặt đó là không nên tìm kiếm nguồn sáng vừa đủ hoặc sử dụng sự hỗ trợ của những loại đèn chụp ảnh. Bạn cần tránh chụp hình tại những nơi thiếu ánh sáng hoặc bị ngược sáng. Điều này sẽ khiến cho những bức hình chụp được trông không được chuyên nghiệp và gây ra nhiều khó khăn cho công tác hậu kỳ về sau.

Không nên chụp hình trong điều kiện thiếu sáng
Không nên chụp hình trong điều kiện thiếu sáng và ngược sáng (Nguồn: Internet)

Kiểm soát hậu cảnh khi chụp ảnh bằng điện thoại

Việc tận dụng hiệu ứng chụp ảnh xoá phông được tích hợp trên điện thoại là một cách chụp ảnh đẹp, chuyên nghiệp được nhiều người yêu thích. Bên cạnh tác dụng giúp làm nổi bật chủ thể, hiệu ứng này còn giúp người xem tập trung ánh nhìn vào đối tượng chính trong bức ảnh mà không cần quan tâm đến các phông nền xung quanh.  

Tham khảo thêm về: iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max

Kiểm soát hậu cảnh
Kiểm soát hậu cảnh khi chụp ảnh bằng điện thoại (Nguồn: Internet)

>>> Tìm hiểu thêm: 50+ Kiểu tạo dáng chụp ảnh nhóm cực lầy lội, độc lạ

Chỉnh cân bằng sáng phù hợp

Ở chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp của một số dòng smartphone hiện đại còn có tích hợp được chế độ tùy chỉnh độ sáng và cân bằng sáng. Vì thế, bạn có thể tận dụng những chức năng “free” này để chỉnh lại độ sáng cho bức ảnh một cách phù hợp, cho ra được những tấm ảnh chất lượng và trông chuyên nghiệp hơn. 

Chỉnh cân bằng sáng phù hợp
Chỉnh cân bằng sáng phù hợp để bức ảnh trông rạng rỡ hơn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Gợi ý những concept chụp ảnh nàng thơ vô cùng lãng mạn

Sử dụng ứng dụng và bộ lọc giúp hình nghệ hơn 

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng chụp ảnh tích hợp các bộ lọc đẹp được cho ra mắt. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đa có thể tải ngay các ứng dụng này xuống điện thoại và bắt đầu chụp các bức ảnh đẹp và nghệ thuật hơn. Hãy lựa chọn hiệu ứng mà bạn ưng ý nhất, việc còn lại chỉ cần đưa máy lên và chụp là đã có ngay bức ảnh có hiệu ứng đẹp mà không cần phải mất quá nhiều thời gian để chỉnh sửa. 

Sử dụng các ứng dụng chỉnh ảnh
Sử dụng các ứng dụng chỉnh ảnh và bộ lọc phù hợp để “làm đẹp” cho bức hình (Nguồn: Internet)

Không nên chỉnh sửa quá lố tay

Việc thao tác chỉnh ảnh quá nhiều lần sẽ khiến cho chất lượng của bức ảnh giảm đi đáng kể. Không chỉ vậy, chỉnh sửa quá lố tay cũng sẽ khiến cho tấm hình trông có quá nhiều màu, mất đi điểm nhấn vốn có. Bạn chỉ nên thực hiện công tác hậu kỳ cho bức ảnh ở những vị trí cần thiết để có thể tạo ra được một bức hình vừa đẹp, vừa hài hoà.

Không nên chỉnh ảnh quá lố tay
Không nên chỉnh ảnh quá lố tay sẽ khiến chất lượng ảnh giảm sút (Nguồn: Internet)

Rút kinh nghiệm từ những tấm hình cũ

Một cách chụp ảnh đẹp mà bạn nên biết đó là không nên xóa đi tất cả những bức ảnh đã từng chụp trước đó. Hãy dành thời gian xem lại toàn bộ các tấm hình và rút kinh nghiệm từ những lỗi đã mắc phải. Điều này sẽ giúp bạn chụp được những tấm hình trông đẹp và ấn tượng hơn ở những lần sau đó. 

Rút kinh nghiệm từ những tấm ảnh cũ
Rút kinh nghiệm từ những tấm ảnh cũ đã chụp trước đó (Nguồn: Internet)

Sáng tạo những ý tưởng chụp ảnh độc lạ

Những bức ảnh đẹp không hẳn là các tấm hình tuân thủ hoàn toàn theo những nguyên tắc đã nêu bên trên. Điều quan trọng nhất khi chụp ảnh đó là cảm xúc của người chụp tại thời điểm “bấm máy” và cảm nhận của người xem. Vì vậy, đừng cố gắng “rập khuôn” các quy tắc mà hãy sáng tạo chụp các bức ảnh theo góc nhìn của bạn. Biết đâu, bạn sẽ “cho ra lò” được những bức hình vừa độc đáo, vừa khiến người xem phải “trầm trồ” đấy. 

Sáng tạo các ý tưởng chụp hình sáng tạo
Sáng tạo các ý tưởng chụp hình sáng tạo để có được những tấm hình ấn tượng (Nguồn: Internet)

Mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Tùy theo kiểu chụp ảnh mà bạn nên áp dụng các cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại khác nhau sao cho phù hợp. Dưới đây là những mẹo chụp ảnh cực đẹp và ấn tượng bằng smartphone mà bạn nên tham khảo và áp dụng.

Cách chụp ảnh cận mặt đẹp 

Chụp ảnh cận mặt là kiểu chụp thường thấy khi chụp bằng điện thoại. Để các bức ảnh cận mặt trông đẹp và phong cách hợp, bạn cần nắm rõ bộ cục chụp ⅓, tận dụng nguồn sáng tự nhiên để làm nổi bật góc mặt của đối tượng. Ngoài ra, hãy sử dụng chế độ chụp xóa phông để thu hút ánh nhìn của người xem tập trung vào chủ thể trong bức ảnh. 

Chụp ảnh cận mặt theo bố cục ⅓
Chụp ảnh cận mặt theo bố cục ⅓ (Nguồn: Internet)
Chụp ảnh cận mặt sáng tạo
Chụp ảnh cận mặt theo bố cục ⅓ để làm nổi bật góc mặt của bạn (Nguồn: Internet)
Mỉm cười tự nhiên khi chụp ảnh cận mặt
Mỉm cười tự nhiên khi chụp ảnh cận mặt (Nguồn: Internet)
Kết hợp thêm các phụ kiện khi chụp cận mặt
Kết hợp thêm các phụ kiện như cánh hoa để bức ảnh chụp cận mặt trông ”nghệ” hơn (Nguồn: Internet)

Cách chụp ảnh selfie đẹp

Chụp ảnh selfie được biết đến là kiểu chụp thông dụng mà hầu như những ai sở hữu smartphone đều thích cách chụp ảnh đẹp này. Nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ, nhiều mẫu điện thoại có tích hợp camera trước để người dùng có thể dễ dàng selfie được những bức ảnh ấn tượng. Để chụp ảnh selfie đẹp, bạn nên chú ý đến yếu tố ánh sáng, để điện thoại ở xa góc mặt và cười thật tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn filter thích hợp và không nên chỉnh sửa ảnh quá mức khi selfie. 

Để điện thoại ở xa góc mặt
Để điện thoại ở xa góc mặt để giúp bức ảnh có bố cục đẹp hơn (Nguồn: Internet)
Selfie cùng bạn bè
Selfie cùng bạn bè để tạo được những khoảnh khắc tự nhiên (Nguồn: Internet)
Kết hợp thêm các phông nền đằng sau
Kết hợp thêm các phông nền đằng sau để làm nổi bật chủ thể khi chụp selfie (Nguồn: Internet)
Cười thật tươi khi chụp ảnh selfie
Cười thật tươi khi chụp ảnh selfie để có được những tấm ảnh tự nhiên nhất (Nguồn: Internet)

Cách chụp ảnh toàn thân đẹp

Kiểu chụp ảnh toàn thân sẽ giúp bạn khoe được trọn bộ outfit cũng như các đường nét trên cơ thể. Ngoài ra, chụp ảnh toàn thân cũng sẽ khiến cho bức ảnh trông sống động và ấn tượng hơn. Để chụp được ảnh toàn thân đẹp, bạn không nên áp sát tay vào người, tạo những dáng đứng tự nhiên và luôn giữ thẳng lưng khi chụp ảnh. Ngoài ra, nếu chụp ảnh khi ngồi, bạn chỉ nên ngồi khoảng ⅓ của ghế, tạo dáng bắt chéo hai chân hoặc đưa cả hai chân về cùng một bên nhằm mục đích tạo được hiệu ứng “hack dáng” một cách hiệu quả.

Đứng thẳng lưng khi chụp ảnh toàn thân
Đứng thẳng lưng khi chụp ảnh toàn thân để tạo hiệu ứng “hack chân” (Nguồn: Internet)
Tạo dáng ngồi thơ thẩn
Tạo dáng ngồi thơ thẩn cũng là kiểu chụp toàn thân được nhiều người yêu thích (Nguồn: Internet)
Tạo dáng phù hợp với phong cảnh xung quanh
Tạo dáng phù hợp với phong cảnh xung quanh là cách chụp ảnh đẹp toàn thân (Nguồn: Internet)

Gợi ý những tư thế chụp ảnh đẹp khi chụp bằng điện thoại

Ngoài chú ý về bố cục thì bạn cũng nên tạo những dáng chụp sáng tạo, ấn tượng khi chụp ảnh bằng điện thoại để có được những bức ảnh ưng ý nhất. Dưới đây là một số gợi ý về tư thế chụp ảnh đẹp khi sử dụng smartphone để lưu lại khoảnh khắc. 

Cách tạo dáng chụp ảnh trước gương

Chụp ảnh trước gương luôn là kiểu chụp yêu thích của giới trẻ, đặc biệt là các fashionista khi muốn khoe trọn bộ outfit “cực cháy” của mình. Cách chụp ảnh đẹp với gương là bạn có thể tạo dáng ngồi bắt chéo chân, chụp nửa người hoặc đơn giản là chụp toàn bộ cơ thể. Hãy cố gắng “thả dáng” một cách tự nhiên để có được bức ảnh trông thật “nghệ” và sành điệu. 

Tạo dáng ngồi bắt chéo chân điệu nghệ
Tạo dáng ngồi bắt chéo chân điệu nghệ khi selfie với gương (Nguồn: Internet)
Tạo dáng ngồi để hai chân về một bên
Tạo dáng ngồi để hai chân về một bên để trông thật tự nhiên khi chụp ảnh cùng gương (Nguồn: Internet)
Chụp nửa người và tạo dáng tự nhiên
Chụp nửa người và tạo dáng tự nhiên khi selfie trước gương (Nguồn: Internet)
Tận dụng nguồn sáng khi chụp ảnh với gương
Tận dụng nguồn sáng khi chụp ảnh với gương (Nguồn: Internet)

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi ghế đẹp

Chụp ảnh khi ngồi ghế là cách chụp ảnh đẹp tại quán cafe được các bạn trẻ ưa chuộng. Chỉ cần căn chỉnh bố cục thật phù hợp (bố cục ⅓ hoặc bố cục trung tâm và đối xứng), thả các dáng ngồi thật tự nhiên bên những ly nước ngọt ngào là bạn đã có ngay những tấm ảnh “triệu like”. 

>>> Xem thêm: 20 cách tạo dáng chụp ảnh ngầu, hack dáng

Tạo dáng sang chảnh bên ly cafe ngọt ngào
Tạo dáng sang chảnh bên ly cafe ngọt ngào cùng chiếc ghế cao tại quán cafe (Nguồn: Internet)
Chụp ảnh ở tầm gần
Chụp ảnh ở tầm gần cũng giúp làm nổi bật chủ thể khi chụp ảnh với ghế (Nguồn: Internet)
Thả dáng nhẹ nhàng, sang trọng
Thả dáng nhẹ nhàng, sang trọng khi chụp ảnh cùng chiếc ghế (Nguồn: Internet)
Tạo dáng ngồi tự nhiên
Tạo dáng ngồi tự nhiên bên cạnh món ăn nhẹ khi chụp ảnh với ghế tại quán cafe (Nguồn: Internet)

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp ngoài trời

Khi chụp ảnh ngoài trời, điều quan trọng bạn cần ghi nhớ để có bức ảnh đẹp là hãy tận dụng thật tốt cảnh vật xung quanh và ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng cần tạo những dáng thật tự nhiên sao cho phù hợp với phong cảnh để tạo nên sự hài hòa cho bức ảnh. 

>>> Xem thêm: 25 địa điểm, studio chụp ảnh cưới cực chất tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Kết hợp với các cảnh vật xung quanh
Kết hợp với các cảnh vật xung quanh khi chụp ảnh ngoài trời (Nguồn: Internet)
Thả dáng thật tự nhiên
Thả dáng thật tự nhiên khi chụp ảnh ngoài trời (Nguồn: Internet)
Chụp ảnh ngoài trời đẹp
Chụp ảnh ngoài trời theo bố cục 1/3 (Nguồn: Internet)
Tạo dáng thật tự nhiên khi chụp ảnh ngoài trời
Tạo dáng thật tự nhiên và phù hợp với cảnh vật xung quanh khi chụp ảnh ngoài trời (Nguồn: Internet)

Cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà

Không gian tại nhà cũng có thể trở thành một “studio” chụp ảnh chuyên nghiệp chỉ cần bạn biết sáng tạo một chút. Bạn có thể tận dụng các bức tường có màu trắng hoặc be để làm nền. Nếu có thể, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của những chiếc đèn màu để bức ảnh chụp được trông “nghệ thuật” hơn. 

>>> Xem thêm: Gợi ý những concept chụp ảnh nàng thơ vô cùng lãng mạn

Chụp ảnh cận mặt khi chụp ảnh tại nhà
Chụp ảnh cận mặt khi chụp ảnh tại nhà để làm nổi bật chủ thể (Nguồn: Internet)
Kết hợp thêm các ánh đèn màu sắc
Kết hợp thêm các ánh đèn màu sắc để ảnh chụp tại nhà trông thật “nghệ” (Nguồn: Internet)
Tận dụng các bức tường phông trắng
Tận dụng các bức tường phông trắng để làm nổi bật chủ thể (Nguồn: Internet)
Kết hợp thêm các phụ kiện khi chụp ảnh tại nhà
Kết hợp thêm các phụ kiện như đóa hoa để ảnh chụp tại nhà vẫn trông thật chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

Cách tạo dáng chụp ảnh sang chảnh

Cách chụp ảnh đẹp, sang chảnh mà bạn có thể tham khảo là hãy “thả dáng” bên những món phụ kiện, bộ quần áo sang trọng và trông thật “đắt tiền”. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn bố cục phù hợp và nên chụp kiểu xóa phông để làm nổi bật chủ thể trong bức ảnh. 

Chụp theo bố cục ⅓
Chụp theo bố cục ⅓ cũng sẽ giúp tấm hình trông sang chảnh hơn bội phần (Nguồn: Internet)
Kết hợp thêm các phụ kiện như túi xách hàng hiệu
Kết hợp thêm các phụ kiện như túi xách hàng hiệu để bức ảnh trở nên  “chanh sả” hơn (Nguồn: Internet)
Tạo dáng sang chảnh bên bộ quần áo hàng hiệu
Tạo dáng sang chảnh bên bộ quần áo hàng hiệu là cách chụp ảnh sang trọng được yêu thích (Nguồn: Internet)
Tạo dáng với bộ outfit thật ấn tượng
Tạo dáng với bộ outfit thật ấn tượng để chụp ảnh theo concept sang trọng (Nguồn: Internet)

Bài viết trên đã chia sẻ cho cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại sao cho thật ấn tượng và chuyên nghiệp. Hy vọng sau khi đọc xong, bạn sẽ tìm được những tips phù hợp với các tính năng chụp ảnh trên smartphone của mình để có thể “cho ra lò” những bức ảnh độc đáo và sáng tạo nhất. Để khám phá thêm nhiều bí kíp chụp ảnh và tạo dáng đẹp khác, đừng quên theo dõi các bài viết tại blog của Tiki.

>>> Xem thêm:

Reviews (0)

This article doesn't have any reviews yet.

Để lại bình luận

Đánh giá hữu ích
Thảo Vũ
Thảo Vũhttps://www.toponseek.com/
Viết lách mỗi ngày giúp tôi khám phá những điều thú vị và mới lạ. Từng con chữ, từng nội dung hay và đặc sắc sẽ nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của một người. Tôi là Thảo Vũ và tôi là một Content Writer.
RELATED ARTICLES
- Quảng cáo -gia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tikigia dụng đón tết tiki

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN